Tag

Đóng góp trí tuệ, tâm huyết giúp Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại

Tin tức 23/01/2018 14:45
aa
TTTĐ - Sáng 23/1, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã tổ chức trang trọng buổi gặp mặt đại biểu văn nghệ sỹ, trí thức, chức sắc tôn giáo, bí thư, hiệu trưởng các trường đại học - cao đẳng (ĐH-CĐ) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đóng góp trí tuệ, tâm huyết giúp Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong.


Đóng góp trí tuệ, tâm huyết giúp Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại


Phát biểu cuối buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định năm 2017 là năm thành công toàn diện trên các mặt công tác, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò là một trong những đầu tàu kinh tế của cả nước, là tiền đề của hệ thống chính trị, nhân dân thành phố đồng tâm, hiệp lực, thực hiện thắng lợi hơn nữa các mặt công tác của thành phố trong năm 2018.

Với lợi thế là nơi tập trung nhiều trường ĐH-CĐ nhất trong cả nước, Hà Nội tập trung đông đảo lực lượng trí thức, nhà khoa học hàng đầu cả nước với trí tuệ, tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm với Thủ đô. Đội ngũ trí thức, các nhà khoa học trên địa bàn thành phố đã tham gia với thành phố bằng các đề tài, dự án nghiên cứu có giá trị ứng dụng thực tiễn cho sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước, nhất là quan tâm đến yếu tố phát triển bền vững như bảo vệ môi trường, phát triển đô thị văn minh, vệ sinh an toàn thực phẩm... Đặc biệt, góp phần quan trọng vào chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội. Qua đó, đội ngũ trí thức thành phố góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển trên các lĩnh vực của Thủ đô.


Đóng góp trí tuệ, tâm huyết giúp Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc mừng các đại biểu

Cùng với đội ngũ trí thức, các văn nghệ sĩ của Thủ đô cũng có nhiều cống hiến trên các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tư tưởng; có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, bắp nhịp với sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước; qua đó khẳng định và tôn vinh những giá trị cao quý, truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội và của dân tộc Việt Nam cũng như những giá trị mới của văn học nghệ thuật Thủ đô đương đại, xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch và góp phần thiết thực để quảng bá hình ảnh truyền thống văn hoá của Thủ đô ngàn năm văn hiến với bạn bè quốc tế.

Góp phần quan trọng vào thành công chung của Thủ đô Hà Nội, còn có sự ủng hộ và đóng góp rất có ý nghĩa của các vị chức sắc, tôn giáo trên địa bàn thành phố. Năm 2017, tình hình hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn thành phố tương đối ổn định. Kết quả đó là nhờ sự đóng góp quan trọng từ uy tín, ảnh hưởng của các vị chức sắc, tôn giáo chăm lo xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, vận động các phật tử, bà con giáo dân để thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Tín ngưỡng tôn giáo, luôn tích cực lao động sản xuất, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư và phát huy các giá trị nhân văn trong các tôn giáo.

Đặc biệt, trong năm qua, các vị chức sắc tôn giáo Thủ đô đã phối hợp tích cực với các cơ quan, ban, ngành của thành phố làm tốt công tác bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp và chủ động ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu trên địa bàn thành phố.

Đóng góp trí tuệ, tâm huyết giúp Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng các đại biểu


Thay mặt thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội , Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trân trọng cảm ơn, đánh giá cao những đóng góp của các văn nghệ sỹ, trí thức , các nhà khoa học, các vị chức sắc tôn giáo của Thủ đô, với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô trong thời gian qua.

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến tâm huyết thẳng thắn của các đại biểu, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng nhận trách nhiệm về những tồn tại của thành phố; trong đó có những tồn tại là thách thức lớn đối với Thủ đô như: Vấn đề xử lý rác thải rắn, ô nhiễm môi trường…

Bí thư Thành ủy cho biết, với trách nhiệm phải đi đầu, TP Hà Nội đã mạnh dạn đưa ra 24 chỉ tiêu, phấn đấu năm 2025 cơ bản trở thành TP công nghiêp, 2030 sẽ trở thành TP thông minh. Muốn làm được điều này cần sự tham gia của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, đòi hỏi sự ủng hộ, hỗ trợ của các tầng lớp trí thức khoa học, các văn nghệ sỹ.

Liên quan đến các ý kiến về vấn đề khởi nghiệp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết: TP đang triển khai mạnh mẽ nội dung này và mong muốn các nhà khoa học, các tầng lớp trí thức tham gia vào khởi nghiệp, lọc ra được các dự án tiềm năng để các ngân hàng, doanh nghiệp đỡ đầu. “Các dự án khởi nghiệp có thể thành công được cần có sự đánh giá của các nhà khoa học, trí thức…” – Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng cho biết, vừa qua Bộ Chính trị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 11 có phê bình Hà Nội, đó là chưa phát huy hết tiềm năng, lợi thế của Thủ đô, nhất là tiềm năng của đội ngũ trí thức, các nhà khoa học, văn nghệ sỹ.

“TP đã ban hành 2 quy chế, ứng xử nhưng việc triển khai phải đưa được vào người dân. Nếu gốc văn hóa Thăng Long xứ Đoài xứ Đông mà không giữ được không cách gì văn hóa Thăng Long giữ được … Do vậy, rất cần sự đồng hành của đội ngũ văn nghệ sỹ, trí thức cùng lãnh đạo và nhân dân khắc phục hạn chế này, tiếp tục đóng góp trí tuệ, tâm huyết để Hà Nội phát triển văn minh, hiện đại, xứng đáng với vị thế là niềm tin yêu cả nước" - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.



Tin liên quan

Đọc thêm

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích Tin tức

Bổ sung ngân sách hỗ trợ đầu tư trường học, di tích

TTTĐ - Ban Cán sự Đảng UBND TP đề xuất chấp nhận chủ trương cho phép các địa phương tiếp tục nghiên cứu, rà soát báo cáo Thành ủy, HĐND TP xem xét bổ sung ngân sách TP hỗ trợ đầu tư cho một số dự án trường học, y tế, di tích, hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn còn khó khăn.
Xem thêm