Thứ ba 19/03/2024 14:34 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đồng Nai: “Liều thuốc hồi sức” ý nghĩa cho hàng chục ngàn người lao động

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Đại dịch Covid-19 khiến nhiều công ty phải cắt giảm nguồn nhân lực, thậm chí đóng cửa ngưng hoạt động. Thực trạng này khiến hàng nghìn lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bị mất việc làm.

Đồng Nai: “Liều thuốc hồi sức” ý nghĩa cho hàng chục ngàn người lao động

Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai đã hỗ trợ rất hiệu quả cho người lao động

Bài liên quan

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khá đa dạng về trình độ

Mô hình đào tạo, thực hành và giải pháp đồng bộ hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế của Đoàn

Vì sao sinh viên khó xin được việc làm?

Tập huấn công tác vay vốn cho thanh niên

Tuần lễ nghề nghiệp mùa Hè: Hàng ngàn cơ hội việc làm cho sinh viên

Những xe hàng rong có thể giúp Trung Quốc thoát khỏi khủng hoảng việc làm

Qua đợt đại dịch vừa qua mới thấy chính sách Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đã hỗ trợ kịp thời cho hàng chục nghìn người lao động (NLĐ) bị mất việc. Đây là “liều thuốc hồi sức” vô cùng hiệu quả và ý nghĩa cho NLĐ.Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay nhiều doanh nghiệp đang đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai lâm vào tình trạng khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm nguồn nhân lực, một số doanh nghiệp phải đóng cửa khiến hàng nghìn người lao động bị mất việc làm. Từ đó nhu cầu hưởng chính sách BHTN ngày càng tăng cao.

Những ngày này mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng mỗi ngày có hàng nghìn người lao động đến để làm hồ sơ để được nhận tiền BHTN tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thu Hồng (SN 1987, quê Trà Vinh) cho biết: "Tôi làm việc tại một công ty may mặc ở Đồng Nai đã hơn 2 năm. Tuy lương ở đây không cao nhưng cũng đủ để trang trải cuộc sống cho gia đình. Tuy nhiên từ sau Tết Nguyên đán, do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên công ty phải cắt giảm nhân lực. Bị mất việc làm nên tôi cùng các anh chị đồng nghiệp đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp vừa nhờ các cán bộ ở Trung tâm tư vấn và giới thiệu công việc mới phù hợp với chúng tôi".

Cũng hoàn cảnh như chị Hồng, anh Tào Văn Quang (SN 1984, làm việc cho một doanh nghiệp chế biến thủy sản) cũng bị thất nghiệp. "Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, công ty ngưng hoạt động nên hàng loạt người lao động không có việc làm, phải đi tìm việc mới. Trong thời gian thất nghiệp, các khoản chi phí trang trải cho sinh hoạt hàng ngày, tiền thuê nhà… không giảm. Gia đình tôi vô cùng khó khăn, phải tằn tiện để sống qua ngày. May nhờ có chính sách bảo BHTN mà hằng tháng tôi có tiền để lo cho gia đình trong những ngày đang cố gắng tìm công việc mới".

Ông Huỳnh Ngọc Long, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai thông tin, 5 tháng đầu năm 2020, Trung tâm đã tiếp nhận 25.621 người đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp. Riêng trong tháng 5/2020 Trung tâm tiếp nhận 8.708 hồ sơ.

"Trong thời gian qua, Trung tâm luôn thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động đến đăng ký nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp do bị mất việc làm theo đúng luật định, cán bộ, nhân viên của Trung tâm luôn thực hiện chế độ cho người lao động đầy đủ và nhanh chóng nhất", ông Long chia sẻ.

Bên cạnh việc giải quyết các chế độ liên quan tới bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động thì Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai còn thực hiện rất nhiều chức năng, nhiệm vụ khác nhau.

Từ sau khi tình hình dịch Covid-19 trong nước cơ bản được kiểm soát, Trung tâm đã tổ chức 2 sàn giao dịch việc làm. 2 sàn giao dịch việc làm gần đây được tổ chức nhằm giải quyết việc làm cho người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh; kết nối việc làm cho những người đang hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp và hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng lao động.

Trong sàn giao dịch việc làm gần đây nhất (ngày 10/6), cho thấy nhu cầu tuyển dụng sơ cấp nghề của các doanh nghiệp tại Sàn chiếm tỷ lệ cao nhất (64,24%) chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp ngành may. Tuy nhiên, nguồn ứng viên tham gia Sàn chưa đáp ứng được yêu cầu trình độ, tay nghề của các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng.

Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Nai, một số đơn vị, doanh nghiệp chưa tuyển đủ lao động trực tiếp tại Sàn sẽ được Trung tâm hỗ trợ tham gia sàn kế tiếp. Trung tâm tiếp tục làm cầu nối để kết nối các nhà tuyển dụng lao động và người lao động thông qua việc đăng thông tin tuyển dụng tại văn phòng Trung tâm và 5 văn phòng đại diện; hỗ trợ thông tin việc làm qua website: www.vldongnai.vieclamvietnam.gov.vn tại mục Việc tìm người, Người tìm việc…

Tuấn Linh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.