Tag

Đồng hành cùng hành trình chinh phục khát vọng của tuổi trẻ

Nhịp sống trẻ 23/01/2023 09:00
aa
TTTĐ - Trên chặng đường phát triển và xác lập vị thế dẫn đầu, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cam kết mang lại những điều tốt đẹp nhất cho đất nước và con người, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam thông qua nhiều chương trình hoạt động thiết thực.
SABECO góp sức cùng người trẻ trên những công trình “Thắp sáng đường quê”

Từ truyền cảm hứng đến hỗ trợ phát triển

Trong năm 2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động hành trình đầy nhân văn, ý nghĩa với chuỗi hoạt động hỗ trợ thanh niên và cộng đồng hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tháng 4/2022, Trung ương Đoàn TNCS cùng SABECO ký kết chương trình hợp tác 3 năm với một chuỗi các hoạt động hỗ trợ thanh niên và cộng đồng
Tháng 4/2022, Trung ương Đoàn TNCS cùng SABECO ký kết chương trình hợp tác 3 năm với một chuỗi các hoạt động hỗ trợ thanh niên và cộng đồng

Theo đó, hai đơn vị cùng ký kết chương trình hợp tác 3 năm tập trung vào 4 lĩnh vực trụ cột, bao gồm: Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước; Hoạt động bảo tồn văn hóa; Hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và các hoạt động phát triển bền vững. Trong đó, hoạt động góp phần xây dựng đất nước tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; Đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Thực tế, từ năm 2021 đến nay SABECO đã đồng hành cùng Giải thưởng Lương Định Của, cùng đóng góp xây dựng và mở rộng quy mô chương trình thông qua các hoạt động tập huấn, kết nối để các thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn có cơ hội gặp gỡ và học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia trong ngành và học hỏi lẫn nhau.

Đồng hành cùng hành trình chinh phục khát vọng của tuổi trẻ
Thanh niên chia sẻ ý tưởng khởi nghiệp tại buổi tập huấn "Sức mạnh đổi mới sáng tạo” do Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức cùng SABECO vào tháng 7/2022

Phát biểu về Giải thưởng Lương Định Của, ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO từng nói: “Xây dựng và phát triển năng lực cạnh tranh cho lực lượng tài năng trẻ kế thừa là một trong những mục tiêu ưu tiên trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO. Quá trình hợp tác đối tác cùng Trung ương Đoàn đã cho chúng tôi cơ hội được gắn kết các mục tiêu phát triển về con người qua những hành động thiết thực nhất… Sự thành công của thế hệ thanh niên trẻ tài năng sẽ góp phần mang lại sự phồn vinh và phát triển cho đất nước và con người Việt Nam”.

Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO trao giải cho các gương khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Giải thưởng Lương Định Của
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO trao giải cho các gương khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp tại Giải thưởng Lương Định Của

Thực vậy, ngoài kinh tế, SABECO còn triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tài năng trẻ trong các lĩnh vực khác như chương trình: “Việt Nam thắng vàng” hợp tác cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các vận động viên thể thao quốc gia đang tập huấn cho Đại hội Thể thao Châu Á - Asiad 2023 và Thế vận hội mùa hè - Olympic 2024, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam tại đấu trường quốc tế.

Đồng hành cùng hành trình chinh phục khát vọng của tuổi trẻ
SABECO hỗ trợ 5 tỷ đồng cho tài năng thể thao Việt Nam thông qua chương trình "Việt Nam thắng vàng"

Lan tỏa lối sống đẹp và những giá trị tích cực

Ngoài các hoạt động hỗ trợ phát triển tài năng trẻ, trong năm 2022, SABECO còn phối hợp cùng Trung ương Đoàn, các cấp bộ Đoàn triển khai hai dự án cộng đồng “Thắp sáng đường quê” và “Nâng bước thể thao”, chung tay xây dựng nông thôn mới ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng hành cùng hành trình chinh phục khát vọng của tuổi trẻ
Lễ khánh thành công trình 'Thắp sáng đường quê" ngày 17/7 tại Đồng Tháp

Thông qua “Thắp sáng đường quê”, SABECO và Trung ương Đoàn đã cùng nhau xây dựng 34 km tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời tại 34 khu vực nông thôn thuộc 34 tỉnh thành Việt Nam. Dự án không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực, cuộc sống an vui cho bà con nhân dân, mà còn thúc đẩy quá trình sử dụng năng lượng tái tạo, mang lại môi trường bền vững và an toàn cho hơn 210.000 hộ gia đình vùng nông thôn tại các khu vực này.

Tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời tại Đồng Tháp thuộc dự án “Thắp sáng đường quê” Trung ương Đoàn phối hợp thực hiện cùng SABECO
Tuyến đường sử dụng đèn năng lượng mặt trời tại Đồng Tháp thuộc dự án “Thắp sáng đường quê” Trung ương Đoàn phối hợp thực hiện cùng SABECO

Trong khi đó, dự án “Nâng bước thể thao” với tổng số tiền 4,5 tỷ đồng hỗ trợ từ SABECO hướng đến mục tiêu xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trong giai đoạn 3 năm. Dự án minh chứng cho cam kết của SABECO với việc đồng hành và thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam, đồng thời nuôi dưỡng lối sống khoẻ mạnh đặc biệt là ở vùng nông thôn.

Đồng hành cùng hành trình chinh phục khát vọng của tuổi trẻ
Dự án "Nâng bước thể thao" xây dựng 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trong 3 năm

Mang Tết ấm tình người đến với lao động

Tiếp tục nối dài chuỗi hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa niềm vui mùa xuân đến với mọi nhà, nhất là những người lao động đã đóng góp nhiều vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam… SABECO đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” nhằm trao gửi yêu thương, tặng quà Tết tới 8.000 công nhân, người lao động có thành tích lao động xuất sắc nhưng hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình được tổ chức tại 11 tỉnh, thành từ Bắc vào Nam gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Bình Định, TP HCM, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Ngoài phần quà gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết, SABECO còn kết hợp cùng Trung ương Đoàn tái hiện không gian Tết 3 miền để người lao động hòa cùng không khí vui xuân của cả nước.

8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành trên cả nước thông qua chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”
8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành trên cả nước thông qua chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”

“Năm nay, chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" của Bia Saigon nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với những phần quà tết và sự đóng góp này sẽ không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi cho một năm mới với thật nhiều sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng, đồng thời lan tỏa tinh thần tích cực của truyền thống đoàn viên dịp Tết của người Việt” - ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ về ý nghĩa của chương trình.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rộn ràng cùng với những món quà dịp cuối năm dành cho người lao động. Đó không chỉ là món quà có giá trị vật chất mà sâu trong đó là tấm lòng trắc ẩn biết quan tâm, yêu thương, sẻ chia cùng cộng đồng của doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.

Với SABECO, thông điệp hành động vì đất nước, con người, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang được khẳng định rõ rệt nhất, nhân văn nhất và trở thành nguồn cảm hứng để thanh niên phát huy sức trẻ, sự sáng tạo và tạo dấu ấn trên hành trình hiện thực hóa khát vọng làm chủ khoa học công nghệ, vươn lên làm giàu, đóng góp cho sự phát triển phồn vinh của đất nước.

“Cùng nhau làm nên Tết” trao tặng 500 phần quà ý nghĩa đến công nhân lao động khó khăn “Cùng nhau làm nên Tết” trao tặng 500 phần quà ý nghĩa đến công nhân lao động khó khăn

TTTĐ - Chiều 8/1, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) đã diễn ra ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” do Tổng LĐLĐ ...

Chuỗi hoạt động Chuỗi hoạt động "Hành trình Cùng nhau làm nên Tết" trao 1000 phần quà cho các đồn biên phòng, hải đội và ngư dân Phú Yên

TTTĐ - Từ ngày 9/1 - 13/1/2023, Công ty cổ phần thương mại Bia Saigon (SABECO) Nam Trung Bộ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Phú ...

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đồng hành cùng người lao động Bình Dương Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” đồng hành cùng người lao động Bình Dương

TTTĐ - Nhằm chia sẻ với người lao động gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Cổ phần Bia - ...

Túi quà hạnh phúc làm nên Tết của người lao động Túi quà hạnh phúc làm nên Tết của người lao động

TTTĐ - Những túi quà Tết đóng gói những sẻ chia, hạnh phúc, ước vọng về một năm mới thêm đủ đầy, sung túc đã ...

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm