Tag

Dự án La Cosmo Residences: Vừa được chấp thuận chủ trương đã huy động tiền của khách hàng

Bất động sản 20/08/2019 08:50
aa
TTTĐ – Được UBND TP HCM thông báo chấp thuận cho thực hiện dự án ngày 27/6/2019 nhưng từ tháng 6/2018, Công ty Cổ phần Đức Khải Tân Bình đã công bố dự án với tên gọi La Cosmo Residences và tiến hành thu tiền của khách hàng lên đến 15% giá trị căn hộ.

Dự án La Cosmo Residences: Vừa được chấp thuận chủ trương đã huy động tiền của khách hàng

Dự án La Cosmo Residences huy động vốn trái phép từ khách hàng

Bài liên quan

“Xẻ thịt” đất công mang bán: Công ty Thuận Lợi đổi lỗi khách hàng để bao biện cho sai phạm?

Bình Dương: Xử lý nghiêm các vi phạm về Luật Đất đai, Luật kinh doanh bất động sản

Vụ sai phạm trong bán đấu giá dự án KDC Hòa Lân: Cần đảm bảo thượng tôn pháp luật, không tạo tiền lệ xấu

Điểm lại các vụ án “ăn đất công” bị khởi tố ở Bình Dương

Tự vẽ dự án rồi thu tiền của khách hàng?

Theo chị Hồ Thi Thanh Hương (SN 1970, ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, Kiên Giang) phản ánh, vào tháng 6/2018, chị được một số sàn môi giới bất động sản chào bán dự án La Cosmo Residences (tọa lạc tại 350 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, quận Tân Bình, TP HCM) do Công ty Cổ phần Đức Khải Tân Bình (địa chỉ 557 – 559 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10 (Công ty Đức Khải) làm chủ đầu tư.

Nhận thấy dự án khá phù hợp với nhu cầu nên chị đã quyết định đặt mua 1 căn hộ tại dự án La Cosmo Residences.

Cụ thể, vào tháng 6/2018, chị Hương đã đặt cọc 50 triệu đồng để giữ chỗ căn hộ với Công ty CP DV BĐS Sao Việt. Tiếp đó, chị Hương và Công ty Đức Khải đã ký thỏa thuận quyền chọn mua căn hộ có mã B.11.02 với giá bán 5 tỷ 169 triệu đồng. Ngay sau khi ký thỏa thuận, chị Hương đã đóng cho Công ty Đức Khải số tiền hơn 700 triệu đồng (tương đương với 15% giá trị căn hộ).

“Trong thỏa thuận trên, phía Công ty Đức Khải cũng đã cam kết rất rõ là tôi sẽ phải đóng tiếp 15% giá trị hợp đồng sau khi dự án đủ điều kiện được ký hợp đồng mua bán (không được quá tháng 6/2019)”, chị Hương cho biết.

Tuy nhiên, đến hết tháng 6/2019, không thấy phía Công ty Đức Khải thực hiện việc ký hợp đồng như hai bên đã thỏa thuận, chị Hương liên hệ công ty này yêu cầu giải quyết, đồng thời tìm hiểu về dự án thì tá hỏa khi biết hiện dự án La Cosmo Residences vẫn chỉ là một bãi đất trống, đang ngổn ngang máy móc. Hiện dự án vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Dự án hiện vẫn đang ngổn ngang và chưa hoàn thiện pháp lý
Dự án hiện vẫn đang ngổn ngang và chưa hoàn thiện pháp lý

Theo chị Hương cho biết, ngày 31/7/2019, chị đã đến làm việc với Công ty Đức Khải tại số 557 – 559 Sư Vạn Hạnh. Tại buổi làm việc này, chị Hương được Công ty Đức Khải sắp xếp làm việc với một người tên Lâm - xưng là phụ trách pháp lý của Công ty Đức Khải. Anh Lâm cho biết, hiện dự án đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục bàn giao đất và thực hiện xin giấy phép xây dựng. Đồng thời, tại buổi làm việc, anh Lâm cũng khẳng định, hiện Công ty Đức Khải chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý tại dự án và cái tên La Cosmo Residences cũng là do phía chủ đầu tư tự đặt ra chứ chưa được cấp phép.

Trước thông tin bất ngờ từ đại diện Công ty Đức Khải đưa ra, chị Hương đã đề nghị công ty này phải hoàn trả lại số tiền hơn 700 triệu đồng mà chị đã đặt mua căn hộ tại dự án La Cosmo Residenes. Đáp lại yêu cầu của chị Hương, đại diện phía Công ty Đức Khải khẳng định, nếu trong trường hợp chị Hương không đồng ý và cho rằng hợp đồng sai thì có thể khởi kiện ra tòa theo quy định pháp luật. Công ty chưa thể giải quyết trả lại tiền như chị đã yêu cầu.

“Dự án chưa được cấp phép vậy mà họ đã thu tiền của tôi. Đã vậy, đến thời hạn mà không kí hợp đồng với khách, giờ họ phủi tay, không trả lại tiền. Vậy phải chăng Công ty Đức Khải Tân Bình đang vẽ ra một dự án không có thật để lừa đảo, chiếm đoạt tiền khách hàng như chúng tôi?”, chị Hương bức xúc nói.

Không hề có dự án La Cosmo Residences?

Theo tìm hiểu của PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, từ tháng 6/2018, Công ty Đức Khải đã tổ chức công bố dự án La Cosmo Residences và nhận đặt cọc giữ chỗ của khách hàng, trong đó có trường hợp của chị Hương.

Trước khi được công bố và cho đặt cọc chọn mua, dự án La Cosmo Residences cũng đã được Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng An Gia Hưng – đơn vị phát triển dự án cho khai trương khu nhà mẫu tại 36 - 38 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận vào tháng 5/2018.

Để qua mặt khách hàng, phía đơn vị phát triển dự án đều giới thiệu, giao dịch tại khu nhà mẫu. Đây cũng là “chiêu” cao tay của đơn vị phát triển An Gia Hưng để “né” về pháp lý, vị trí, tiến độ của dự án.

Cũng theo tìm hiểu, sau khi nhận cọc của hàng loạt khách hàng bằng hình thức hợp đồng thoả thuận chọn mua căn hộ, thì tới tháng 1/2019, phía Công ty Đức Khải mới tiến hành làm lễ khởi công dự án tại số 350 Hoàng Văn Thụ.

Dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng hàng loạt sàn giao dịch đã chào bán dự án
Dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng hàng loạt sàn giao dịch đã chào bán dự án

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV vào những ngày đầu tháng 8/2019, dự án vẫn chỉ đang trong quá trình ép cọc thử tải, chưa tiến hành xây dựng.

Thông tin với báo chí, đại diện UBND quận Tân Bình cho biết, tại địa chỉ số 350 Hoàng Văn Thụ, Phường 4 hiện không có dự án nào có tên là La Cosmo Residences.

Theo UBND quận Tân Bình xác định, chung cư 350 Hoàng Văn Thụ là chung cư xây dựng lại theo chủ trương của thành phố về xây dựng lại chung cư cũ đã hư hỏng, xuống cấp trên địa bàn. Hiện nay, dự án này mới đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Như vậy có thể thấy, việc Công ty Đức Khải chưa được cấp phép xây dựng, chưa được bàn giao đất, cái tên dự án La Cosmo Residences cũng chưa có thật. Phải chăng công ty này đang phối hợp với các công ty khác có dấu hiệu “lừa đảo” khách hàng?

Để làm rõ những vấn đề chị Hương phản ánh, ngày 13/8, PV đã đến liên hệ với Công ty Đức Khải Tân Bình. Tuy nhiên, nhân viên công ty này cho biết hiện lãnh đạo đang đi công tác và yêu cầu để lại nội dung làm việc. Đến nay, sau hơn 1 tuần phía công ty này vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào liên quan đến vụ việc.

Theo thông tin công bố, dự án căn hộ La Cosmo Residences có tổng diện tích 5.047m2, mật độ xây dựng 46%, quy mô cao 25 tầng, trong đó tầng hầm – 3 là bãi đậu xe tiền sảnh, tầng 4 – 5 là hệ thống các Officetel, từ tầng 6 – 13 là hệ thống các tầng lửng và từ tầng 14 – 25 là hệ thống các tầng không lửng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Xem thêm