Tag

Du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh

Du lịch 13/11/2020 21:52
aa
TTTĐ - Trong khi một số quốc gia như Mỹ, Brazil, Nga… vẫn đang chật vật đối phó với Covid-19, Việt Nam và một số nước kiểm soát dịch tốt nhất thế giới khác như Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Italy… đã bắt đầu có kế hoạch "chấn hưng" ngành du lịch với những kế sách khác nhau.
Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn Kích cầu lần 2: Du lịch nội địa bước đầu có tín hiệu khởi sắc Sống chung với dịch, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? Sa Pa khởi động chương trình kích cầu du lịch lần thứ hai

Rục rịch tái khởi động du lịch

Theo thông tin cập nhật của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tới tháng 9/2020, 50% các điểm du lịch trên toàn thế giới đã nới lỏng các hạn chế liên quan tới ứng phó Covid-19. Mặc dù có nhiều ý kiến thận trọng trước tình hình đại dịch, UNWTO vẫn đưa ra khẳng định rằng tái khởi động lại du lịch là xu hướng đang diễn ra khắp toàn cầu.

Là 1 trong 10 quốc gia an toàn nhất thế giới lúc này, Nhật Bản đã khởi động chiến dịch “Go to travel” trị giá 1,7 tỷ yên nhằm kích cầu du lịch nội địa. Chương trình này được triển khai từ 22/7/2020 đến giữa tháng 3/2021 hoặc tiếp tục cho đến khi hết ngân sách, với mục tiêu cung cấp khoản trợ cấp lên tới 50% cho tất cả chi tiêu du lịch trong nước, bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, tham quan các điểm du lịch và mua sắm tại Nhật Bản.

Du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh

Cũng nằm trong top 10 quốc gia an toàn nhất thế giới, với điểm IHR (Điều lệ Y tế Quốc tế) cao ở mức 85%, mật độ dân số trung bình và số ca nhiễm Covid-19 hiện tại thấp, Thái Lan đã lên kế hoạch đón du khách nước ngoài từ ngày 1/10. Theo đó, Phuket - đảo lớn nhất của Thái Lan sẽ được áp dụng làm mô hình thí điểm cho chương trình du lịch đảm bảo an toàn trong đại dịch Covid-19.

Khi đến Phuket, du khách nước ngoài sẽ phải cách ly tại một trong các khu resort được chính phủ chỉ định trong 14 ngày. Họ được xét nghiệm Covid-19 từ lúc bắt đầu cho đến kết thúc giai đoạn cách ly và sau đó được tự do đi lại trên đảo Phuket. Nếu thành công, Thái Lan sẽ áp dụng mô hình này cho các điểm đến khác trên cả nước.

Trong tầm khu vực, khái niệm “bong bóng du lịch” vốn được Australia và New Zealand khởi xướng đã được nhiều quốc gia khác đón nhận, coi đó là giải pháp khả thi nhất để đón du khách quốc tế. Đơn cử, Lithuania, Latvia và Estonia cũng đã mở cửa biên giới cho công dân của nhau từ ngày 15/5, để tạo ra một 'bong bóng du lịch' ở Baltic.

Du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh

Ở quy mô toàn cầu, Hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC) đã phát hành con tem “Du lịch an toàn”, được sử dụng để khách du lịch nhận biết được những cơ sở du lịch nào trên khắp thế giới hiện đang đảm bảo các biện pháp phòng dịch. Kể từ khi ra mắt vào ngày 27/5, hình thức này đã được Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Bồ Đào Nha, Seville và Cancun đón nhận và áp dụng.

Kích cầu mạnh mẽ hút khách nội địa

Là một trong những quốc gia kiểm soát dịch Covid-19 thành công nhất thế giới, du lịch Việt Nam đang quyết liệt triển khai nhiều biện pháp để hồi sinh.

Đến thời điểm này, thị trường du lịch nội địa gần như trở lại nhịp đập bình thường. Du khách cũng không ngần ngại tới điểm đến từng là tâm dịch như Đà Nẵng. Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đầu tháng 10/2020, có đến 80,6% du khách khi được hỏi trả lời Covid-19 không làm họ e ngại khi đến Đà Nẵng sau dịch.

Để tích cực thúc đẩy du lịch, toàn ngành du lịch cũng như các địa phương, doanh nghiệp đều tung ra các chương trình kích cầu lần 2 hấp dẫn để thu hút du khách. Tại Hạ Long, du khách được giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long. Với sự hưởng ứng của gần 100 doanh nghiệp du lịch, từ 23/10, TP HCM đã tung ra chiến dịch kích cầu quy mô với gần 200 chương trình du lịch giảm giá từ 10% - 50%.

Du lịch thế giới trăn trở tìm kế hồi sinh

Đáng chú ý hơn cả là chương trình ưu đãi Hệ sinh thái 3S quy mô lớn lần đầu tiên được Sun Group tung ra với chủ đề “Muôn trải nghiệm, triệu niềm vui”, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi, giải trí với nhiều khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có. Chương trình Hệ sinh thái 3S bao gồm 05 combo khác nhau, đem đến cơ hội lựa chọn điểm đến đa dạng và các mức giá vô cùng hấp dẫn cho khách hàng trên hệ thống khách sạn, resort hạng sang và các khu vui chơi Sun World do Tập đoàn đầu tư và vận hành trên toàn quốc tại Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Điển hình như gói “Memorable Fansipan Package” kéo dài từ nay đến hết tháng 12/2020 đem đến cơ hội hiếm hoi cho du khách tận hưởng trọn gói dịch vụ phòng nghỉ 5 sao dành cho 2 người tại khách sạn đẳng cấp quốc tế đầu tiên ở Sa Pa- Hotel de la Coupole – MGallery với mức giá vỏn vẹn chỉ từ 3.400.000 VNĐ ++/phòng/đêm nghỉ, đồng thời được nhận 2 vé khứ hồi trải nghiệm tàu hỏa Mường Hoa và cáp treo tại KDL Sun World Fansipan Legend.

Ba Na ngay dau mo cua ngày đầu moưr cuưar

Dịp này, chương trình ưu đãi quy mô lớn của Sun Group cũng đem đến vô số trải nghiệm hấp dẫn với mức giá dễ chịu đến hết tháng 12/2020 cho những du khách có ý định quay lại thành phố Đà Nẵng sau chuỗi ngày xa cách vì Covid-19. Đó là combo “Amazing Bana” với mức giá chỉ từ 1.795.000 VNĐ/phòng ngủ/đêm để được trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng khác biệt tại khách sạn đẳng cấp trên đỉnh Bà Nà - Mecure Danang French Village Bana Hills, tận hưởng không gian đầy lãng mạn và những chương trình nghệ thuật hấp dẫn, sôi động tại KDL Sun World Ba Na Hills hay gói “Team building package” chỉ từ 1.795.000 VNĐ/phòng ngủ/đêm, đem đến cơ hội cho các nhóm bạn, công ty trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng tại Mercure Bana Hills French Village, cáp treo Bà Nà, check-in Cầu Vàng nổi tiếng và khám phá những điều thú vị tại Sun World Ba Na Hills, tham gia các hoạt động team building đốt lửa trại hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí…

Sẽ mất rất nhiều thời gian để du lịch toàn cầu có thể hồi sinh sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự kiểm soát tốt dịch bệnh, sự vào cuộc nỗ lực kích cầu mãnh mẽ của toàn ngành và sự điều chỉnh linh hoạt theo xu hướng mới của du khách, du lịch Việt Nam được dự đoán có điều kiện phục hồi nhanh hơn trong mùa dịch.

Quảng Ninh hút khách nhất miền Bắc với trải nghiệm đa dạng Quảng Ninh hút khách nhất miền Bắc với trải nghiệm đa dạng

TTTĐ - Triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn, cùng nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, ấn tượng nhằm gia ...

Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc nghệ thuật bay bổng tại Cầu Vàng Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc nghệ thuật bay bổng tại Cầu Vàng

TTTĐ - Không chỉ là điểm đến “vạn người mê” bởi kiến trúc độc đáo, ấn tượng, Cầu Vàng thuộc khu du lịch Sun World ...

Đón khách với quy trình chặt chẽ, Ba Na Hills giúp du khách an tâm du ngoạn Đón khách với quy trình chặt chẽ, Ba Na Hills giúp du khách an tâm du ngoạn

TTTĐ - Đón khách trở lại sau đợt dịch thứ hai, Sun World Ba Na Hills áp dụng một quy trình an toàn nghiêm ngặt, ...

Sun Group nhận “mưa giải thưởng” World Travel Awards 2020 khu vực Châu Á Sun Group nhận “mưa giải thưởng” World Travel Awards 2020 khu vực Châu Á

TTTĐ - o ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) – Oscar của ngành du lịch thế giới ...

Đọc thêm

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023 Du lịch

ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023

TTTĐ - Khu nghỉ dưỡng ALMA vinh dự được xướng tên vào danh sách Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc trong lễ vinh danh thương hiệu bất động sản hàng đầu năm 2023 - 2024 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức.
Xem thêm