Tag

"Du ca - đi và hát": Dự án cuộc đời của Thái Thùy Linh

Điện ảnh - Âm nhạc 09/10/2020 11:00
aa
TTTĐ - Thái Thùy Linh chính thức giới thiệu dự án Du ca - đi và hát sau 3 năm ấp ủ thực hiện và 4 số hoàn thiện. Nữ ca sĩ gọi "Du ca" là dự án cuộc đời bởi hành trình đó cho Thái Thùy Linh được là chính mình - một người hát say mê, tha thiết với âm nhạc, với tình yêu con người, cuộc đời, đất nước Việt Nam tươi đẹp.
Thái Thuỳ Linh đẹp rạng rỡ khi diện áo dài hoạ tiết quốc kỳ Mỹ - Triều

"Du ca - đi và hát" cùng Thái Thùy Linh

"Du ca - đi và hát" là dự án âm nhạc kết hợp trải nghiệm Việt Nam tươi đẹp của ca sĩ Thái Thùy Linh, phát sóng liên tục từ tháng 6 đến tháng 12/2020. Mỗi tháng sẽ có một hành trình, gồm 4 tập, phát sóng tối thứ Sáu trên kênh Youtube Thái Thùy Linh Official.

Thái Thùy Linh trong hành trình "Du ca" của mình

Phần 1 “Đi và Ăn” giới thiệu du lịch và ẩm thực địa phương. Người xem sẽ thưởng thức những khung cảnh đẹp, những món ăn ngon, lạ, độc đáo.

Phần 2 “Đi và Chơi” giới thiệu thú chơi xe của những vị khách mời, những trò chơi trải nghiệm ngoài trời, nâng cao thể chất, dựa theo đặc trưng địa phương như: bơi thuyền trên biển, bơi trên sông, nhảy thác, chơi đồi cát... “Thiên nhiên của Việt Nam đẹp lắm, hãy đi nhiều hơn, khám phá, vận động nhiều hơn và gần gũi với thiên nhiên hơn nữa thay vì nhốt mình trong những căn phòng máy lạnh hay những thiết bị điện tử” - Thái Thùy Linh nhắn nhủ, cổ vũ để mọi người có cảm hứng xê dịch.

Phần 3 “Đi và Hát” là phần chính, giới thiệu chùm ca khúc chủ đề của tháng, ghi âm và ghi hình trực tiếp ngoài hiện trường. Thái Thùy Linh sẽ chọn thể hiện những ca khúc phù hợp với nơi đến, thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời, khoáng đạt, tự do, truyền năng lượng tích cực đến người nghe. Việc ghi hình và thu âm trực tiếp sẽ khiến khán giả có thể chắt lọc những cảm xúc chân thật nhất, dồi dào, mãnh liệt nhất khi xem video.

Phần 4 “Đi để Yêu” tập hợp những hình ảnh ấn tượng những cảm xúc đẹp đẽ, chân thật mà đoàn du ca đã gặp trong suốt hành trình. Tập cuối cùng luôn có nhiều cảm xúc nhất, để khép lại một hành trình du ca, mở ra hành trình mới.

Dự án cuộc đời

Khán giả có thể thấy những dự án đi và hát tương tự nhưng Thái Thùy Linh dám khẳng định "Du ca - đi và hát" của mình là một hành trình khác biệt, không giống ai. Khác biệt là bởi những nơi mà Thái Thùy Linh chọn để đến và hát đều có địa hình khá khó khăn, phức tạp, những nơi mà thiên nhiên còn hoang sơ, nguyên bản, ít chịu sự tác động của con người nhất…

Những nơi đó chỉ đi người không cũng gian nan, chưa kể ê-kíp với hơn 20 người phải mang theo biết bao nhiêu là thiết bị. Đó cũng là lý do nữ ca sĩ gắn bó với những chiếc xe ô tô địa hình để có thể đi được trên cát, lội suối, đi trên sỏi đá, leo dốc núi...

Thái Thùy Linh bảo: “Lúc đầu khi nói ý định thì mọi người đều ngăn cản, nói Linh không làm được đâu bởi vì quá nhiều khó khăn. Phải thú thật là chưa bao giờ Linh thực hiện chương trình nào mà công phu, đòi hỏi những bản checklist dài dằng dặc như là Du ca - đi và hát. Linh vừa là tổng đạo diễn, tổng chỉ huy về mặt hậu cần, bởi đến những nơi xa mà các trợ lý của mình chưa đến bao giờ thì sẽ rất mạo hiểm nếu như mà giao hoàn toàn trách nhiệm cho họ”.

Việc ghi hình - thu âm trực tiếp ngoài trời cũng gặp rất nhiều khó khăn bởi thời tiết luôn mưa nắng thất thường. Thái Thùy Linh bảo, chỉ vì ý định táo bạo đó mà nữ ca sĩ mất mấy tháng trời chỉ để tìm hiểu, nghiên cứu và thử các phương án khác nhau.

Để có được những phút giây thăng hoa của "Du ca", Thái Thùy Linh đã phải vận dụng các kỹ năng tổ chức, khả năng sáng tạo, kinh nghiệm trong gần 10 năm, dẫn rất nhiều những đoàn quân đi tình nguyện ở những vùng sâu, vùng xa trên 7 tỉnh miền núi phía Bắc, vào miền Trung, Tây Nguyên… Thái Thùy Linh như một người cầm quân, phải tính toán thật là chi tiết, chu đáo, tỉ mỉ, và luôn luôn phải có 3-4 phương án đề phòng.

Hành trình "Du ca" không chỉ âm nhạc, du lịch, hay ẩm thực mà là tổng hợp tất cả. Và tự Linh phải đi khảo sát, tính toán về phần hình ảnh, âm nhạc, nhân sự… chứ không thể trông chờ vào bất kỳ ai. Có những chuyến đi về mà Linh cảm thấy tự hào vì mình đã làm được. Xem lại hành trình đó qua các video lên sóng, ngồi ngắm “đứa con mình đã mang nặng đẻ đau” đúng là một cảm xúc khác biệt” - Thái Thùy Linh tâm sự.

Vét hết những đồng tiền cuối cùng

Đến thời điểm hiện tại, Thái Thùy Linh đã xác định, "Du ca - đi và hát" không chỉ là cuộc chơi mà còn là đam mê, là cái nghiệp của mình. Nó là một thứ quá đẹp đẽ mà cô đã thai nghén, ấp ủ, đã sống với nó, đã chắt chiu, rút gan rút ruột… và phải thực hiện bằng được.

Với "Du ca", Thái Thùy Linh được là chính mình - là một người hát đúng nghĩa với tất cả những sự phiêu du, gai góc, hay sự lãng mạn, say đắm. Thái Thùy Linh gọi đây là dự án cuộc đời bởi nó được đầu tư tâm huyết, công phu, về vật lực, chất xám, tinh thần…

Trong hành trình Du ca, Thái Thùy Linh được sống những giây phút thăng hoa, được thể hiện rất nhiều góc trong chân dung của mình: Một Thái Thùy Linh dịu dàng khi hát ở trên sông hay hát "Chị tôi" cho các o trên bờ biển Ngư Thủy; có lúc Thái Thùy Linh được thả hồn bên bờ suối hát say mê và cũng có khi nữ ca sĩ dữ dội, bốc lửa đi và hát trên những chiếc xe ô tô địa hình cũ, hầm hố…

Thái Thùy Linh được đi, được sống, được thỏa mãn đam mê của mình, được cúi xuống rất gần với khán giả và tự do. Tinh thần của "Du ca" nồng nàn, say đắm, đầy tự do, cuốn hút và đôi khi có những giây phút nó làm choáng ngợp những người tham dự không phải chỉ riêng Thái Thùy Linh đâu mà cả những anh em trong ê-kíp.

Chi phí cho mỗi chuyến đi vô cùng lớn và Thái Thùy Linh không gặp may về thời điểm ra mắt những sản phẩm đầu tiên. Một số nhà tài trợ chờ đợi những video đầu tiên để đánh giá, thẩm định nhưng khi những sản phẩm đầu tiên của Thái Thùy Linh trình làng thì đúng là lúc Việt Nam và cả thế giới đã trải qua những đợt Covid-19 hoành hành dữ dội.

Covid-19 đã mang đến những hậu quả khủng khiếp mà người ta không thể tưởng tượng ra, kéo theo tình hình kinh tế suy thoái một cách kinh khủng. Mặc dù vậy, với những giá trị lớn hơn cả tiền bạc, Thái Thùy Linh vẫn khẳng định "Du ca" là dự án thực sự xứng đáng để cô hi sinh, đầu tư “tất tay”, chơi “khô máu”.

Mong muốn nhất của Thái Thùy Linh đó là tôn vinh âm nhạc rất thật, rất mộc mạc, tôn vinh vẻ đẹp của con người, của đất nước và truyền đi tình yêu, sự đam mê, những năng lượng sống tích cực cho mọi người, đặc biệt là trong thời điểm mọi người gặp nhiều khó khăn vì Covid-19.

“Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều “Khoe” áo dài “Thượng đỉnh Mỹ - Triều", ca sỹ Thái Thùy Linh nói về giá trị hòa bình
Ca sĩ Thái Thùy Linh: Ca sĩ Thái Thùy Linh: "Đừng quá quan tâm người ta nói gì mà quên mất mình phải làm gì"

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm