Tag

Dù thị trường tuyển dụng biến động, Vinamilk vẫn là nơi hấp dẫn nhất!

Doanh nghiệp 30/03/2019 12:03
aa
TTTĐ - Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe (theo kết quả khảo sát của Công ty Intage Việt Nam) vừa công bố danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2018”. Theo kết quả được công bố, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Dù thị trường tuyển dụng biến động, Vinamilk vẫn là nơi hấp dẫn nhất!

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Vinamilk nhận giải thưởng “Top 100 nơi làm việc tốt nhất” năm 2018.

Bài liên quan

"Resort" bò sữa Vinamilk Tây Ninh - Ngôi nhà lý tưởng của những cô bò hạnh phúc

Nhiều phụ huynh muốn mỗi con được thêm 2-3 suất nữa

Tỷ lệ học sinh toàn thành phố uống sữa học đường đã tăng lên 87%

Vinamilk – 23 năm liền chinh phục niềm tin người tiêu dùng Việt Nam

Điều này chứng tỏ sự bền vững trong chiến lược nhân sự nói riêng và phát triển nói chung của Vinamilk trong bối cảnh 2018 là năm có nhiều biến động trên thị trường tuyển dụng, đặc biệt là xu hướng “thất thoát nhân tài” ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Nhân viên điều khiển dây chuyền tự động tại siêu nhà máy sữa tại Bình Dương.
Nhân viên điều khiển dây chuyền tự động tại siêu nhà máy sữa tại Bình Dương.

Bước sang năm thứ 6, khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là nguồn thông tin uy tín về xu hướng nhân sự và nguồn nhân lực. Năm nay, quy mô của khảo sát được mở rộng để đo lường sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng của 674 doanh nghiệp, thuộc 24 ngành nghề với sự tham gia của 75.481 người đi làm có kinh nghiệm.

Tòa nhà Vinamilk với khu vực sân vườn, hồ bơi được thiết kế ngoài trời dành cho nhân viên.
Tòa nhà Vinamilk với khu vực sân vườn, hồ bơi được thiết kế ngoài trời dành cho nhân viên.

Việc tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trong 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2 năm liền đã cho thấy Vinamilk tiếp tục đáp ứng tốt các kỳ vọng về triển vọng nghề nghiệp, môi trường làm việc, sự hấp dẫn của thương hiệu tuyển dụng và giữ chân nhân tài.

Không gian làm việc sáng tạo, nhiều màu sắc của nhân viên Vinamilk.
Không gian làm việc sáng tạo, nhiều màu sắc của nhân viên Vinamilk.

Theo khảo sát của Anphabe, 5 yếu tố có tác động cao tới gia tăng động lực tự thân cho người lao động bao gồm: Sức khỏe thể chất & tinh thần (Well-being), Tự chủ (Autonomy), Năng lực (Competency), Kết nối (Connection) và Ý nghĩa (Meaning). Khi nhân viên đánh giá tốt hơn về 5 yếu tố này của môi trường làm việc, khảo sát này cho thấy họ được gia tăng đáng kể về mức độ nỗ lực và trung thành.

Vinamilk cố gắng tạo dựng được môi trường làm việc cân bằng giữa sự chủ động của mỗi cá nhân và liên kết tập thể
Vinamilk cố gắng tạo dựng được môi trường làm việc cân bằng giữa sự chủ động của mỗi cá nhân và liên kết tập thể

Đề cao việc tự chủ và phát huy năng lực của từng cá nhân nhưng luôn đảm bảo được sự kết nối, hợp tác trong tập thể, trong những năm gần đây, Vinamilk đã tích cực xây dựng văn hóa công ty theo 6 nguyên tắc: Chính trực, Trách Nhiệm, Xuất sắc, Hợp tác, Sáng tạo và Hướng đến kết quả. Tinh thần đổi mới cũng được Vinamilk đánh giá là yếu tố quan trọng, thể hiện trong chủ đề của các năm gần đây như “Dũng cảm thay đổi”, “Thay đổi để tăng trưởng”. Điều này giúp cho Vinamilk hấp dẫn và giữ chân nhân sự bằng môi trường làm việc linh hoạt, sẵn sàng thay đổi, khuyến khích sự đổi mới để bắt kịp xu thế mới và từ đó tạo ra sự tăng trưởng cũng như sự phát triển bền vững cho công ty.

Các nhân viên Vinamilk thể hiện tinh thần quyết tâm và sẵn sàng chinh phục thách thức để đưa Vinamilk tăng trưởng.
Các nhân viên Vinamilk thể hiện tinh thần quyết tâm và sẵn sàng chinh phục thách thức để đưa Vinamilk tăng trưởng.

Bên cạnh đó, yếu tố “Sức khỏe và Tinh thần” cho nhân viên vẫn luôn được Vinamilk duy trì và cải thiện qua các năm. Cụ thể, Vinamilk mang đến cho nhân viên những phúc lợi nổi bật như chương trình Bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên và người thân của cán bộ quản lý, xây dựng các cơ sở vật chất phục vụ, hỗ trợ điều kiện học tập, làm việc của nhân viên; chú trọng xây dựng các cơ sở vật chất như phòng tập thể dục, yoga, hồ bơi và không gian sáng tạo để chăm lo sức khỏe và tạo điều kiện cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn…. Trong các năm trước, Vinamilk cũng luôn dẫn đầu trong hạng mục “Lương – Thưởng – Phúc lợi” của cuộc bình chọn này.

Vinamilk đầu tư cho nghiên cứu, phát triển và kiểm soát chất lượng sản phẩm với nhiều trang thiết bị hiện đại.
Vinamilk đầu tư cho nghiên cứu, phát triển và kiểm soát chất lượng sản phẩm với nhiều trang thiết bị hiện đại.

Vinamilk hiện đang có các nhà máy và siêu nhà máy được trang bị hệ thống hiện đại, khép kín, tự động hóa hoàn toàn với những kho thông minh quy mô lớn, bên cạnh đó là hệ thống trang trại chuẩn quốc tế được áp dụng công nghệ 4.0 toàn diện. Đây cũng chính là yếu tố hấp dẫn nhân sự đến với Vinamilk, khi tạo cơ hội cho nhân viên được tiếp xúc, học hỏi về những công nghệ hàng đầu trên thế giới ngay tại Việt Nam. Ngoài ra, danh tiếng của công ty được xây dựng trên sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước và nước ngoài cũng giúp cho Vinamilk trở thành thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn.

Nhân viên Vinamilk có thể tập luyện, tăng cướng sức khỏe sau giờ làm tại phòng gym với các thiết bị, máy móc hiện đại.
Nhân viên Vinamilk có thể tập luyện, tăng cướng sức khỏe sau giờ làm tại phòng gym với các thiết bị, máy móc hiện đại.

Giám đốc Điều hành về Nhân sự của Vinamilk, bà Bùi Thị Hương đã chia sẻ: “Ban lãnh đạo công ty luôn xác định con người chính là yếu tố quyết định cho mọi sự thành công. Chính vì vậy, kế hoạch hành động và cũng là chiến lược quan trọng về nhân sự của Vinamilk hiện nay chính là đào tạo, hoạch định phát triển đội ngũ nhân sự kế thừa đủ tâm và tầm, sẵn sàng cho sự tăng trưởng của công ty trong tương lai, hướng đến mục tiêu Top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới.”

Ảnh 8
Không gian ngoài trời thoáng đãng, xanh mát, đầy thư giãn nằm trong tòa nhà Vinamilk.
Không gian ngoài trời thoáng đãng, xanh mát, đầy thư giãn nằm trong tòa nhà Vinamilk.

Hiện nay, Vinamilk đang có hơn 10.000 cán bộ, công nhân viên làm việc tại 30 đơn vị gồm chi nhánh, trang trại, nhà máy, công ty con trên cả nước. Trong đó, có gần 70% nhân viên của Vinamilk có trên 5 năm làm việc gắn bó với công ty.

Với các trang trại được xây dựng như
Với các trang trại được xây dựng như "resort" cho bò sữa, nhân viên được làm việc trong môi trường hiện đại nhưng gần gũi thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Trong 2 năm gần đây, Vinamilk đã tổ chức nhiều chương trình đào tạo nhân tài với số lượng nhân sự tham gia là hơn 100 người, trong đó, tính đến nay đã có 30% nhân sự đã được đề bạt trở thành cấp quản lý của công ty. Ngoài ra, công ty còn triển khai chương trình Hoạch định nhân sự kế thừa cho các vị trí trọng yếu cấp cao & cấp trung để sẵn sàng cho sự phát triển trong tương lai.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm