Du lịch Quảng Trị “3 trong 1”: Từ ý tưởng đến hành trình phát triển với muôn vàn khó khăn

Du lịch -
In bài viết

TTTĐ - Hồ Hữu Thăng (sinh năm 1992) là 1 trong số 2 thành viên sáng tạo nên mô hình nông nghiệp Khe Sanh Valley Farm có địa chỉ tại Khe Sanh, Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Không chỉ đơn thuần là mô hình du lịch thông thường, Khe Sanh Valley Farm gây sức hút bởi giá trị “3 trong 1” khi mang đến cho mô hình nông nghiệp kết hợp cùng trải nghiệm thực tế, tham quan và sử dụng sản phẩm nông nghiệp ngay tại chỗ kết hợp cùng lồng ghép, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch đặc trưng tại địa phương.

Lại phát hiện hàng lậu tại điểm giao nhận tại Quảng TrịQuảng Trị: Thêm một “Sugar Daddy” bị bắt vì dùng clip nóng để tống tiềnTruy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho 22 cán bộ, chiến sĩ hy sinh tại Quảng Trị

Mộc mạc nhưng vẫn đầy hấp dẫn

Du lịch Quảng Trị “3 trong 1”: Từ ý tưởng đến hành trình phát triển với muôn vàn khó khăn
Khe Sanh Valley Farm nằm tại mảnh đất Hướng Hóa màu mỡ

Khe Sanh Valley Farm xuất phát điểm chỉ đơn thuần là 1 khu trang trại nhỏ với các hoạt động nông nghiệp như trồng trọt. “Du lịch nông nghiệp đang là một xu hướng mới, tôi đã quyết định phát triển với suy nghĩ rằng Ngại gì mà không thử?”, hồi tưởng về những ngày Khe Sanh Valley Farm chỉ mới nằm trong suy nghĩ, anh Hồ Hữu Thăng không khỏi xúc động.

Mô hình Khe Sanh Valley Farm mang đến cho du khách sự gần gũi, mộc mạc với những trải nghiệm mà ít nơi nào có được. Chia sẻ về mô hình của mình, anh Thăng vô cùng hào hứng “Chúng tôi mang lại những căn nhà đến từ thiên nhiên với nguyên vật liệu từ gỗ, tre, nứa, lá… Du khách có thể nghĩ qua đêm tại đây hoặc đến đây để picnic. Cùng với đó, trải nghiệm “một ngày làm nông dân” khi được tự tay thu hoạch sản phẩm và sử dụng ngay tại vườn sẽ mang lại trải nghiệm vô cùng thú vị”.

Du lịch Quảng Trị “3 trong 1”: Từ ý tưởng đến hành trình phát triển với muôn vàn khó khăn
Mô hình du lịch “3 trong 1” độc đáo

Đến thời điểm hiện tại, bên cạnh hoạt động du lịch, Khe Sanh Valley Farm đã cung cấp cho thị trường rất nhiều sản phẩm theo tiêu chuẩn hữu cơ, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, giúp bảo vệ môi trường và nguồn nước tự nhiên.

“Tôi tự hào khi mang lại được mô hình thật sự ý nghĩa, nông nghiệp kết hợp với du lịch giúp tôi quảng bá, giới thiệu được văn hóa và sản vật từ mảnh đất quê hương như Cà phê Khe Sanh, rượu nấu từ men lá của đồng bào, hoạt động tập thể và thưởng thức ẩm thực núi rừng”, anh Thăng chia sẻ.

3 tháng hoạt động trong sự tiếc nuối…

Du lịch Quảng Trị “3 trong 1”: Từ ý tưởng đến hành trình phát triển với muôn vàn khó khăn
Chân dung chàng thanh niên trẻ Hồ Hữu Thăng

“Nắm chắc thời cơ, tận dụng mọi cơ hội” là điều anh Thăng luôn tâm niệm trong hành trình phát triển Khe Sanh Valley Farm của mình. Những ngày đầu, Khe Sanh Valley Farm đã gặp phải không biết bao nhiêu khó khăn, từ việc khắc phục con đường trơn trượt dẫn vào, đầu tư cơ sở hạ tầng đến duy trì, đảm bảo các hợp đồng cung ứng, đặc biệt khi kinh nghiệm thực tiễn ban đầu còn chưa dày dặn khiến anh Thăng nhiều đêm dài trăn trở.

“Khe Sanh Valley Farm được xây dựng với biết bao tâm huyết của chúng tôi trong suốt 2 năm, bắt đầu đón khách từ tháng 2/2021 nhưng đến tháng 5 chúng tôi buộc phải đóng cửa do Covid 19”, chia sẻ cùng chúng tôi, anh Thăng không khỏi tiếc nuối khi mô hình của mình mới chỉ hoạt động được 3 tháng đã phải ngưng lại. Việc đóng cửa ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của vườn, làm giảm sút doanh thu, hư hại nhiều cơ sở vật chất và khiến nhiều lao động có nguy cơ không có việc làm.

Du lịch Quảng Trị “3 trong 1”: Từ ý tưởng đến hành trình phát triển với muôn vàn khó khăn
Khe Sanh Valley Farm đã mở cửa trở lại với hoạt động câu cá, tham quan và chụp ảnh

Tính đến thời điểm hiện tại, Khe Sanh Valley Farm đã tập trung chăn nuôi, trồng trọt và lấy doanh thu từ việc bán các sản phẩm nông sản để duy trì hoạt động. “Rất may mắn khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng tôi cũng chỉ cho duy trì một số hoạt động như câu cá, tham quan và chụp ảnh. Hiện nay tôi cũng đang đẩy mạnh sửa chữa và làm mới thêm nhiều hạng mục”, khó khăn không thể làm lùi bước chàng thanh niên xứ Quảng anh hùng mà còn trở thành động lực để anh Thăng hoàn thiện và ngày càng trưởng thành hơn.

Tự hào được làm người con đất Quảng Trị anh hùng

Du lịch Quảng Trị “3 trong 1”: Từ ý tưởng đến hành trình phát triển với muôn vàn khó khăn
Phát triển, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương

Hành trình đến với Khe Sanh Valley Farm dẫu còn nhiều khó khăn ở phía trước, thế nhưng chưa lúc nào chàng trai trẻ nản chí “Tôi tự hào được làm người con đất Quảng Trị anh hùng, 2 tiếng Khe Sanh đối với tôi rất đỗi thiêng liêng nên dù đi đâu làm gì tôi đều muốn đem những kiến thức và ý tưởng để góp phần xây dựng mảnh đất thêm giàu đẹp”. Tất cả đã được anh Thăng gửi gắm qua Khe Sanh Valley Farm “đây là sự kết kết tinh của đất, nước, khí trời và tâm huyết của một thanh niên trẻ đầy nhiệt huyết với quê hương”.

Quảng Trị là vùng đất với nhiều tiềm năng du lịch với rất nhiều mô hình độc đáo có thể khai thác như du lịch nông nghiệp, vườn hoa, trang trị hữu cơ, cùng với sự ưu ái về cảnh quan và khí hậu trong lành. Nhận thức được điều này, anh Thăng cho rằng: “Tuổi trẻ với sự năng động cần thể hiện rõ vai trò của mình, mỗi thanh niên đều có thể trở thành một hướng dẫn viên, một người chủ của mô hình du lịch. Không chỉ mang lại kinh tế, góp phần quảng bá du lịch mà đây còn là cách để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa và mang lại cho xã hội nhiều giá trị hơn”.

Minh Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Lễ hội đường hoa xuân Hà Nội - Hành trình vàng son Tết Việt

Lễ hội đường hoa xuân Hà Nội - Hành trình vàng son Tết Việt

TTTĐ - Đường hoa Home Hanoi Xuan 2022 với chủ đề “Hành trình vàng son Tết Việt” sẽ diễn ra từ ngày 22/1 - 6/2/2022 tại Splendora, Bắc An Khánh, Hà Nội. Đây là năm thứ 2 đường hoa mở cửa để đón du khách, cư dân Thủ đô trải nghiệm không gian Tết Việt và tham gia nhiều hoạt động văn hóa giải trí. Đặc biệt, năm nay còn có ý nghĩa góp phần gửi gắm thông điệp về một Hà Nội sáng tạo thuộc mạng lưới của UNESCO.
Chính thức khởi động lễ hội ẩm thực thường niên “Flavors Việt Nam”

Chính thức khởi động lễ hội ẩm thực thường niên “Flavors Việt Nam”

TTTĐ - Mastercard và Vietcetera chính thức khởi động lễ hội ẩm thực thường niên “Flavors Việt Nam” lần thứ ba với chuỗi sự kiện kéo dài 4 tháng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực Việt Nam tuyệt vời nhất cho những người đam mê ẩm thực. Với Mastercard trong vai trò nhà tài trợ thương hiệu, người tiêu dùng có thể sử dụng thanh toán không tiếp xúc tại các nhà hàng ưa thích trong chương trình một cách an toàn, nhanh chóng và liền mạch bằng thẻ hoặc thiết bị di động.
Xu hướng du lịch cắm trại nở rộ trong giới trẻ

Xu hướng du lịch cắm trại nở rộ trong giới trẻ

TTTĐ - Khi mà làn sóng COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ tới nhiều ngành nghề, trong đó có du lịch, những chuyến du lịch truyền thống đã nhường chỗ cho những hình thức du lịch khác, phù hợp hơn với bối cảnh thực tế. Đó chính là lúc mà du lịch tự túc với hình thức cắm trại bắt đầu lên ngôi.
Tin khác
[Xem thêm]
Phố phường Hà Nội "khoác áo mới" chào đón năm 2022

Phố phường Hà Nội "khoác áo mới" chào đón năm 2022

TTTĐ - Hà Nội bắt đầu tổ chức các hoạt động trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ chào năm mới 2022 (Tết Dương lịch), kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn thành phố.
Thành phố Hồ Chí Minh: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

Thành phố Hồ Chí Minh: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo

TTTĐ - Chiều 23/12, tại TP HCM, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Toạ đàm với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh: Mở cửa đón khách du lịch quốc tế và kiều bào an toàn, chu đáo” kết hợp trực tiếp và trực tuyến, làm rõ các giải pháp giúp TPHCM mở cửa đón khách du lịch, kiều bào ta về nước an toàn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
Hà Nội vực dậy du lịch nội địa, hướng tới mở cửa du lịch quốc tế

Hà Nội vực dậy du lịch nội địa, hướng tới mở cửa du lịch quốc tế

TTTĐ - Hà Nội vừa cùng 11 tỉnh, thành phố ký kết hợp tác triển khai hành lang an toàn du lịch giữa các địa phương; Xây dựng chương trình, sản phẩm du lịch cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu kép “vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch vừa phục hồi kinh tế” của Chính phủ. Đây cũng là một trong những nỗ lực của thành phố nhằm vực dậy du lịch Thủ đô sau đại dịch COVID-19, xây dựng, định vị thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, “Hà Nội đến để yêu!”
Xem phiên bản di động