Tag

Đồng Nai: Bất động sản An Trường Đạt có bán dự án không pháp lý?

Bất động sản 12/09/2019 13:29
aa
TTTĐ- Dự án Airport New Center tại ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt làm chủ đầu tư. Dự án Airport New Center đang lập thủ tục cấp Quyết định chủ trương đầu tư khu dân cư, tuy nhiên chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt… thế nhưng chủ đầu tư thông qua các sàn chào bán và thu tiền khách hàng từ nhiều tháng qua.

Đồng Nai:  Bất động sản An Trường Đạt có bán dự án không pháp lý?

Dự án Airport New Center của Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt làm chủ đầu tư đến nay chưa đầy đủ pháp lý đã chào bán bất chấp rủi ro có thể xảy ra với khách hàng.

Nhiều tháng qua, tại huyện Long Thành và các trang mạng liên tục xôn xao dự án siêu “hot” gần sân bay Long Thành với mức giá đầu tư sinh lời cao do công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt làm chủ đầu tư.

Để tìm hiểu, chúng tôi được một nhân viên kinh doanh mời chào, dự án bên em chủ đầu tư là công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt, bên em là công ty Cường Thịnh Corp là đơn vị phân phối dự án. Dự án đảm bảo là sổ hồng thổ cư 100%, pháp lý rõ ràng, xây dựng tự do, có vị trí đắc địa ngay trung tâm thị trấn Long Thành, mặt tiền đường quốc lộ 51, kết nối trực tiếp cao tốc Long Thành – Dầu Giây, liền kề sân bay quốc tế Long Thành. Dự án với quy mô hơn 20 ha được chia làm hơn 1000 nền, mỗi nền có diện tích từ 90m2 đến 140m2. Trong đó, có các tiện ích nội khu như đường rộng 20 mét, điện âm, nước máy sạch, hệ thống thông tin liên lạc đầy đủ, vỉa hè thoáng rộng. Chủ đầu tư hướng tới một khu dân cư cao cấp, được thiết kế hiện đại hoàn chỉnh với đầy đủ công năng bao gồm công viên Shophouse, trường học…

Nhiều tháng qua nhiều sàn phân phối đã tiến hành mời chào khách hàng mua dự án Airport New Center.
Nhiều tháng qua nhiều sàn phân phối đã tiến hành mời chào khách hàng mua dự án Airport New Center.

Nhân viên này tiếp tục mời chào, dự án bên em được mở bán nhận giữ chỗ dự án. Ngoài ra, anh chị mua tại dự án trên sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay với lãi suất ưu đãi lên tới 50% giá trị lô đất, thời gian vay lên tới 20 năm. Hiện tại chủ đầu tư đang đưa ra mức giá khoảng 11 đến 13 triệu/m2. Nếu anh chị mua thì hiện tại chủ đầu tư đang tiến hành nhận giữ chỗ 30 triệu nền tới cho tới ngày mở nếu anh chị mua sẽ đóng tiếp 15% và chủ đầu tư sẽ tiến hành làm Hợp đồng đặt cọc. Cứ sau 30 ngày anh chị chỉ cần đóng 15%, từ lần đóng thứ tư anh chị chỉ cần đóng 5% cho đến lần thanh toán đợt 9 tương đương 90% thì anh chị được giữ 10% để nhận sổ.

Phương thức thanh toán của dự án AirPort new Center được nhân viên kinh doanh mời chào đến khách hàng.
Phương thức thanh toán của dự án AirPort new Center được nhân viên kinh doanh mời chào đến khách hàng.

Phương thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ ngân hàng giá ưu đãi lâu dài, mức giá tương đối mềm nên dự án đang được nhiều khách hàng quan tâm. Anh chị có đầu tư thì xuống tiền nhanh còn giữ được các lô đẹp, bởi chỉ có khách hàng đặt giữ chỗ đầu tiên sẽ được ưu tiên chọn trước lấy được lô đẹp đúng ý mình, cơ hội sinh lời sẽ cao… Tuy nhiên khi chúng tôi yêu cầu pháp lý thì nhân viên này ấp úng, anh chị cứ yên tâm dự án bên em là đất sạch, chủ đầu tư có các cam kết và quyền lợi cho khách hàng ở Hợp đồng đặt cọc.

Vừa qua, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hoàng Nghĩa, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường Long Thành cho biết: “Dự án Airport New Center tại ấp Hiền Đức, xã Phước Thái do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt làm chủ đầu tư: Hiện tại theo hồ sơ quản lý về các dự án đầu tư trên địa bàn huyện, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản An Trường Đạt đang lập thủ tục cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án khu dân cư. Tuy nhiên, dự án trên chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.”

Dự án Airport New Center đến nay vẫn còn là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu thi công.
Dự án Airport New Center đến nay vẫn còn là bãi đất trống, chưa có dấu hiệu thi công.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, cho biết: Việc mở bán, đặt cọc giữ chỗ đều được các chủ đầu tư gọi là “góp vốn”. Thế nhưng, ai cũng biết rõ việc mở bán, huy động vốn sản phẩm hình thành trong tương lai đều đã được pháp luật quy định rõ. Tại Điều 55, Điều 56 Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, chủ đầu tư chỉ được mở bán khi đã có giấy phép đủ điều kiện được bán do Sở Xây dựng cấp; trường hợp là đất nền thì phải có giấy tờ nghiệm thu việc hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; Nếu là chung cư, tòa nhà hỗn hợp thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng và có bảo lãnh của ngân hàng.

Ông Lê Hoàng Châu chia sẻ, Hiệp hội đã nhiều lần cảnh báo khách hàng về những hành vi cố tình huy động vốn, bằng cách này hay cách khác khi dự án chưa đủ điều kiện pháp lý thì hành động đó mang tính rủi ro rất cao. Thực tế, tại TP HCM cũng như nhiều tỉnh, thành khác, việc mua bán khi pháp lý chưa hoàn thiện, cơ sở hạ tầng chưa xong, chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu cơ sở hạ tầng và cho phép giao dịch thì chỉ cần chủ đầu tư trong quá trình thi công làm sai theo các bản vẽ quy hoạch, phải điều chỉnh quy hoạch hoặc làm lại theo đúng bản vẽ phê duyệt chi tiết từ đó thời gian ra sổ phải kéo dài. Trong nhiều trường hợp khách hàng không tìm hiểu kỹ pháp lý, dễ bị rơi vào các dự án đang trong quá trình đền bù giải toả sẽ xảy ra tranh chấp kéo dài trong khi chủ đầu tư thì ngang nhiên chiếm dụng vốn của khách hàng.

Đọc thêm

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô" Thị trường

Sau mùa xuân đầu tiên, nhiều gia đình "kéo cả họ" chuyển cư về "Quận Kinh đô"

TTTĐ - Là tâm điểm của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City, Vinhomes Ocean Park 2 sở hữu môi trường sống lý tưởng và hệ sinh thái tiện ích đáng mơ ước. Sau khi được trải nghiệm trọn vẹn ý nghĩa của từ “sống” tại “Quận Kinh đô”, nhiều cư dân đang trở thành những nhân tố gây dựng cộng đồng lớn mạnh khi thuyết phục người thân, bạn bè cùng chuyển cư về đây.
Xem thêm