Tag

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, IDJ Việt Nam đã rầm rộ mang bán?

Bất động sản 17/07/2019 09:19
aa
Tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né toạ lạc đường DT 716, xã Hoà Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư, Tập đoàn Apec Group làm đơn vị phát triển dự án. Theo các ban ngành tỉnh Bình Thuận cho biết, dự án đang trong quá trình xin chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có pháp lý, chưa được phép giao dịch cũng như huy động vốn từ dự án trên.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, IDJ Việt Nam đã rầm rộ mang bán?

Mặc dù cơ quan chức năng Bình Thuận đã cảnh báo, song chủ đầu tư IDJ Việt Nam vẫn ngang nhiên mở bán và thu tiền khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Chủ đầu tư IDJ Việt Nam rầm rộ mang bán?

Vừa qua, cơ quan chức năng Bình Thuận đã “tuýt còi” hàng loạt dự án và yêu cầu chủ đầu tư chấp hành thủ tục đầy đủ đến khi đủ điều kiện giao dịch, có văn bản cho phép của UBND tỉnh cho phép giao dịch mới được phép giao dịch.Thế nhưng, nhiều tháng qua dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (công ty IDJ Việt Nam) làm chủ đầu tư và công ty Apec Group làm nhà phát triển dự án vẫn đang rầm rộ mời chào, mở bán ngay trên các trang mạng.

Để tìm hiểu chúng tôi liên hệ qua sàn đang phân phối chính của dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, được nhân viên kinh doanh cho biết, hiện tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đã mở bán từ tháng 4/2019 và đến hiện tại dự án bên em đã bán được hơn 2000 căn trong tổng số 2920 căn. Hiện tại chủ đầu tư đang có chính sách mới chiết khấu đến 8% cho khách hàng thanh toán sớm nên cũng được khách hàng quan tâm nhiều.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đang chỉ là những đồi cát trắng chưa có dấu hiệu thi công
Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đang chỉ là những đồi cát trắng chưa có dấu hiệu thi công

Ngoài ra khi mua dự án anh được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 12%/năm trong thời gian 5 năm, chia sẻ lợi nhuận 80%/20%, tặng 30 đêm nghỉ dưỡng/ năm trong 5 năm đầu. Tiến độ đóng linh hoạt với 30 đợt, mỗi đợt cách nhau 30-45 ngày, mỗi đợt thanh toán 3% giá trị căn hộ. Dự kiến đến tháng 12/2019 chủ đầu tư sẽ tiến hành ký Hợp đồng mua bán, còn hiện tại đang ký hợp đồng vay. Chủ đầu tư dự kiến đến ngày 31/3/2021 sẽ bàn giao căn hộ.

Anh chị đầu tư ở đây là đầu tư thực, giá trị thực, cam kết thực chủ đầu tư, với mức cam kết lợi nhuận 8% vượt xa với lãi suất gửi ngân hàng hàng năm trong khi đó anh chị sở hữu vật chất là căn hộ là tài sản sở hữu lâu dài và giá trị được tăng nhanh từ đây…Khi chúng tôi hỏi về pháp lý nhân viên này cho biết hiện chủ đầu tư cũng chưa đưa ra pháp lý cho các sàn mà chỉ cho biết hiện dự án đang được điều chỉnh và sắp xong. Anh chị cứ yên tâm chủ đầu tư là IDJ Việt Nam là công ty con của Tập đoàn Apec Group tạo ra để quản lý dự án, mà anh chị biết Tập đoàn Apec Group là một chủ đầu tư uy tín, tài chính vững mạnh… thế mới cam kết cho anh chị lợi nhuận đến 8% năm được.

Chủ đầu tư IDJ Việt Nam, chưa làm thủ tục dự án?

Tuy nhiên trả lời báo chí, ông Xà Dương Thắng, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, hiện dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư. Về tên dự án do chủ đầu tư tự đặt ra, tới thời điểm ngày 12/7/2019, Sở Xây dựng chưa nhận được hồ sơ nào liên quan đến việc cho phép Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam thực hiện dự án, ngoài trừ văn bản Cho phép nghiên cứu dự án, nghiên cứu lập quy hoạch dự án.

Thông qua hợp đồng vay và văn bản thoả thuận, đến hiện tại tính theo tiến độ thì chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.
Thông qua hợp đồng vay và văn bản thoả thuận, đến hiện tại tính theo tiến độ thì chủ đầu tư đã thu tiền của khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Ông Thắng thông tin thêm, về quy trình nghiên cứu lập dự án là sau khi nghiên cứu phương án được các ban ngành tham mưu và tỉnh chấp thuận điều chỉnh, thì lúc đó tỉnh mới chấp thuận chủ trương lập dự án và đây mới là pháp lý chính thức chấp thuận quy hoạch và tiếp sau đó là tiến hành làm thủ tục tiếp theo. Và dự kiến để làm hồ sơ dự án hoàn chỉnh của một dự án ( đền bù, giải phóng mặt bằng, xác định giá đất…) phải mất 1 đến 2 năm.

Sở Xây dựng Bình Thuận cũng cảnh báo đến khách hàng, hiện tại các dự án thường hay quảng cáo rầm rộ trên các kênh truyền thông, đây là hoạt động quảng bá hình ảnh dự án, địa danh tại Bình Thuận là được phép, tuy nhiên dự án phải có thật. Vừa qua, trước thông tin dự án mời chào không đúng sự thật, trong khi dự án trên pháp lý chưa đủ điều kiện thì sở đã các ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng hoạt động giao dịch cho đến khi đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định. Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư cũng được Sở Xây dựng gửi đến và yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh cho đến khi đủ pháp lý. Giám đốc Sở Xây dựng cho biết thêm, nếu trong quá trình Sở đã gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngưng mà cố tình thực hiện, Sở sẽ chỉ đạo thanh tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý triệt để các doanh nghiệp vi phạm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm