Động thổ xây cầu cạn 5.343 tỷ đồng đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long


Theo ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, dự án có tổng chiều dài hơn 5,3km, trong đó chiều dài cầu cạn là 4,8km được thiết kế bốn làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc, mỗi làn xe rộng 3,75m; 2 làn dừng khẩn cấp, hai dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa... đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/giờ.

Dự án có điểm đầu Km0+130, phía bắc cầu vượt Mai Dịch; điểm cuối Km5+497 phía Nam cầu Thăng Long, được chia thành hai gói thầu thi công xây lắp; trong đó, gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch-Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,5) do Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 thi công, thời gian hoàn thành hợp đồng 28 tháng.

Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế-Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do Liên danh Tokyu Construction Co., Ltd và Taisei Corporation thi công, thời gian hoàn thành hợp đồng 28 tháng.

“Việc xây dựng cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long còn góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như: Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn...” ông Roãn cho hay.

Nhấn mạnh đây là dự án đặc biệt quan trọng với thành phố, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho rằng, thành phố ưu tiên nguồn vốn để triển khai thi công dự án đồng thời đề nghị Bộ Giao thông Vận tải đẩy nhanh các dự án đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông thủ đô.

Nhằm đảm bảo tiến độ công trình, ông Hùng yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phân luồng phương tiện, tránh ùn tắc trong quá trong quá trình thi công dự án.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Công cho biết trên tuyến vành đai 3 trên cao đã đưa vào khai thác đoạn Mai Dịch-Bắc Linh Đàm. Để khép kín hoàn thiện tuyến đường, Bộ đầu tư nốt đoạn còn lại của dự án này sẽ góp phần hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay và các khu vực lân cận.

Đánh giá ngoài nguồn vốn ngân sách và xã hội hóa thì vốn Nhật Bản trong thời gian qua đã giúp Việt Nam xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, nhiều dự án quan trọng được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn ODA như cầu Nhật Tân, đường nối cầu Nhật Tân-sân bay Nội Bài, Nhà ga T2 Nội Bài, tạo ấn tượng về sự hiện đại, văn minh.

Đảm bảo an toàn, chất lượng, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng long, nhà thầu thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát tập trung mọi nguồn lực đảm bảo tiến độ, an toàn, môi trường để dự án sớm hoàn thành góp phần phát triển kinh tế xã hội của thủ đô.

Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tiến hành thực hiện song song dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch-cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng với chiều dài 5,5km, hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 31/3/2018. Điểm đầu tại Km0+000 (Ngã tư Mai Dịch), điểm cuối Km5+500 (cầu Thăng Long). Chiều rộng nền đường từ 56-93m; với các hạng mục nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh; vỉa hè; cầu đi bộ và các công trình phụ trợ khác./.
PV
Bình luận (0)
Gửi
Từ khóa:

Mời quý độc giả gửi ý kiến bình luận, phản hồi về vấn đề này.
Bài viết đóng góp, cộng tác cho Tuổi trẻ thủ đô vui lòng gửi về địa chỉ
Email: tuoitrethudoonline@gmail.com | Hotline: 0902 38 8899