Đơn hàng trên thương mại điện tử tăng đột biến

Thị trường - Tài chính -
In bài viết

TTTĐ - Các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee hay Lazada ghi nhận lượng đơn hàng tăng cao với các loại thực phẩm tươi sống, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong những ngày giãn cách xã hội.

Bồi dưỡng kiến thức kinh doanh thương mại điện tử cho thanh niên

Theo Bộ Công thương, ngay sau khi TP HCM và một số tỉnh phía Nam bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã có văn bản gửi các sàn thương mại điện tử lớn tăng cường hỗ trợ chuẩn bị nguồn hàng, xây dựng các chương trình bán hàng thiết yếu đảm bảo không đứt gãy nguồn cung hàng hóa.

Theo đề nghị của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng triển khai các chương trình như “Đi chợ tại nhà” của Sendo; “Tiếp sức Sài Gòn – Tiki trao tươi ngon” của Tiki; “Thực phẩm bình ổn” của Shopee hay chương trình “An tâm ở nhà” của Voso để đảm bảo cung ứng cho thị trường TP HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Trong thời gian đầu triển khai, các khâu tổ chức hàng hóa, chuẩn bị nguồn hàng và vận chuyển hàng thực sự gặp rất nhiều khó khăn và bị hạn chế di chuyển, lượng đơn hàng tăng nhưng khâu vận chuyển, giao hàng không thể đáp ứng được do tình hình giãn cách ở các khu vực.

Tuy nhiên, cùng với sự chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương, các Bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương, chương trình do các sàn thương mại điện tử triển khai đang từng bước ổn định và có những kết quả tích cực, mang những giá trị thực sự đến với người tiêu dùng tại các vùng có dịch.

Đơn hàng trên thương mại điện tử tăng đột biến
Sàn Tiki rao bán "combo" rau củ tươi giao ngay tại TP HCM

Theo đó, trong những ngày qua, sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với các nhà vận hành tạo ra các "combo" rau quả giao ngay, thịt tươi mỗi ngày áp dụng hình thức giao nhanh tại TP HCM; các sản thực phẩm tươi sống đều được cung cấp đầy đủ và được tiêu thụ rất nhanh theo ngày.

Bên cạnh đó, các sàn như Tiki, Shopee hay Lazada với các thực phẩm tươi sống tương tự cũng được tiêu thụ nhanh và tiếp tục tìm kiếm thêm nguồn cung đảm bảo chất lượng, giá cả ổn định cho người dân.

Trong đó, sàn Tiki đã ghi nhận khoảng 10 tấn rau của quả và 10.000 đơn hàng/ngày đối với mặt hàng thiết yếu; còn các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee cũng đã tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày hay sàn Lazada sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Voso và Postmart có lợi thế về logistics nên đã tổ chức được cả hình thức bán hàng online kết hợp offline bình ổn giá, đảm bảo vận chuyển tới từng khu vực cách ly hoặc bán trực tiếp tại các bưu cục của Viettel Post, VietnamPost, bưu điện văn hóa xã.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế cho biết, với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tổ chức phân phối tại các kênh truyền thống, mở lại các chợ truyền thống là vô cùng quan trọng.

Bênh cạnh đó, kênh thương mại điện tử đang góp phần hỗ trợ cho kênh phân phối truyền thống, giúp người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Theo bà Huyền, Tổ công tác tiền phương của Bộ Công thương trực tại TP HCM đang tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố TP HCM các tỉnh phía Nam.

"Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục cùng với các sàn thương mại điện tử chung tay, chung sức, tổ chức đảm bảo nguồn cung hàng hóa, kể cả việc đưa từ khu vực miền Trung, miền Bắc vào trong Nam", bà Huyền cho biết.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Chương trình Tín dụng xanh dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

Chương trình Tín dụng xanh dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp

TTTĐ - Ngân hàng UOB Việt Nam chính thức triển khai chương trình Tín dụng xanh với hai sản phẩm đầu tiên là vay mua nhà và vay mua ô tô. Chương trình Tín dụng xanh nằm trong cam kết của ngân hàng giúp góp phần xây dựng một tương lai bền vững thông qua các giải pháp tài chính, hỗ trợ những doanh nghiệp bền vững và khuyến khích việc áp dụng các giải pháp thân thiện với môi trường.
Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”

Nam A Bank triển khai “mưa” ưu đãi chào “bình thường mới”

TTTĐ - Đồng hành cùng khách hàng (KH) bước vào “bình thường mới”, Nam A Bank vừa triển khai chương trình “Quà tặng yêu thương - Chào bình thường mới” với hàng ngàn quà tặng hấp dẫn, ý nghĩa dành cho KH. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tri ân KH nhân dịp kỷ niệm 29 năm thành lập Nam A Bank (21/10/1992 - 21/10/2021).
Mưa, rét khiến giá rau xanh tăng cao

Mưa, rét khiến giá rau xanh tăng cao

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa bão và đợt không khí lạnh đầu mùa khiến cho diện tích trồng rau xanh tại các vùng ngoại thành Hà Nội bị ngập úng, gây thối hỏng, ảnh hưởng đến nguồn cung rau xanh, khiến mặt hàng này tăng giá từng ngày.
Xem phiên bản di động