Tag

Dự đoán hướng đi của du lịch Việt hậu Covid-19

Du lịch 26/11/2021 11:00
aa
TTTĐ - Với diễn biến của đại dịch trong gần 2 năm qua, Việt Nam đã chuyển hướng chiến lược từ “zero Covid-19” sang chiến lược thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.
Đại dịch Covid-19 tác động tới du lịch như thế nào? Sở hữu kỳ nghỉ ALMA cần chuẩn bị gì khi du lịch mở cửa sau giãn cách? ALMA resort gấp rút xây dựng lộ trình mở cửa đón khách Vịnh Thiên Đường đưa văn hóa tôn trọng nước vào vận hành khu nghỉ dưỡng ALMA

Với diễn biến của đại dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua, Việt Nam đã chuyển hướng từ “zero Covid-19” sang chiến lược thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Có thể thấy rằng, chiến lược thích ứng an toàn đang mở ra nhiều cơ hội mới cho các ngành nghề, đặc biệt với ngành du lịch.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam
Đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Quảng Nam

Mới đây, giữa tháng 11 vừa qua, Quảng Nam có cơ hội đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam sau gần hai năm đóng băng do ảnh hưởng bởi đại dịch. Có thể thấy rằng, đại dịch đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội trong đó có thói quen đi du lịch của người Việt. Một số dự báo về xu hướng du lịch hậu Covid-19 trong thời gian tới.

Du lịch khoảng cách gần và sử dụng phương tiện cá nhân

Thích ứng an toàn trong phòng chống dịch có lẽ là xu hướng tất yếu trong thời gian tới. Việc thực hiện các biện pháp giãn cách trong thời gian ngắn, mang tính cấp bách là cần thiết. Tình trạng đóng băng trong thời gian dài sẽ khó khả thi đối với đời sống người dân và cả nền kinh tế. Gần hai năm vừa qua, các gia đình gần như phải hủy hoặc lùi lại các kỳ nghỉ, các tour du lịch của gia đình do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhu cầu đi du lịch, thay đổi không khí và môi trường sống là nhu cầu thiết yếu trong đời sống, đặc biệt là những gia đình sống tại các khu đô thị lớn đông đúc và sầm uất.

Chính vì vậy, các địa điểm du lịch có xu hướng được thay thế bằng các địa điểm du lịch gần nơi sinh sống, gần các thành phố lớn và có thể chủ động về phương tiện cá nhân. Việc thay thế điểm đến du lịch vừa đảm bảo nhu cầu thay đổi không khí, nghỉ dưỡng vừa đảm bảo yếu tố an toàn và chủ động hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm. Có thể thấy trong gần hai năm trở lại đây, ở khu vực phía bắc, mỗi dịp cuối tuần, người dân thủ đô có xu hướng chạy xe cá nhân di chuyển tới các điểm du lịch lân cận Hà Nội như: Ba Vì, Hòa Bình, Mộc Châu hay các tỉnh miền núi Tây bắc khác….

Khu nghỉ dưỡng biệt lập

Nếu như trước đây, các tour du lịch được thiết kế dành cho nhóm khách hàng lớn, các điểm đến tham quan và nghỉ dưỡng thường tập trung vào khu vực đông đúc, sầm uất và trung tâm, thì hiện nay, các tour du lịch dành cho cả hàng nội địa và đoàn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới đã có thay đổi đáng kể thiết kế nhằm phù hợp với chiến lược thích ứng an toàn và phòng chống dịch Covid-19.

Vào giữa tháng 11 vừa qua, đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam Việt Nam đã được thiết kế lịch trình tour khép kín với các điểm đến đã được kiểm định và chấp thuận của cơ quan chức năng. Việc thiết kế tour này nhằm mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn cho du khách, cho người dân địa phương và là tiền đề cho phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới. Đảm bảo an toàn và thành công cho các chương trình thí điểm đón khách quốc tế, các khu nghỉ dưỡng với tính chất biệt lập được ưu tiên lựa chọn. Cụ thể, khu nghỉ dưỡng Hoiana là nơi lưu trú cho đoàn quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam.

Khu nghỉ dưỡng ALMA thuộc khu du lịch Bắc Bán Đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm,  Khánh Hòa
Khu nghỉ dưỡng ALMA thuộc khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa

Khánh Hòa với đặc điểm địa lý cơ những lợi thế và điểm thuận lợi để tổ chức và đón khách quốc tế, cụ thể khu du lịch Bãi Dài, huyện Cam Lâm với đặc điểm biệt lập, không quá gần khu dân cư địa phương, thuận lợi trong việc khoanh vùng nhanh để xử lý nếu có sự cố y tế xảy ra. Bên cạnh đó, khu du lịch Bãi Dài có hạ tầng du lịch tốt cùng với các doanh nghiệp du lịch tiềm lực mạnh đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ dưỡng hạng sang của du khách quốc tế.

Vừa qua, khách sạn nghỉ dưỡng Riviera Cam Ranh, khách sạn nghỉ dưỡng Fusion, khách sạn nghỉ dưỡng Radisson Blu Cam Ranh, khu nghỉ dưỡng ALMA đã vinh dự đón tiếp đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến kiểm tra chất lượng dịch vụ và công tác chuẩn bị đón khách quốc tế. Khu nghỉ dưỡng ALMA được thiết kế và vận hành theo mô hình kinh doanh sở hữu kỳ nghỉ.

Đây là một mô hình nghỉ dưỡng dành cho gia đình Việt do công ty ALMA triển khai từ năm 2013. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng có cơ hội đón những đoàn khách quốc tế thông qua hình thức trao đổi kỳ nghỉ trên hệ thống mạng lưới kỳ nghỉ quốc tế RCI. Công ty ALMA là thành viên hàng đầu tại Việt Nam trong hệ thống trong đổi kỳ nghỉ RCI.

Phối hợp chặt chẽ giữa các loại hình dịch vụ

Các chương trình thí điểm đón khách quốc tế thành công là tiền đề quan trong cho phát triển du lịch bền vững hậu covid-19. Chính vì vậy, việc phối hợp chặt chẽ giữa các dịch vụ du lịch như: vận chuyển - lưu trú - điểm tham quan - dịch vụ nhà hàng… là hết sức cần thiết nhằm đảm bảo một chuyến du lịch thực sự an toàn cho cả khách du lịch và người dân địa phương.

Về phía du khách, khi tham gia tour du lịch bên cạnh việc đảm bảo 5K thì cần tuân thủ đúng lịch trình theo tour đã được thiết kế với các điểm đến đã được cơ quan chức năng thẩm định và cho phép.

Về phía các cơ sở dịch vụ, cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm thật sự thú vị và bổ ích sau mỗi chuyến du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các loại hình dịch vụ du lịch trong giai đoạn thí điểm sẽ là tiền đề quan trọng để phát triển du lịch bền vững sau này.

Rõ ràng rang, năng lực thích ứng và sinh tồn của con người luôn mạnh mẽ và vượt trội hơn cả. Nhu cầu đi lại, tham gia các chuyên du lịch hay trải nghiệm các kỳ nghỉ nhằm thay đổi và cải thiện đời sống tinh thần cho gia đình là tất yếu và cần thiết. Những ảnh hưởng từ dịch bệnh sẽ chỉ là tạm thời, nó không có khả năng triệt tiêu nhu cầu của người dân mà nó chỉ làm thay đổi thói quen hay xu hướng tiêu dùng.

ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

ALMA resort, Bãi Dài, Khánh Hòa | “Happiness - Harmony - Home”

Hotline: 1900 6737

Website:

https://alma.vn/

https://congtyalma.vn/

https://www.alma-resort.com/

● Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/

● Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/

● Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/

Địa chỉ:

- Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 phố Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

- TP Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 phố Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Khánh Hoà: Tầng 9 tòa nhà Gold Coast, 1 phố Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Các nền tảng khác:

· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/

· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma

· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang

· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma

· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare

Chúng ta hãy là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến chống dịch Chúng ta hãy là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến chống dịch

TTTĐ - Ngành Y tế và các nhân viên y tế đang căng sức chống dịch. Ngoài đóng góp tiền của, hiện vật, những người ...

Nghỉ dài ngày, đưa cả nhà đi đâu là an toàn, hợp lý? Nghỉ dài ngày, đưa cả nhà đi đâu là an toàn, hợp lý?

TTTĐ - Dịp nghỉ lễ dài đến 4 ngày như 30/4-1/5, các gia đình nên lên kế hoạch nghỉ dưỡng cho gia đình như thế ...

Sở hữu kỳ nghỉ ALMA tham gia sự kiện kích cầu du lịch 16-18/4/2021 Sở hữu kỳ nghỉ ALMA tham gia sự kiện kích cầu du lịch 16-18/4/2021

TTTĐ - Trong hơn 1.000 sản phẩm du lịch có mặt tại sự kiện, Sở hữu kỳ nghỉ ALMA được du khách yêu thích nhờ ...

Cuộc thi ký ức sum vầy ngày Tết: thông điệp chạm đến trái tim Cuộc thi ký ức sum vầy ngày Tết: thông điệp chạm đến trái tim

TTTĐ - Tết Tân Sửu vừa qua, công ty ALMA đã đồng hành tổ chức cuộc thi ảnh với thông điệp "Ký ức sum vầy ...

Đọc thêm

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa... Du lịch

Tới Tây Ninh cuối tuần này dâng đăng, ngắm pháo hoa...

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật quy mô với màn trình diễn 3D mapping và pháo hoa tầm cao kéo dài 15 phút tại quảng trường ga đi cáp treo núi Bà Đen.
“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng? Du lịch

“Chiến lược” nào để du lịch TP HCM bay cao trong năm Rồng?

TTTĐ - Ngành Du lịch TP HCM xác định năm 2024 là giai đoạn “tăng tốc”, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại với nước ngoài, kích cầu du lịch trong nước, cũng như nâng chất và tầm các sự kiện thường niên…
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Xem thêm