Tag

Du lịch khởi sắc, bất động sản sôi động trở lại “đường đua”

Dự án 05/03/2022 08:00
aa
TTTĐ - Chính sách mở cửa du lịch từ 15/3 và nhiều tín hiệu tích cực đang là các trợ lực quan trọng, giúp ngành Du lịch cũng như Bất động sản nghỉ dưỡng sôi động trở lại.
Thị trường bất động sản Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẵn sàng cho một vị thế mới? Đâu là sức hút bất động sản trong năm 2022?

Ngành Du lịch đón nhiều thông tin tích cực

Sau 2 năm tạm thời “ngủ đông”, ngành Du lịch đang có những dấu hiệu tích cực, cho thấy sự phục hồi rõ rệt.

Trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua, du lịch nhiều địa phương ghi nhận những con số ấn tượng về lượng khách du lịch. Có thể kể đến như Quảng Ninh với hơn 10.000 lượt khách, Đà Nẵng trung bình khoảng gần 36.000 lượt khách (tăng 16,71% so với 2021). Còn tại Lào Cai, tỉ lệ lấp đầy phòng ở Sa Pa đạt hơn 90%, nhiều khách sạn phải dừng nhận khách.

Một góc thành phố biển Quy Nhơn
Một góc thành phố biển Quy Nhơn

Đặc biệt phải kể đến Bình Định - địa phương có số liệu du lịch ấn tượng bậc nhất dịp Tết Âm lịch vừa rồi. Thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho thấy, từ ngày 29 tháng Chạp Tân Sửu đến mùng 6 Tết Nhâm Dần, Bình Định chào đón gần 200.000 lượt khách du lịch, tăng 40% so với dịp Tết Tân Sửu trước đó, mang lại tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 117 tỷ đồng.

Trong đó, thành phố Quy Nhơn, Eo Gió - Kỳ Co, Ghềnh Ráng… là những điểm du lịch hút khách nhất của địa phương này.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát và giãn cách xã hội, đây là lần đầu tiên ngành Du lịch đón trở lại lượng du khách lớn, mang đến những tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp không khói.

Theo các chuyên gia trong ngành, lượng khách du lịch tăng mạnh thời gian gần đây khá dễ hiểu bởi sau thời gian dài phải cách ly và ở nhà quá lâu, nhiều người dân rất mong chờ các chuyến du lịch để giải tỏa tâm lý, xả stress cũng như nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng.

Bên cạnh đó, hiện nay, khoảng 80% người dân cả nước đã tiêm đủ từ 2 mũi vacxin trở lên, đây là yếu tố quan trọng để ngành Du lịch sớm hồi sinh và trở lại thời kỳ bình thường mới.

Mới đây, một tin vui khác đến với ngành Du lịch, được rất nhiều người quan tâm và mong chờ là mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Cụ thể, ngày 15/2 vừa qua, 6 bộ gồm: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Y tế, Ngoại giao, Giao thông Vận tải, Công an và Quốc phòng đã cùng thống nhất đề xuất với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3.

Theo đó, các biện pháp kiểm soát đi lại sẽ được dỡ bỏ, thay vào đó các ngành chức năng sẽ thực hiện 5K ở mọi khâu, mọi lúc... Du khách quốc tế đến Việt Nam không cần đăng ký tua và chỉ cần chứng nhận tiêm đủ vắc xin COVID-19 hoặc chứng nhận khỏi bệnh,…

Với sự “mở cửa” hoàn toàn cho du khách, ngành Du lịch có thêm cơ sở vững chắc để phục hồi nhanh chóng trong thời gian tới. Cùng với đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng sẽ được hưởng lợi.

Thị trường Quy Nhơn sôi động trở lại đường đua

Không đợi đến khi quyết định mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3 có hiệu lực, Quy Nhơn (Bình Định) mới trở thành “điểm sáng”, trước đó, vào cuối năm ngoái, khi bắt đầu thí điểm đón khách quốc tế, Quy Nhơn vẫn là thành phố nằm trong danh sách 7 địa điểm được chọn áp dụng.

Bên cạnh là điểm đến an toàn, còn có nhiều lý do để thành phố biển miền Trung này trở thành điểm đến hấp dẫn.

Bên cạnh nhiều cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng hoàn thiện là yếu tố quan trọng giúp Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn
Bên cạnh nhiều cảnh đẹp, cơ sở hạ tầng hoàn thiện là yếu tố quan trọng giúp Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn

Với đường bờ biển dài 110 km, sở hữu bãi biển trong xanh như ngọc, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng còn giữ nguyên vẻ nguyên sơ, Quy Nhơn trở thành thiên đường nghỉ dưỡng nhiệt đới say lòng du khách trong và ngoài nước.

Quy Nhơn còn nắm giữ vị trí chiến lược trong hành lang kinh tế Đông - Tây, sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông kết nối hoàn chỉnh và đồng bộ với các loại hình: Đường hàng không, đường thủy, đường bộ, đường sắt.

Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Phù Cát là một trong những sân bay có tiêu chí kỹ thuật tốt của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Sân bay Phù Cát hiện có sân đỗ máy bay đáp ứng 7 vị trí đỗ, nhà ga có năng lực phục vụ 600 hành khách trên một giờ cao điểm, đáp ứng khai thác với công suất đến 1,5 triệu hành khách/năm, có khả năng mở rộng để nâng công suất lên 2,4 triệu hành khách/ năm.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua Bình Định dài 148 km, với hai ga lớn là Diêu Trì và Quy Nhơn. Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường Quốc lộ, liên tỉnh đã và đang hoàn thiện, thuận tiện kết nối vùng và di chuyển đến các tỉnh lân cận.

Hai tuyến cao tốc Bình Định - Quảng Ngãi, Quy Nhơn - Pleiku cũng đã trình Thủ tướng phê duyệt.

Đây chính là những yếu tố nền tảng cho sự phát triển của du lịch.

Đón đầu đà “cất cánh” của Quy Nhơn và sự phục hồi của ngành Du lịch, bên cạnh các dự án đã và đang triển khai trở lại “đường đua”, ngay từ đầu năm 2022, nhiều dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng của các “ông lớn” ngành Bất động sản cũng đã nhanh chóng gia nhập “cuộc chơi”. Thị trường bất động sản Quy Nhơn nói chung và bán đảo Phương Mai nói riêng tựa như một đại công trường sôi động.

Phối cảnh dự án Nhơn Hội New City
Phối cảnh dự án Nhơn Hội New City

Nằm ở vị trí tâm điểm của Khu kinh tế Nhơn Hội trên bán đảo Phương Mai, với một mặt giáp biển và mặt còn lại là mặt tiền quốc lộ 19B - con đường đắt giá của Quy Nhơn, dự án Nhơn Hội New City do Tập đoàn Danh Khôi phát triển đang thu hút sự quan tâm của thị trường.

Nhơn Hội New City có quy mô 116 ha, được định hướng phát triển theo mô hình khu đô thị phức hợp đa công năng, đa tiện ích. Bên trong dự án có các tiện ích hiện đại phục vụ các cư dân tương lai và du khách như: Công viên ánh sáng, quảng trường biển, phố đi bộ, phố mua sắm, trường học tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe…

Hiện, đơn vị phát triển dự án đang giới thiệu sản phẩm đất nền ở phân khu 2, 4, 9, với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại:

Hotline: 0931 636 838.

Website: nhonhoinewcity.com.vn

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm