Tag

Dự án Tân Bình Apartment được giữ lại một phần diện tích vi phạm để đảm bảo an toàn

Bất động sản 19/04/2020 16:25
aa
TTTĐ - Một số hạng mục công trình tại dự án Tân Bình Apartment không thể tiến hành tháo dỡ do ảnh hưởng đến an toàn của toàn bộ công trình, vì vậy, UBND TP HCM cho phép phần diện tích vi phạm được tồn tại theo ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng và Thanh tra thành phố.

Dự án Tân Bình Apartment được giữ lại một phần diện tích vi phạm để đảm bảo an toàn

Chủ đầu tư đã hoàn thành việc tháo dỡ tầng mái của công trình theo quy định

Bài liên quan

Công ty Gia Cư “ngồi trên” quyết định cưỡng chế công trình vi phạm Pi City High Park?

Kiên quyết đình chỉ công trình vi phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy

TP HCM cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng

UBND Quận 12 “tuýt còi” công trình không phép tại dự án Pi City High Park

Nỗ lực khắc phục

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM về việc xử lý đơn kiến nghị của Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình (Công ty BĐS Tân Bình) liên quan đến sai phạm tại dự án Tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình Apartment (32 Hoàng Bật Đạt, Phường 15, quận Tân Bình), ngày 18/10/2019, Sở Xây dựng đã có văn bản số 13386/SXD-TT báo cáo về vụ việc.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, đối với việc chấp hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm, chủ đầu tư đã nỗ lực cố gắng khắc phục phần diện tích vi phạm, trong đó có việc đã tháo dỡ xong các hạng mục như: Tầng lửng, tầng mái, tầng kỹ thuật, ô thang máy, các cột đà, ban công 2 đầu hồi…

Còn một số hạng mục như: Bít 18 ô thông tầng, diện tích 332m² (thuộc tầng lửng) và phần diện tích tại 4 góc của công trình vị trí trục 1/A; 1/D; 9/A; 9/D từ tầng kỹ thuật tại cao độ +6,0m đến tầng có cao độ 44,85m chủ đầu tư đề xuất xin được giữ lại.

Công ty hoàn thành tháo dỡ phần ban công 2 đầu hồi vi phạm
Công ty hoàn thành tháo dỡ phần ban công 2 đầu hồi vi phạm

Trên cơ sở quá trình theo dõi việc chấp hành khắc phục của chủ đầu tư và kết quả đã chấp hành tháo dỡ phần diện tích xây dựng vi phạm nêu trên, Sở Xây dựng nhận thấy: “Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình đã cố gắng, nỗ lực khắc phục phần diện tích sai phạm. Cụ thể đã tháo dỡ các phần diện tích xây dựng vi phạm không ảnh hưởng tới kết cấu chịu lực công trình (khoảng 2.888m²)”.

Tuy nhiên, đối với phần diện tích xây dựng vi phạm còn lại chưa tháo dỡ (khoảng 374,12m²), chủ đầu tư đề xuất xin giữ lại vì cho rằng nếu tháo dỡ sẽ không đảm bảo khả năng chịu lực, không đảm bảo chất lượng công trình, gây mất ổn định công trình, đồng thời diện tích này chủ đầu tư đã bán cho khách hàng, do đó việc thỏa thuận với khách hàng để mua lại phần diện tích này gặp nhiều khó khăn không thể thực hiện được.

Về vấn đề này, văn bản của Sở Xây dựng cũng nêu rõ, đối với phần diện tích tại 4 góc của công trình vị trí trục 1/A; 1/D; 9/A; 9/D từ tầng kỹ thuật tại cao độ +6,0m đến tầng có cao độ 44,85m, xây dựng tăng diện tích sàn 42,12m², Công ty TNHH IPC Việt đã có báo cáo kiểm tra hệ kết cấu số 157/BC-KTKC/IPC/2019 ngày 9/6/2019, trong đó có kết luận: “Việc cắt kết cấu tại 4 góc tòa nhà vị trí trục 1/A; 1/D; 9/A; 9/D từ tầng kỹ thuật tại cao độ +6,0m đến tầng có cao độ 44,85m sẽ làm kết cấu dầm và sàn không đảm bảo khả năng chịu lực (độ võng bị vượt quá và cốt thép dầm sàn không đủ), nếu phá dỡ sẽ gây mất ổn định toàn bộ công trình”.

Do đó, việc chủ đầu tư đề xuất không tháo dỡ đối với phần diện tích xây dựng vi phạm này, theo Sở Xây dựng là có cơ sở và cần thiết.

Ngoài ra, do dự án này còn Khối 1 (khối căn hộ thương mại) chưa xây dựng nên phần diện tích xây dựng vi phạm tại các hạng mục công trình này được cấn trừ vào các tiêu chí quy hoạch (mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất) khi thẩm định thiết kế và cấp giấy phép xây dựng tại Khối 1.

Còn đối với việc chủ đầu tư đề xuất xây tường để khắc phục phần kiến trúc ban công/lô gia từ tầng 3 đến tầng 14, Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư khắc phục phần diện tích vi phạm theo đúng bản vẽ được duyệt. Theo biên bản kiểm tra hiện trạng của Thanh tra thành phố ngày 27/2 cho thấy, chủ đầu tư đã thực hiện vách ngăn bằng thạch cao tại tầng lững, các tầng khác chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện theo bản vẽ được duyệt.

Việc chấp hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm được thể hiện tại văn bản số 13386/SXD-TT của Sở Xây dựng
Việc chấp hành tháo dỡ các hạng mục vi phạm được thể hiện tại văn bản số 13386/SXD-TT của Sở Xây dựng

Từ ý kiến nhận xét nêu trên, Sở Xây dựng đã kiến nghị UBND TP HCM giao Thanh tra thành phố chủ trì trên cơ sở ghi nhận ý kiến đóng góp của Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND quận Tân Bình, UBND Phường 15, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan để xem xét, tổng hợp và báo cáo đề xuất UBND TP quyết định.

Giữ lại phần diện tích vi phạm để đảm bảo an toàn

Sau khi xem xét báo cáo đề xuất của Sở Xây dựng và xét ý kiến thẩm định của Thanh tra thành phố cho thấy có hạng mục công trình không thể tiến hành tháo dỡ do ảnh hưởng đến an toàn của toàn bộ công trình (đã được giám định 2 lần bởi Sở Xây dựng, thông qua Trung tâm Quản lý Nhà và Giám định xây dựng), ngày 8/4, UBND TP HCM đã ban hành văn bản số 1282/UBND-NCPC gửi Thanh tra thành phố, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên - Môi trường và UBND quận Tân Bình về việc xử lý dự án Tân Bình Apartment, do Công ty BĐS Tân Bình làm chủ đầu tư.

Theo đó, UBND TP HCM đã đồng ý chấp thuận ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng và Thanh tra thành phố về việc không tháo dỡ phần diện tích vi phạm theo chủ trương phải bảo toàn, cân đối các chỉ tiêu quy hoạch chung của toàn dự án theo quy định pháp luật.

Đồng thời, giao Sở Xây dựng có văn bản triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP theo công văn này; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, theo dõi, giám sát và đôn đốc chủ đầu tư thực hiện; Báo cáo kết quả cho UBND TP.

Văn bản của UBND Thành phố chấp thuận ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng và Thanh tra thành phố về việc không tháo dỡ phần diện tích vi phạm vì ảnh hưởng chất lượng, an toàn công trình
Văn bản của UBND Thành phố chấp thuận ý kiến đề xuất của Sở Xây dựng và Thanh tra thành phố về việc không tháo dỡ phần diện tích vi phạm vì ảnh hưởng chất lượng, an toàn công trình

Liên quan đến việc chấp hành khắc phục những sai phạm tại dự án Tân Bình Apartment, mới đây, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến từ cơ quan chức năng, suốt thời gian qua công ty luôn nỗ lực, cố gắng để khắc phục những sai sót, nhằm hướng đến việc giải quyết dứt điểm các vướng mắc tại dự án, sớm hoàn thiện công trình để bàn giao nhà cho người dân đưa vào sử dụng”.

Đọc thêm

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023 Dự án

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng trong năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của Hano-vid tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng.
Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu Bất động sản

Biến golf trở thành tiện ích kế bên nhà, Vinhomes Royal Island hút khách thượng lưu

TTTĐ - Với hàng loạt tiện ích cao cấp, trong đó có sân golf 36 hố 160 ha đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á ngay kế bên nhà, Vinhomes Royal Island đang là tâm điểm thu hút được sự quan tâm của cộng đồng Golfer Việt Nam và quốc tế, gây xôn xao thị trường ngay sau khi dự án được ra mắt.
Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Xem thêm