Tag

Du lịch hè hứa hẹn “bùng nổ”

Du lịch 28/05/2022 16:05
aa
TTTĐ - Hiện nay, tại nhiều địa phương có thế mạnh phát triển du lịch, các tour, tuyến du lịch hè được đưa vào khai thác khá đa dạng, sôi động với nhiều điểm đến, sản phẩm trải nghiệm, dịch vụ hấp dẫn.
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút 150.000 lượt khách đến tham quan, mua tour Đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy sự phát triển du lịch, văn hóa ẩm thực và thể thao Việt Nam Khách du lịch ấn tượng vì tinh thần hiếu khách, yêu thể thao của người dân Hà Nội Đường sắt tăng chuyến, giảm giá vé kích cầu du lịch hè

Theo thông tin từ ngành Du lịch các tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau… trong tháng 5, lượng du khách đến các điểm du lịch theo tour hoặc các chuyến du lịch tự túc tăng đáng kể, báo hiệu mùa cao điểm du lịch hè trong các tháng 6, 7 và 8 sẽ có sự “bùng nổ” về lượng du khách.

du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn
Ngắm sông Sài Gòn cũng là một sự hấp dẫn dân địa phương và du khách

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đã xác định trong giai đoạn cao điểm du lịch hè, việc thiết kế và đưa vào khai thác linh hoạt các chương trình tour với những trải nghiệm phù hợp từng dòng du khách, như du lịch theo tập thể đơn vị, nhóm nhỏ bạn bè hay gia đình... sẽ thu hút được đông đảo du khách.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết: Ngày hội Du lịch thành phố năm 2022 với chủ đề “Sống động từng trải nghiệm” vừa diễn ra trung tuần tháng 5 đã thu hút tới 150.000 lượt khách đến tham quan và lựa chọn mua tour, mang đến kỳ vọng lượng du khách tới các điểm đến trong, ngoài nước trong mùa cao điểm du lịch hè năm nay sẽ tăng cao.

Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cũng thông tin, từ tháng 5 đến tháng 9 năm nay, doanh nghiệp này đưa vào phục vụ khoảng trên 120 sản phẩm du lịch đặc sắc, đa dạng với các điểm đến trải dài ở nhiều địa phương trong cả nước và cả các tour du lịch nước ngoài. Trong đó, nổi bật là các chùm tour trong nước với những hành trình trọn gói, khám phá một Việt Nam tươi đẹp với rất nhiều mức giá ưu đãi, với loạt điểm đến đã được doanh nghiệp lựa chọn, khảo sát chu đáo như: Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Long An, Cà Mau, Phú Quốc (Kiên Giang), Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Giang…

Đi bắt cá trong ao đìa là một trải nghiệm đáng nhớ
Đi bắt cá trong ao đìa ở miền Tây là một trải nghiệm đáng nhớ

Trong khi đó, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương với những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng gắn liền với biển, đảo, có lượng khách đến du lịch đang tiếp tục tăng, công suất phòng của các cơ sở lưu trú vào dịp cuối tuần đạt 80% - 95%. Hứa hẹn trong khoảng thời gian cao điểm của du lịch hè, từ tháng 6 đến tháng 8, lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao với các dòng du khách chủ yếu như MICE (loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị), du khách gia đình, nhóm nhỏ.

Theo Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến vào giữa tháng 7, tại TP Vũng Tàu sẽ diễn ra Lễ hội Văn hóa ẩm thực và chương trình liên kết phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022. Các gian hàng giới thiệu đặc sản ẩm thực, trình diễn cách chế biến nhiều món ăn đặc sắc, các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật đường phố, trò chơi dân gian sẽ là những điểm nhấn, mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách khi đến du lịch tại TP biển Vũng Tàu ngày hè.

Còn tại Bến Tre, Giám đốc Công ty Truyền thông và Dịch vụ Du lịch C2T Bến Tre, ông Võ Văn Phong chia sẻ: Đến giữa tháng 5, doanh nghiệp đã kín tour dịp cuối tuần cho tới tháng 6, chỉ còn các tour vào ngày thường. Công ty liên tục đổi mới, cập nhật các điểm đừng chân, linh hoạt tổ chức các hoạt động trải nghiệm phù hợp cho từng đối tượng du khách, như chèo thuyền SUP, lướt ván đứng trong rừng dừa nước, tham quan các vườn trái cây trong mùa thu hoạch, thăm các di tích lịch sử văn hóa, ngắm hoàng hôn trên sông hay tham quan chợ, chế biến đặc sản và hỗ trợ du khách ghi lại những hình ảnh đẹp, khoảnh khắc ấn tượng,… Từng chương trình tour của doanh nghiệp đều hướng tới mang lại cho du khách những cảm xúc mới mẻ, thú vị khi đến du lịch xứ dừa.

Du lịch trên sông đang rất hấp dẫn du khách
Du lịch trên sông đang rất hấp dẫn du khách

Tại Cần Thơ - vùng đất Tây Đô nổi tiếng với các tour hấp dẫn như: Trải nghiệm chợ nổi, tham qua các cồn - cù lao giữa sông nước, du thuyền đờn ca tài tử, khám phá các miệt vườn với nhiều loại cây trái, tham qua nhà cổ Bình Thủy, trải nghiệm ẩm thực chợ đêm... Còn Cà Mau có thể tham quan Mũi Cà Mau, trải nghiệm rừng ngập mặn hay vườn quốc gia U Minh Hạ, hòn Đá Bạc, đầm Thị Tường... cũng rất hấp dẫn trong những dịp hè về.

Tham quan cồn bằng xe ngựa tại Cấn Thơ
Tham quan cù lao Thới Sơn bằng xe ngựa tại Cần Thơ

Bên cạnh các tour du lịch đến các vùng biển đảo, miệt vườn, hay cao nguyên, vùng núi, du lịch nội địa trong mùa hè năm nay còn ghi nhận sức hút của các tour hoặc chương trình du lịch tự túc thuộc loại hình du lịch tại chỗ - du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá những điểm đến ngay tại địa phương mà du khách đang sinh sống.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, những tour du lịch ngắn, trong ngày, khám phá thành phố đang được nhiều du khách, trong đó có những du khách là người dân thành phố lựa chọn. Đó là các tour: Ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng, du thuyền ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, khám phá thành phố với chủ đề “Rong ca chiều thứ bảy”, tham quan thành phố xanh Thủ Đức hay hành trình trên bến, dưới thuyền tham quan 18 thôn vườn trầu ở huyện Hóc Môn… cũng rất hấp dẫn và thu hút du khách tại chỗ.

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Xem thêm