Tag

Dự án KingDom 101: Chưa xong phần móng đã bán gần xong?

Bất động sản 07/07/2018 14:00
aa
TTTĐ- Dù vẫn đang thi công phần móng hầm nhưng các đơn vị phân phối dự án KingDom 101 đã “nhanh tay” rao bán, nhận đặt cọc giữ chỗ, có dấu hiệu huy động vốn trái quy định.

Dự án KingDom 101: Chưa xong phần móng đã bán gần xong?

Dự án KingDom 101 tọa lạc tại số 334 Tô Hiến Thành, phường 14, quận 10, TP HCM do Công ty CP Phát triển Ðô thị Ðông Dương (Công ty Đông Dương) thuộc Tập đoàn Hoa Lâm làm chủ đầu tư (CĐT).

Theo chủ đầu tư giới thiệu, dự án KingDom 101 có quy mô 3 block gồm 30 tầng nổi và 2 tầng hầm, được triển khai trên diện tích đất giai đoạn 1 là 11.415 m2. Dự án sẽ bao gồm 986 căn hộ với các diện tích từ 47m2-102m2.


Dự án KingDom 101: Chưa xong phần móng đã bán gần xong?
Dự án KingDom 101


Để làm rõ về việc khách hàng tố các đơn vị phân phối đang “lách luật” huy động vốn trái phép cho CĐT, trong vai khách hàng, phóng viên đã liên hệ với nhiều sàn giao dịch và đều được cho biết, hiện dự án đã mở bán giai đoạn 2 và chỉ còn một vài căn hộ.

Theo một môi giới tên Quốc K, xưng là nhân viên kinh doanh của sàn giao dịch BĐS Greenland cho biết, hiện nay dự án KingDom 101 có khoảng 500 căn hộ đã tiến hành giao dịch đặt cọc, nghĩa là đã “có chủ”.

Đáng nói, khi được hỏi về tính pháp lí của dự án, Quốc K. nhấn mạnh, dự án đã tiến hành làm lễ mở bán giai đoạn 1 nên các thủ tục pháp lí đã được thực hiện rất đầy đủ. Thế nhưng, khi được hỏi về tiến độ dự án, nhân viên này thừa nhận: “Dự án đang tiến hành làm móng”.

Ngỏ ý muốn mua một căn hộ 2 phòng ngủ, nhân viên này giới thiệu, hiện căn hộ 2 phòng ngủ có giá khoảng 55 triệu đồng/m2 chưa có 10% VAT. Nếu có nhu cầu thì khách hàng đặt cọc 100 triệu đồng, sau 1 tuần sẽ tiến hành ký thỏa thuận đặt cọc và phải đóng 10% giá trị của căn hộ.


Dự án KingDom 101: Chưa xong phần móng đã bán gần xong?
Mặc dù dự án KingDom 101 mới đang thi công phần móng nhưng đã được rao bán rầm rộ trên nhiều trang mạng.


Cũng liên quan đến vấn đề thu tiền đặt cọc tại dự án KingDom 101, một người tên Châu N., xưng là nhân viên kinh doanh của sàn giao dịch BĐS Mland cho hay, với căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích khoảng 69m2 sẽ có giá khoảng 4,7 tỷ đồng. Theo người này, nếu đồng ý mua, sau khi đóng tiền giữ chỗ, khách hàng sẽ được ký thỏa thuận đặt cọc 10%, khoảng 470 triệu đồng (bao gồm 100 triệu đồng đặt cọc).

Theo phản ánh, khi đã “xuống tiền” ký thỏa thuận thì khách hàng sẽ chỉ có duy nhất một lựa chọn là phải mua căn hộ nếu không sẽ có nguy cơ mất tiền. Bởi theo bảng báo giá và tiến độ thanh toán dự án KingDom 101 có chi tiết, ký thỏa thuận giữ chỗ không hoàn lại.

Đúng như khách hàng phản ánh, bảng báo giá và tiến độ thanh toán dự án này do nhân viên Châu N. cung cấp cũng thể hiện, tại đợt 2 của tiến độ thanh toán ghi rõ “ký thỏa thuận giữ chỗ không hoàn lại”. Tại đợt thanh toán này, khách hàng phải đóng 10% giá trị căn hộ, bao gồm tiền giữ chỗ.

“Tôi rất bất ngờ khi trong tiến độ thanh toán họ đã cố tình “thòng” vào câu “ký thỏa thuận giữ chỗ không hoàn lại”. Như vậy, nếu tôi đặt cọc rồi mà sau đó không có nhu cầu mua nữa thì sẽ mất trắng cả mấy trăm triệu đồng. Đáng nói là khi tư vấn, các nhân viên chỉ toàn quảng cáo những tiện ích của dự án, không hề đả động tới vấn đề này. Với một CĐT lớn mà lại có những thỏa thuận như vậy thì không thể chấp nhận được”, một khách hàng chia sẻ.


Dự án KingDom 101: Chưa xong phần móng đã bán gần xong?
Bên trong dự án vẫn đang thi công phần móng

Mặc dù đang được rao bán rầm rộ trên các sàn giao dịch nhưng theo ghi nhận thực tế ngày 4/7, dự án KingDom 101 mới chỉ đang trong quá trình xây dựng phần móng hầm. Theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản năm 2014, dự án chưa thể đáp ứng những yêu cầu pháp lí để có thể tiến hành bất cứ giao dịch nào liên quan đến việc huy động vốn, dù là bán căn hộ được hình thành trong tương lai.

Được biết, vào ngày 13/01/2018, tại Trung tâm Hội nghị White Palace, Công ty Đông Dương đã công bố chính thức Dự án căn hộ cao cấp KingDom 101. Cũng tại buổi công bố, đơn vị này đã tiến hành nhận đặt cọc giữ chỗ của khách hàng tham dự.

Để làm rõ những vấn đề bạn đọc phản ánh, ngày 4/7/2018, phóng viên đã làm việc với UBND phường 14, quận 10. Theo đại diện UBND phường 14 cho biết, hiện nay dự án có giấy phép xây dựng, đồng thời đã đóng hơn 50 cọc móng cách đây 2 tháng và hiện đang xây dựng phần móng hầm. Còn theo Biên bản kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng thành phố ngày 27/6/2018 cũng chỉ rõ, công trình đang thi công đào đất tầng hầm.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin…


Theo Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định: “Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”. Đồng thời, trước khi bán, cho thuê, mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua...



Tin liên quan

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm