Tag
Đánh giá Hyundai KONA sau 2 năm và 50.000km vận hành:

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Xe++ 29/09/2020 15:29
aa
TTTĐ - Hyundai KONA phiên bản Turbo là một trong những mẫu SUV chủ lực của Hyundai trên toàn cầu cũng như ở Việt Nam. KONA là mẫu B-SUV toàn cầu đầu tiên của hãng, đánh dấu việc nhất thể hóa việc đồng nhất về thiết kế của chuỗi line-up sản phẩm SUV của Hyundai.
Kia Picanto/ Morning 2018 với trang bị động cơ turbo T-GDI 1.0 lít có giá từ 406 triệu VNĐ

Tại Việt Nam, Hyundai KONA cũng là chiếc xe được yêu thích hàng đầu của thương hiệu xe Hàn Quốc. Phiên bản xe được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam tháng 8/2018, tính đến hết tháng 8/2020 đã bán được 14.092 xe. Nếu chỉ tính riêng trong 8 tháng năm 2020, KONA đạt doanh số 4.272 xe, gần gấp đôi doanh số của Honda HRV và Ford Ecosport cộng lại.

Hyundai KONA
Hyundai KONA

Thời điểm ra mắt, KONA đã thực sự gây ấn tượng về thiết kế và khả năng vận hành lột xác, tuy nhiên vẫn còn đâu đó chút nghi ngại về chất lượng và độ bền bỉ của 1 chiếc xe Hàn. Với chiếc xe thử nghiệm đã chạy được 2 năm cùng con số km đáng nể gần 50.000km, hãy cùng thử kiểm nghiệm xe chất lượng của chiếc xe đã thay đổi như thế nào.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Về thiết kế, Hyundai KONA vẫn nổi bật với lưới tản nhiệt thác nước đổ “Cascading Grill”, là chiếc xe đầu tiên sử dụng phong cách này và cũng đang được áp dụng trên Hyundai Santa Fe, Hyundai Palisade – những người anh em SUV ra đời sau. Ngôn ngữ thiết kế này sẽ giúp Hyundai KONA mang vẻ trẻ trung, năng động phù hợp với định vị nhóm khách hàng trẻ.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Cụm đèn chiếu sáng của KONA được kéo xuống thấp mới mẻ giống những thiết kế của nhiều thương hiệu gần đây. Phiên bản này là bản Turbo, được trang bị đèn chiếu sáng công nghệ Bi-LED có chức năng điều khiển tự động và đèn định vị ban ngày mắt híp ấn tượng được trang bị công nghệ đèn LED. Tuy nhiên, chủ nhân chiếc xe phản ánh nhược điểm của cách bố trí này là khả năng xe dính bùn đất khi trời mưa , đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3, thời tiết mưa phùn bắn bẩn rất nhiều, có nhiều lúc anh phải dừng xe lau đèn để cải thiện ánh sáng.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

La-zăng bánh xe hợp kim nhôm dạng 5 chấu kép 235/45R18, chủ nhân chiếc xe cho biết khá hài lòng với kích thước này khi nó cân bằng giữa 2 yếu tố thẩm mỹ và tính tiện dụng, cách âm tốt hơn và đi vào mặt đường gồ ghề đá sỏi, tuy nhiên đôi khi nó cũng hơi ồn khi đi vào mặt đường bê tông và nhám.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Đánh giá tổng thể, KONA sau 2 năm sử dụng không bị xuống sắc ở ngoại hình, nước sơn vẫn bóng và mịn, không xuất hiện các vết rạn hay tróc. Một điểm nhỏ đáng ưu ý là tấm ốp ở hốc bánh xe sau hơn 50.000 vẫn duy trì độ bền cần thiết, đảm bảo việc cách âm đáng kể cho xe, mặc dù chủ xe di chuyển khá “gắt”, gặp mưa hay lội nước nhẹ là chuyện không phải là hiếm. Phần sơn ở cản sau bị trầy tương đối, chủ xe cho biết do nhiều lần bị xe sau hôn vào, hay xe máy luồn lách va phải, dù nhiều lúc khá bực nhưng với giao thông hỗn độn như Hà Nội thì đành cho qua.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Đi vào bên trong khoang lái, có thể nhận ra chủ xe chăm sóc rất tốt cho nội thất xe khi cảm giác sờ, chạm rất tốt, không khác là bao thời điểm xe mới ban đầu. Tất nhiên khó có thể đòi hỏi 1 chiếc B-SUV phải xa hoa như những mẫu Bentley Bentayga hay Audi Q7, KONA như nhiều chiếc xe khác trong tầm tiền có khá nhiều chi tiết nhựa. Chất lượng nhựa ở mức trung bình, không phải quá cao cấp nhưng cũng không phải loại kém chất lượng. Bằng chứng là sau 2 năm, các chi tiết nhựa vẫn còn ăn khớp, không bị xộc xệch cũng như bạc màu. Chủ xe cho biết nếu có điều kiện và thời gian thì cứ khoảng 3-4 tháng sẽ đi detailings nội thất một lần, cho cảm giác sử dụng như mới, diệt các vi khuẩn nấm mốc đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là môi trường nóng ẩm khá khắc nghiệt như ở Việt Nam.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Các chức năng trên xe như Radio, FM, Mp3, hệ thống đèn, gạt mưa tự động hoạt động vẫn ổn định và cho chất lượng tốt. Đặc biệt, anh khá hài lòng khi phiên bản phần mềm được cập nhật mới có tính năng Android Auto bên cạnh tính năng Apple Carplay nguyên bản từ đầu. Với Android Auto, anh có thể sử dụng Google map với chức năng ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt, Spotify hay nghe nhạc bằng điện thoại với chất lượng âm thanh cao hơn sử dụng kết nối Bluetooth.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Không như 1 số chủ xe sau khi mua đã độ lại dàn âm thanh, chủ xe cho biết chất lượng âm thanh trên xe không quá xuất sắc nhưng nó chấp nhận được, đáp ứng được nhu cầu cơ bản nên không nhất thiết phải thay thế. Camera và cảm biến trước - sau hoạt động tốt, hình ảnh sắc nét. Hệ thống làm mát ghế, sưởi ghế vẫn chưa cho thấy sự hỏng hóc hay cần phải sửa chữa.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Chủ xe cũng cho biết cửa sổ trời của xe có lớp nỉ cách nhiệt rất tốt, trời nóng không bị ảnh hưởng gì cả, khác với những lo sợ của 1 số người. Hệ thống điều hòa rất ổn, làm mát nhanh và sâu. Hơi thiệt thòi 1 chút khi xe không có cửa gió ở hàng ghế sau, tuy vậy cũng không ảnh hưởng nhiều vì không gian xe vừa phải, khi cần mở tốc độ gió lên cao và đẩy hướng gió lên trần là có thể đáp ứng.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Chủ nhân của chiếc KONA cho biết anh rất thích tính năng Cruise Control của xe. Khi đang cài đặt ở tốc độ cố định, gạt nhẹ nút (+), tốc độ của xe sẽ tăng 1 đơn vị. Nhưng chỉ cần giữ nut (+) lâu hơn khoảng 2-3s, SantaFe cũng hiểu ý chủ nhân mà tăng tốc lên thêm khoảng 10 đơn vị tốc độ. Điều tương tự vẫn đúng với nút (-) trên hệ thống này. Đây là tính năng rất hữu ích khi người lái phải thường xuyên vận hành ở môi trường giao thông nhiều biển cấm và giới hạn tốc độ như ở Việt Nam.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Phiên bản KONA Turbo sử dụng động cơ 1.6 T-GDi là lựa chọn của chủ xe. Lí do của anh là do yêu cầu của công việc phải di chuyển nhiều ở ngoại tỉnh, đi đường xa. Hơn nữa, khối động cơ này cho công suất tối đa 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cự đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút và đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp cũng đủ để đem lại sự phấn khích cho một người đam mê cầm lái như anh.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

KONA thế hệ này được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ: Eco - Comfort – Sport mang đến những trải nghiệm khác nhau cho mỗi khách hàng. Hệ thống này can thiệp vào tốc độ chuyển số, độ nặng nhẹ vô lăng, độ nhạy chân ga... Chế độ Eco và Comfort không quá nhiều khác biệt, nhưng Sport thực sự làm lột xác chiếc xe.

Người viết bài này đã có may mắn trải nghiệm chiếc KONA phiên bản Turbo từ khi ra mắt và cảm giác được lái chiếc xe phiên bản tương tự sau hơn 50.000km khá thú vị. Điểm ấn tượng đầu tiên là khả năng cách âm thân vỏ của xe còn khá tốt, hạn chế rất nhiều tiếng gió khi chạy xe trên cao tốc lọt vào cabin. Tiếng ồn từ gầm cũng được giảm thiểu đáng kể. Chủ xe cho biết bộ lốp theo xe đã được anh thay ở 45.000km bằng cặp lốp MICHELIN 235/45R18 – PILOT SPORT 4 theo đúng thông số bộ lốp tiêu chuẩn của hãng. Anh cho biết thêm bộ lốp này giúp xe êm ái hơn, đặc biệt là chống ồn tốt hơn bộ Hankok theo xe.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Độ bốc, vọt của khối động cơ Turbo 1.6L trên xe sau 50.000km có thể nói là thú vị hơn khi nó còn mới được lăn bánh chỉ hơn 1.000km như ở phiên bản mới sản xuất được đem ra thử nghiệm. Độ rung, độ ồn của máy khá khó nhận ra. Chủ xe cho biết anh chỉ chăm sóc chiếc xe theo đúng tiêu chuẩn hãng, ngoài ra không độ đẽo hay lắp thêm trang bị bổ trợ hay can thiệp kĩ thuật nào cả.

Vô lăng xe cho khả năng phản hồi tốt, có cảm biến theo tốc độ cùng hệ thống lái trợ lực điện C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ. Hệ thống dựa trên các cảm biến hấp thụ lực tác động trên vô lăng cũng như lực bổ trợ của hệ thống lái, từ đó sẽ tính toán và đưa ra lực hỗ trợ tối ưu nhất để người lái thao tác với vô lăng thực sự dễ dàng nhưng vẫn cảm nhận sự thú vị khi cầm lái.

Động cơ Turbo hấp dẫn khó cưỡng

Sự kết hợp ngọt ngào giữa cỗ máy Turbo mạnh mẽ đã thoát giai đoạn Rodai, cùng hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp và vô lăng chắc chắn, hiểu ý người lái khiến chiếc KONA khi đã chạy được 50.000km có một cảm giác lái vô cùng thú vị. Nếu có thể so sánh, chiếc xe mới xuất xưởng như một cô thiếu nữ mới lớn với sức trẻ nhưng còn nhiều điều bỡ ngỡ, thì chiếc xe chạy được 50.000km này như một người phụ nữ trưởng thành với sự đằm thắm rất mực hiểu ý của người cầm lái.

Về chi phí bảo dưỡng, chủ xe cho biết anh tuân thủ theo đúng quy trình bảo dưỡng của hãng đề ra. Sử dụng dịch vụ chính hãng cho một giá thành hợp lí, tính trung bình chỉ khoảng hơn 1 triệu đồng cho 1 lần đi bảo dưỡng ở cấp độ 1 sau 5.000km, ở cấp độ 2 thì chi phí ở mức khoảng 1,5 triệu đồng sau khoảng 10.000km. Chiếc xe của a mới hoàn thiện bảo dưỡng lớn nhất cấp độ 4 sau 40.000km với chi phí cũng chỉ hơn 4 triệu đồng. Mức chi phí này là hợp lí, nếu không muốn nói là rẻ so với những giá trị của chiếc xe đem lại.

TC MOTOR tăng bảo hành thêm 2 năm cho các xe SUV Hyundai TC MOTOR tăng bảo hành thêm 2 năm cho các xe SUV Hyundai

TTTĐ - Ngày 15/7, TC MOTOR chính thức thông báo tăng thời gian bảo hành cho 3 mẫu SUV từ 3 lên 5 năm. ...

TC MOTOR trao xe Hyundai KONA Turbo trị giá 750 triệu đồng cho người chơi xuất sắc TC MOTOR trao xe Hyundai KONA Turbo trị giá 750 triệu đồng cho người chơi xuất sắc

TTTĐ - Chiều 3/6, TC MOTOR đã tổ chức trao giải cho những người chơi xuất sắc nhất của cuộc thi “KONA - Thỏa khám ...

TC Motor khuyến mại đến 40 triệu đồng nhiều mẫu xe Hyundai TC Motor khuyến mại đến 40 triệu đồng nhiều mẫu xe Hyundai

TTTĐ - Từ ngày 1/3/2020 cho đến hết 31/3/2020, TC Motor thực hiện chương trình khuyến mại dành cho 4 mẫu xe Hyundai Grand i10, ...

Trải nghiệm 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam và trúng thưởng Hyundai KONA 1.6 Turbo Trải nghiệm 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam và trúng thưởng Hyundai KONA 1.6 Turbo

TTTĐ - Ngày 21/11, TC MOTOR - khối ô tô Tập đoàn Thành Công chính thức công bố cuộc thi “KONA - Thỏa khám phá”. ...

Đọc thêm

Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp Xe++

Cảm nhận Hyundai Venue: Chàng thanh niên cơ bắp

TTTĐ - Mang phong cách cũng như khả năng vận hành đậm chất mạnh mẽ và cơ bắp mạnh mẽ phong cách Mỹ hơn là sự điềm đạm, bóng bẩy như truyền thống Hàn Quốc, Hyundai Venue thực sự là một cơn gió lạ với thị trường ô tô Việt Nam.
Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok Xe++

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

TTTĐ - Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện Xe++

Chính phủ Trung Quốc dốc toàn lực đẩy mạnh phát triển xe điện

TTTĐ - Tại Diễn đàn xe điện thường niên China EV100 tổ chức tại Bắc Kinh mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất xe điện và sẵn sàng bỏ ra khoản đầu tư lớn cùng mọi chính sách trợ giúp các nhà sản xuất.
VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia Xe++

VinFast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

TTTĐ - VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc Xe++

Mercedes-Benz Vision EXXX lập kỷ lục chạy 1.010 km không cần sạc

TTTĐ - Mới đây, Mercedes-Benz đã tiếp tục công bố kết quả chạy thử của xe thuần điện Vision EQXX.
Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8 Xe++

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8

TTTĐ - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe YangWang U8 đang “bơi lội” trong hồ nước đã khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan

TTTĐ - VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Quyết định tham gia thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực khẳng định tiềm lực và quyết tâm mạnh mẽ của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
Xem thêm