
Du lịch Singapore thay đổi để thích ứng
TTTĐ - Với hình thức du lịch mới SingapoReimagine (Hình dung lại, trải nghiệm mới), đảo quốc sư tử đã mang đến tiêu chuẩn du lịch mới kết hợp các giải pháp an toàn, bền vững, cùng trải nghiệm khác biệt và ý nghĩa cho du khách. Đây cũng có thể là gợi ý cho Việt Nam trong bối cảnh đường bay quốc tế vẫn chưa thể mở cửa.
SingapoReimagine là chiến dịch truyền thông mới, giúp hình dung lại ngành du lịch tại Singapore và toàn cầu. Khởi động bằng chuỗi diễn đàn chia sẻ “Reimagine Travel - Global Conversation” (Hình dung lại ngành du lịch qua những cuộc đối thoại toàn cầu) diễn ra trên khắp thế giới, để mở đầu cho những cuộc thảo luận về giải pháp định hình lại ngành du lịch trên toàn cầu.
SingapoReimagine là một nền tảng để cộng đồng trong nước, quốc tế chia sẻ ý tưởng về cách tái thiết, hồi sinh ngành du lịch, từ đó cùng định hình lại tương lai của ngành.
![]() |
Kể từ khi ra mắt chiến dịch SingapoReimagine vào tháng 1/2021 tại Việt Nam, ngành du lịch Singapore cho thấy khả năng phục hồi và thích nghi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách, cũng như đảm bảo mọi trải nghiệm đều an toàn nhưng không kém phần thú vị ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Chiến dịch đã, đang tạo nên tiêu chuẩn mới cho ngành du lịch trên nhiều phương diện: Sự an toàn, sáng kiến công nghệ, thiên nhiên và cảnh quan thành phố, mua sắm...
Về hình dung lại sự an toàn: Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã, đang hợp tác chặt chẽ với đối tác trong ngành nhằm nâng cao các biện pháp an toàn và bảo vệ sức khỏe dựa trên các tiêu chuẩn quốc gia mới, để du khách có thể yên tâm tận hưởng hàng loạt trải nghiệm mới mẻ của đảo quốc trong tương lai.
Những sáng kiến được đưa ra gồm: Chứng nhận an toàn SG Clean - một tiêu chuẩn mới đưa ra nhằm yêu cầu cơ sở du lịch tuân thủ các quy định kiểm tra nghiêm ngặt về vệ sinh, phương pháp khử trùng, cũng như biện pháp quản lý an toàn (SMMs).
![]() |
Hệ thống sinh trắc học nhận dạng khuôn mặt và mống mắt để xác minh danh tính tại các làn nhập cảnh để làm thủ tục thông quan tự động |
“Chúng tôi cũng áp dụng công nghệ để đảm bảo trải nghiệm an toàn cho du khách trong nước và cộng đồng địa phương. Điển hình như TraceTogether (ứng dụng truy vết tiếp xúc kỹ thuật số cấp quốc gia đầu tiên trên thế giới) mà toàn bộ du khách trong thời gian ở Singapore sẽ phải cài đặt để an tâm tận hưởng những trải nghiệm tại đảo quốc”, đại diện STB chia sẻ.
Các sáng kiến công nghệ: Tập đoàn sân bay Changi đã tập trung đổi mới nhằm đảm bảo hành trình của du khách được an toàn nhưng vẫn liền mạch, thông qua các sáng kiến giúp hạn chế tiếp xúc và làm sạch tự động.
Không chỉ dừng lại ở đó, Tập đoàn sân bay Changi cũng đang thử nghiệm các sáng kiến mới như đèn LED tia cực tím (UV-C) giúp khử khuẩn tay vịn thang cuốn, thang du lịch và công nghệ hồng ngoại không tiếp xúc cho thang máy tải khách. Theo đó, du khách chỉ cần lướt ngón tay qua nút bấm để kích hoạt thang máy.
![]() |
Studio hybrid được thiết kế với sức chứa lên tới 50 người cùng lúc tại trường quay trực tiếp |
Thiên nhiên và cảnh quan thành phố: Trong tương lai xa hơn, Singapore đặt mục tiêu trở thành điểm đến đô thị bền vững nhất trên thế giới. Đó là lý do vì sao đảo quốc này đầu tư vào các sản phẩm và thử nghiệm mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, môi trường.
Thực tế, Singapore đang đi đúng hướng để vươn đến mục tiêu này, với xu hướng thiết kế tập trung vào yếu tố thiên nhiên ở những điểm đến hấp dẫn như sân bay Jewel Changi và Gardens By the Bay. Đồng thời, còn mong muốn biến Singapore trở thành thành phố giữa thiên nhiên trong thập kỷ tới, với dự án cải tiến khu phát triển du lịch quận Jurong Lake trở thành điểm đến mang phong cách sống đẳng cấp thế giới, nơi có sự kết hợp nhịp nhàng các dịch vụ bền vững, sự đổi mới, yếu tố thiên nhiên và khoa học.
Khu văn hóa Mandai Precinct cũng dần được tái tạo để trở thành khu sinh thái đẳng cấp thế giới, một điểm tham quan động vật hoang dã mới cũng như các dịch vụ lưu trú thân thiện với môi trường.
![]() |
Công viên rừng nhiệt đới tại Khu bảo tồn Thiên nhiên Mandai động vật hoang dã mới cũng như các dịch vụ lưu trú thân thiện với môi trường |
Trải nghiệm mua sắm: “Buồn tẻ” chưa bao giờ xuất hiện trong từ điển của ngành bán lẻ ở Singapore khi có vô vàn những ý tưởng thú vị. Đảo quốc sư tử đã tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm mua sắm, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi và quảng bá sản phẩm.
Cùng với đó, thông qua việc hợp tác giữa các ngành hoặc với những thương hiệu địa phương, quốc tế, Singapore không ngừng đổi mới với mô hình bán lẻ trải nghiệm, từ đó mang đến dịch vụ bán lẻ và phong cách sống khác biệt.
Những trải nghiệm tuyệt vời ở du lịch đảo quốc này là lý do mỗi năm người Việt chi tới hàng nghìn tỷ đồng để đi du lịch Singapore. Tuy nhiên, theo STB, xu hướng mua sắm của người Việt đã thay đổi trong 2 năm gần đây.
Du khách Việt giờ đây không đơn thuần săn khuyến mãi khi mua sắm, họ khao khát những trải nghiệm mua sắm mới mẻ và chân thực, nhìn nhận giá trị của sản phẩm không đơn thuần đến từ tính năng sử dụng, mà còn cả những câu chuyện đằng sau thương hiệu.
![]() |
Điểm tham quan mới SkyHelix Sentosa là một tòa tháp với cấu trúc xoắn kép thanh lịch, cùng một đài quan sát gondola thiết kế mở nằm ở độ cao 35m. Tòa tháp này nằm ở ga Imbiah Lookout, gần một số điểm tham quan khác như cáp treo |
“Khảo sát mức độ yêu thích du lịch” của STB thực hiện từ đầu năm 2021 cũng cho thấy, khoảng thời gian phong tỏa và giãn cách xã hội kéo dài đã khiến người Việt khát khao được kết nối lại với thế giới qua những trải nghiệm du lịch chân thực, đậm tính địa phương. Có đến 7 trong 10 đáp viên lựa chọn ưu tiên kết nối, làm quen với con người và văn hóa, câu chuyện tại địa phương khi đi du lịch nước ngoài sau đại dịch.

Hàng loạt báo quốc tế lớn đưa tin về sức hút trong giới thượng lưu của thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp - HOMFE
Nhìn ra thế giới 21/09/2023 12:29

Những chiếc thang thoát hiểm ở New York
Nhìn ra thế giới 19/09/2023 15:15

Nơi điện không bao giờ tắt
Nhìn ra thế giới 14/09/2023 22:57

Những vụ cháy chung cư kinh hoàng trên thế giới
Nhìn ra thế giới 14/09/2023 22:55

Động đất tại Morocco qua lời kể của nhân chứng
Nhìn ra thế giới 11/09/2023 08:01

Các trường học tại Mỹ áp dụng lịch học 4 ngày/tuần
Nhìn ra thế giới 07/09/2023 10:09

Sự suy tàn của thời đại “daigou” ở Australia
Nhìn ra thế giới 06/09/2023 08:23

Ngày khai giảng của các quốc gia trên thế giới
Nhìn ra thế giới 05/09/2023 17:19

Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng các nhà khoa học thế giới có thành tích xuất sắc
Nhìn ra thế giới 03/09/2023 16:16

Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới giảm phí du lịch
Nhìn ra thế giới 03/09/2023 16:14

Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của đầu tư trực tiếp nước ngoài
Nhìn ra thế giới 01/09/2023 17:23

Australia tăng mức tiền tiết kiệm để được nhận visa đối với sinh viên quốc tế
Nhìn ra thế giới 29/08/2023 15:15

Hơn 1,2 triệu thanh niên Hàn Quốc không tìm được việc làm sau tốt nghiệp
Nhìn ra thế giới 28/08/2023 14:22

Lao động nước nào áp dụng kỹ năng AI nhanh nhất thế giới?
Nhìn ra thế giới 28/08/2023 08:50

Nhật Bản đối mặt thực tế già hoá dân số
Nhìn ra thế giới 26/08/2023 09:25
Đọc nhiều

Ấm áp tình người...

Giáo dục kỹ năng sống giúp trẻ ứng phó với tình huống nguy hiểm

Nối dài những cánh tay chia sẻ cùng các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Lạng Sơn: Nhận tiền chuyển khoản nhầm gần 390 triệu đồng và cái kết đắng cho kẻ tham lam

Thông tin mới về phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Thông tin chính thức vụ bắt cóc cháu bé 2 tuổi tống tiền ở Gia Lâm, Hà Nội

Cao Bằng: Bắt đối tượng bị truy nã đặc biệt

Khẩn trương truy tìm đối tượng bắt cóc bé gái gần 2 tuổi ở huyện Gia Lâm (Hà Nội)
Đáng chú ý

Cần tạo cơ chế đặc thù vượt trội để thực hiện mục tiêu, tầm nhìn phát triển Thủ đô

Điểm sáng "trong bức tranh xám màu" của kinh tế toàn cầu

Trung Quốc và ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn nhất

Không quốc gia nào có thể tự giải quyết vấn đề toàn cầu

Mỗi nghị sĩ trẻ là một đại sứ năng động, sáng tạo của tình hữu nghị
Sản phẩm - Dịch vụ

Khai trương cửa hàng nội thất Come Home tại Hà Nội

Chọn máy hút bụi lau nhà phù hợp cho gia đình: Dreame hay Roborock?

Đá quý Thiên Thái - thương hiệu phong thủy uy tín

Chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko tái định vị thương hiệu

Gỗ nhựa Việt Ý - hành trình 7 năm thực hiện sứ mệnh bảo vệ rừng
