Tag

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Du lịch 15/01/2021 13:41
aa
TTTĐ - Trong cái rét âm độ, núi rừng Hoàng Liên đã đón đợt băng giá diện rộng đầu tiên trong năm mới. Lễ hội Mùa đông Fansipan 2020 tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend bởi thế càng trở nên hấp dẫn, đúng điệu.
Báo Lao Động mở văn phòng đại diện tại khu vực Tây Bắc Bộ Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành giải C giải báo chí viết về đề tài “Xây dựng Nông thôn mới gắn với du lịch cộng đồng vùng Tây Bắc” Khai mạc “Sắc màu Sơn La Tây Bắc” tại Hà Nội Chuỗi dự án xanh của Tập đoàn TH ‘tiếp sức’ vùng Tây Bắc
Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Những đợt lạnh liên tiếp, tăng cường trong những ngày qua đã mang băng tuyết đến với vùng cao Tây Bắc. Từ các cabin cáp treo Fansipan đang chầm chậm xuyên mây đến với “Nóc nhà Đông Dương”, du khách không khỏi trầm trồ phấn khích khi được tận mắt chiêm ngưỡng lớp băng giá phủ trắng những vạt rừng trên triền núi. Ánh bạc long lanh của băng hoà cùng màu sương mây mờ ảo khiến núi rừng Fansipan càng thêm kỳ ảo, mê hoặc.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Vừa cầm điện thoại livestream với bạn bè, chị Ngân Trang, du khách Hà Nội vừa hào hứng chia sẻ: “Cuối cùng thì ước mơ săn băng tuyết của tôi cũng đã thành hiện thực. Đây là lần đầu tiên tôi được tận mắt nhìn thấy khung cảnh băng giá hùng vỹ đến như thế này”.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Cũng giống như chị Trang, mỗi khi bản tin thời tiết dự báo không khí lạnh tràn về, hàng ngàn du khách từ khắp nơi lại khấp khởi “lên Fansipan”. Là đỉnh núi cao nhất Đông Dương, Fansipan đã trở thành một trong những địa điểm săn băng tuyết đẹp nhất Việt Nam, nhất là từ khi có hệ thống cáp treo lên đỉnh. Nhiệt độ tại đây có thể giảm sâu đến -9 độ vào những ngày gió mùa rét mướt, đông cứng cỏ cây, tạo nên một bức tranh mùa đông đẹp kỳ ảo.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Tuy không có băng giá, nhưng dưới ga đi cáp treo, Lễ hội mùa đông Fansipan 2020 cũng đang hớp hồn du khách bằng không khí mùa đông khác lạ. Trong tiếng nhạc tươi vui chào đón năm mới, rất đông du khách đang mê mải check-in ngôi làng tuyết Tây Bắc với những căn nhà sàn, những mái nhà xếp gỗ đặc trưng vùng cao được phủ tuyết trắng muốt, gợi nhớ đến ngôi làng cổ nổi tiếng của Nhật Bản Shirakawa-go.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Khung cảnh nơi đây càng thêm lung linh với hàng ngàn quả châu lóng lánh được cài trên những cành cây, đan xen các tiểu cảnh hoa rực rỡ và những hộp quả đủ màu sắc xếp bên cây thông độc đáo được làm từ 600 ống cơm lam Tây Bắc. Anh Phạm Cường, một du khách Hải Dương chia sẻ “Ý tưởng làm cây thông từ cơm lam quả thực rất thú vị, vừa mang màu sắc năm mới Tết Tây, lại vẫn đậm vị văn hoá Tây Bắc, không đâu có được”.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Cách ngôi làng tuyết không xa là đại cảnh chính của lễ hội với cây thông pha lê khổng lồ cao 18 mét - địa điểm sống ảo được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Xunh quanh cây thông là ngôi làng Bắc Âu nhỏ xinh cùng những hộp quà khổng lồ màu sắc rực rỡ, phông nền hoàn hảo cho những bức ảnh bão like.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Bên cạnh đặc sản băng giá hay những điểm check-in hấp dẫn, Lễ hội mùa đông Fansipan 2020 cũng chiêu đãi du khách những trải nghiệm Tây Bắc “chuẩn vị” đã làm nên thương hiệu “Điểm du lịch văn hoá hàng đầu thế giới” hai năm liên tiếp 2019, 2020 của Sun World Fansipan Legend do giải thưởng danh giá World Travel Awards trao tặng.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Đó là những màn trình diễn nghệ thuật Tây Bắc đặc sắc, là khu chợ dân tộc với những nếp váy xoè thổ cẩm, những nụ cười tươi rói thân thiện của người dân bản địa vùng cao, là mùi nếp nương thơm lừng, là vị rượu ngô cay nồng, là cơm lam, là trứng nướng…. Những nét văn hoá bản địa đặc trưng, hấp dẫn đã tạo nên một Lễ hội mùa đông ấn tượng, khó quên trong lòng du khách.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Trái với không khí tưng bừng, đầy hứng khởi dưới chân núi. Khu vực đỉnh Fansipan là nơi những dáng chùa trầm mặc tựa giữa non ngàn, phảng phất mùi hương trầm an tĩnh, thanh tịnh. Tiếng chuông chùa ngân vang giữa núi rừng, hoà cùng những lời nguyện cầu cho một năm mới bình an, may mắn của hàng ngàn Phật tử đang đảnh lễ trước quần thể tâm linh trên đỉnh thiêng.

Du khách thích thú với Lễ hội mùa đông trên miền Tây Bắc

Tại điểm cao nhất của Tổ quốc, nơi có chóp tháp Fansipan huyền thoại ở độ cao 3.143m, tiết trời khi thì mờ sương chẳng nhìn rõ mặt người, lúc lại trong vắt màu nắng, mở ra cả một biển mây bồng trắng muốt đẹp tựa chốn bồng lai. Vô vàn trải nghiệm, muôn màu cảm xúc, có thể tìm được ở đâu một mùa đông đầy hấp lực như thế ngoài Sun World Fansipan Legend?

Hấp lực Sa Pa Hấp lực Sa Pa

TTTĐ - Không hoa lệ như Sài thành. Không phóng khoáng như Phú Quốc, Nha Trang. Không trầm mặc như Hội An. Sa Pa vừa ...

“Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây “Thành phố diệu kỳ” giữa những tầng mây

TTTĐ - Một thế giới cổ tích diệu kỳ lãng mạn, ngọt ngào, điểm check in thần thánh hay thiên đường ẩm thực ngon mê ...

Cuối năm mùa lễ tạ, du khách tìm về quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan Cuối năm mùa lễ tạ, du khách tìm về quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan

TTTĐ - Toạ lạc tại “Nóc nhà Đông Dương”, nơi được coi là mạch nguồn linh khí của dân tộc, quần thể tâm linh trên ...

Giới trẻ lại ào lên Sa Pa check-in đồi chè ngợp sắc mai anh đào, trải nghiệm chợ tình Sa Pa Giới trẻ lại ào lên Sa Pa check-in đồi chè ngợp sắc mai anh đào, trải nghiệm chợ tình Sa Pa

TTTĐ - Dường như cả thế giới đang đổ lên Sa Pa bởi mai anh đào, hoa dã quỳ, chợ tình và những trải nghiệm ...

Đọc thêm

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023 Du lịch

ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023

TTTĐ - Khu nghỉ dưỡng ALMA vinh dự được xướng tên vào danh sách Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc trong lễ vinh danh thương hiệu bất động sản hàng đầu năm 2023 - 2024 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức.
Xem thêm