Tag

Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi

Du lịch 06/10/2020 23:15
aa
TTTĐ - Chúng ta không cần phải đi xa để có những kỷ niệm đẹp. Chúng ta không cần đi xa để trải nghiệm thế giới. Quan trọng không phải đi bao xa, mà là đi cùng ai. Hãy khám phá những điểm đến ngay ở quê nhà, vì niềm vui ở đâu cũng có thể trọn vẹn, bất kể xa gần.
Ba xu hướng du lịch được ưa chuộng nhất hậu Covid-19 Kích cầu du lịch: Kỳ vọng tạo nên chu kỳ tăng trưởng mới Hà Nội: Phấn đấu đến năm 2025, phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn Du lịch Đà Nẵng: Những tín hiệu “hồi sinh” Bà Nà Hills bắt đầu đón khách trở lại

Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới đã chỉ ra rằng, niềm hạnh phúc của những chuyến du lịch không được tính bằng cây số. Đôi khi, khám phá những nơi gần quanh sẽ mang lại những bất ngờ thú vị vẫn luôn nằm ngay trước mắt mà trước giờ ta không để ý. Mặc dù kế hoạch du lịch bị thay đổi đáng kể trong năm nay và các chuyến bay quốc tế đường dài bị tạm dừng vô thời hạn, nhưng điều này lại mở ra những cánh cửa mới, mang đến cho người Việt cơ hội khám phá và tận hưởng các trải nghiệm mới tại những “viên ngọc ẩn” ở ngay trong lòng Tổ quốc.

Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi

Đào sâu vào khảo sát xu hướng du lịch của người Việt Nam trong những tháng vừa qua, Booking.com cho biết 96% tổng quãng đường du lịch của người Việt trong giai đoạn từ ngày 1/6 đến 31/8/2020 là dành cho việc du lịch trong nước. Cùng kỳ năm ngoái, con số này chỉ là 52%

Hơn nữa, điều đáng chú ý là dù quãng đường du lịch trung bình của người Việt Nam trong thời gian này đã giảm 33%, nhưng mức giảm này vẫn thấp hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu là 63%. Trong khi đại dịch toàn cầu khiến những kế hoạch du lịch quốc tế bị hoãn lại, việc sớm nới lỏng giãn cách xã hội trong nước đã cho phép du khách Việt nhanh chóng đặt ngay những chuyến nghỉ mát trong nước và khám phá lại vẻ đẹp đất nước mình.

Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi

Theo Booking.com, trong năm 2020, quãng đường du lịch trung bình mà người Việt Nam đi là 629 km cho mỗi lượt đặt phòng. Mặc dù con số này giảm so với mức 932 km cho mỗi lượt đặt phòng của năm ngoái, nhưng khoảng cách ngắn hơn không có nghĩa là hạnh phúc sẽ vơi đi. Thực tế, người Việt vẫn ưu ái các thành phố lớn và các điểm du lịch nổi tiếng. Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Vũng Tàu. Đà Nẵng và Đà Lạt đã dẫn đầu danh sách những điểm đến được đặt nhiều nhất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2020 khi nhiều người đã tận dụng cơ hội để khám phá các điểm đến ngay tại quê hương mình.

Sau đây là danh sách những “viên ngọc ẩn” và những hoạt động thú vị mà du khách có thể làm để khám phá lại những địa điểm quen thuộc bằng một góc nhìn và trải nghiệm mới lạ hơn.

Thành phố Hồ Chí Minh

Còn được gọi với cái tên thân thương Sài Gòn, đây là siêu đô thị, trung tâm thương mại và tài chính của Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh trông hiện đại và tập nấp như bao siêu đô thị khác. Nhưng ẩn chứa bên trong vẻ ngoài hiện đại là những điểm đến và trải nghiệm thi vị đang chờ bạn khám phá.

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà

Ăn khuya: Sài Gòn hoa lệ không bao giờ ngủ. Một trong những điều tuyệt vời và gần gũi nhất để khám phá Sài Gòn chính là thưởng thức ẩm thực đường phố vào khuya muộn với vô vàn các nhà hàng và quán ăn lớn bé mở cửa đến tối khuya ở khắp thành phố.

Thả diều: Thoát khỏi những ngột ngạt của nhịp sống hiện đại, người dân Sài Gòn tìm về thả diều như một hoạt động giải trí cuối tuần nhẹ nhàng, lành mạnh và ít tốn kém ở những không gian thoáng đãng và lộng gió. Với lưu lượng gió tốt cùng quang cảnh tuyệt đẹp của những cánh đồng cỏ lau phất phơ trong gió, đảo Kim Cương ở Quận 2 là điểm thả diều lý thú cho những nhóm bạn trẻ năng động và những gia đình có con nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tản bộ chụp ảnh: Thế giới đằng sau ống kính máy ảnh thực sự là một thế giới hoàn toàn mới. Sài Gòn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm trên những chung cư cũ, mang nét cổ xưa nhuốm màu thời gian, những cung đường và con hẻm ẩn mình, nơi văn hóa Việt Nam được khắc họa sống động nhất.

Hà Nội

Đến với thủ đô nghìn năm văn hiến sẽ không bao giờ thiếu những điều thú vị để làm. Ngoài việc đắm mình trong những cung đường Phố Cổ hay đặt ngay một chuyến tham quan Hà Nội - Hạ Long, thành phố thủ đô cũng có nhiều hoạt động tuyệt vời không kém mà ngay cả người dân địa phương cũng có thể rất thích.

Chùa Một Cột
Chùa Một Cột

Khám phá thành phố Xanh EcoPark: Đối với những ai muốn tạm rời xa những bộn bề của xe cộ và nhịp sống thủ đô bận rộn, “thành phố xanh” Ecopark là một trong những khu du lịch sinh thái Hà Nội được nhiều gia đình yêu thích nhất, chỉ cách trung tâm khoảng 12,8km. Một chuyến dã ngoại trong ngày sẽ đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên, tận hưởng sự yên tĩnh cùng bầu không khí trong lành, dễ chịu.

Con đường gốm sứ ven sông Hồng: Bức tranh gốm sứ kéo dài 3,85km dọc theo sông Hồng và đã được Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới trao bằng chứng nhận bức tranh gốm sứ dài nhất thế giới vào năm 2010.

Ghé thăm một quán cà phê nhìn ra Hồ Tây: Hà Nội nổi tiếng với rất nhiều hồ với nhiều quán cà phê và nhà hàng xung quanh. Bạn chỉ cần tìm một vị trí đắc địa cho riêng mình để uống một cốc trà, cà phê đá hay thú vị hơn là cà phê trứng trong khi ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Đà Lạt

Khi nhắc đến cao nguyên và khí hậu mát mẻ, người ta nghĩ ngay đến Đà Lạt. thành phố xinh đẹp này không chỉ nổi tiếng với những biệt thự kiểu Pháp sang trọng mà còn có những điểm tham quan và hoạt động khác nhiều người chưa khám phá.

Pha trà matcha: Khí hậu mát mẻ của Đà Lạt khiến nơi đây trở thành địa điểm tự nhiên cho các đồn điền trà và du khách có thể lựa chọn pha trà matcha cho riêng mình tại một trong số đó.

Tượng Phật Xanh: Không phải là tượng Phật thường thấy, Tượng Phật Xanh đang mỉm cười là một thắng cảnh ở Đà Lạt mà bạn không muốn bỏ qua.

Biệt thự Hằng Nga Đà Lạt (Crazy House): Đúng như tên gọi của nó, một chuyến viếng thăm cấu trúc kỳ lạ và thú vị này sẽ tạo ra những bức ảnh Instagram tuyệt vời.

Khi lựa chọn chỗ nghỉ, resort là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt, theo sau hình thức nhà nghỉ dưỡng, khách sạn kiểu căn hộ (aparthotel), khách sạn và căn hộ là những loại hình lưu trú thịnh hành và đứng đầu bảng xếp hạng trong các hành trình du lịch của người Việt.

Vũng Tàu

Khi muốn “đi trốn” khỏi nhịp sống bộn bề của thành phố Hồ Chí Minh, ta không thể nào không nhắc đến Vũng Tàu. Đây là một trong những gợi ý phổ biến nhất cho một nơi nghỉ ngơi cuối tuần. Mặc dù đã luôn nổi tiếng là điểm đến cho các chuyến đi biển nhanh và gần với vô số nhà hàng hải sản, Vũng Tàu vẫn có nhiều địa điểm “ẩn mình” khác mà bạn có thể ghé thăm trong chuyến đi tiếp theo của mình.

Du lịch Việt Nam: Xu hướng khám phá những “viên ngọc ẩn” lên ngôi
Biển Vũng Tàu

Bảo tàng Vũ khí cổ Robert Taylor: Không phải là một bảo tàng thông thường, địa điểm hiếm có này có các hình nộm mặc quân phục, đội mũ bảo hiểm, vũ khí từ các thời kỳ lịch sử khác nhau.

Hải đăng Vũng Tàu: Là một trong số ít ngọn hải đăng cổ nhất còn lại của cả nước và Đông Nam Á do người Pháp xây dựng năm 1862 dùng để dẫn đường cho tàu bè đi qua vùng biển Vũng Tàu.

Đà Nẵng

Là thủ phủ du lịch của miền Trung nổi tiếng với những bãi biển, Đà Nẵng mang đến cho du khách vô vàn lựa chọn cho một kỳ nghỉ du lịch biển thú vị. Tuy nhiên, sau đây là những điểm mà bạn không nên bỏ qua khi khám phá Đà Nẵng: Tượng Phật Bà: Tham quan tượng Phật Bà tạc từ đá trắng nguyên sơ cao nhất Việt Nam.

Mua một chiếc váy được may đo: Vì từng là một trung tâm buôn bán lụa ngày xưa, tại đây có rất nhiều thợ may lành nghề.

Đi tàu hoả cao cấp Vietage: Không phải ai cũng biết Việt Nam có những đoàn tàu chất lượng cao thế này - vừa hiện đại vừa sang trọng, mà còn được ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Chuyến đi bắt đầu từ Đà Nẵng sẽ đưa hành khách đi qua những vùng quê xinh đẹp và dừng tàu tại Quy Nhơn.

Mặc dù những biến chuyển trong năm đã dẫn đến sự thay đổi lớn trong hành vi du lịch và lựa chọn điểm đến, du lịch nội địa vẫn tìm ra cách để thỏa mãn sự đam mê của nhiều du khách. Dù nhiều người yêu thích trải nghiệm tại những địa điểm xa xôi ngoài biên giới, năm nay họ đã khám phá ra những điều lý thú gần gũi khác. Vì vậy, dù là khám phá thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp hay thưởng ngoạn danh lam thắng cảnh Đà Lạt, mong muốn du lịch của nhiều du khách Việt Nam vẫn được khai phá trong năm 2020, ngay cả khi chỉ gói gọn trong nước.

Booking.com

Được thành lập vào năm 1996 ở Amsterdam, Booking.com đã phát triển từ một nhóm khởi nghiệp nhỏ ở Hà Lan để trở thành một trong các công ty hàng đầu thế giới cung cấp các dịch vụ du lịch dựa trên nền tảng số hóa. Là một phần của Booking Holdings Inc. (NASDAQ: BKNG), sứ mệnh của Booking.com là giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn. Bằng cách đầu tư vào công nghệ giúp loại bỏ những phức tạp khi du lịch, Booking.com kết nối hàng triệu du khách với các trải nghiệm đáng nhớ, nhiều lựa chọn vận chuyển và các chỗ nghỉ tuyệt vời - từ dạng nhà ở cho đến khách sạn và nhiều hơn nữa.

Là một trong những thị trường du lịch lớn nhất thế giới cho cả những thương hiệu lớn và doanh nghiệp ở mọi quy mô, Booking.com giúp các chỗ nghỉ trên khắp thế giới kết nối với khách hàng toàn cầu và phát triển doanh nghiệp của họ. Booking.com hỗ trợ 44 ngôn ngữ và cung cấp tổng cộng hơn 29 triệu đăng ký chỗ nghỉ theo báo cáo, trong đó có hơn 6,7 triệu là đăng ký dạng nhà ở, căn hộ và các chỗ nghỉ độc đáo khác. Dù bạn chu du đến phương trời nào hay muốn chinh phục thử thách gì, Booking.com sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và luôn bên bạn với bộ phận hỗ trợ khách hàng 24/7.

Đọc thêm

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ Du lịch

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

TTTĐ - Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Nhịp điệu cuộc sống

Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao?

TTTĐ - Sau hơn 4 năm, đến nay dự án Khu du lịch sinh thái nhà vườn Bến Đường của Công ty Giang Hải Sơn đã bị UBND tỉnh Quảng Nam thu hồi chủ trương đầu tư.
Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn Du lịch

Săn vé máy bay đi Nhật Bản, Hàn Quốc chính vụ hoa anh đào tại BestPrice.vn

TTTĐ - Cuối tháng 3, đầu tháng 4 là giai đoạn đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ rực rỡ khắp mọi nẻo đường tại xứ Phù Tang và xứ Kim Chi. Nếu bạn đang có kế hoạch vi vu Nhật, Hàn mùa hoa anh đào năm nay thì hãy cùng BestPrice.vn bỏ túi ngay bí kíp săn vé máy bay tiết kiệm tới 1,5 triệu đồng.
Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Xem thêm