Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream

Nông thôn mới -
In bài viết

TTTĐ - Trong mỗi sản vật địa phương không chỉ chứa đựng sự tâm huyết và tự hào của người dân, mà còn mang sứ mệnh kết nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam. Đằng sau hình ảnh nhãn lồng chính là câu chuyện về văn hóa và con người Hưng Yên.

Tập đoàn AEON sẽ hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên Quả nhãn Việt Nam tìm “cửa” vào thị trường Nhật Bản “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” chính thức có mặt tại Hà Nội Lần đầu tiên được tổ chức, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội” dự kiến sẽ tiêu thụ 35 tấn nhãn

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên tổ chức sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” để đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua câu chuyện văn hóa.

Sự kiện “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ được diễn ra từ 20h - 22h ngày 29/7/2021 trên các kênh: Nông sản Việt Online, Nông thôn mới Trung ương, Trang phụ nữ khởi nghiệp, Cổng thông tin điện tử của Hội LHPN Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Beatvn… Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt”.

Đưa đặc sản nhãn lồng và câu chuyện văn hóa lên sóng livestream
Sự kiện Livestream với chủ đề “Đặc sản nhãn lồng - Sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” sẽ góp phần đưa nhãn lồng đến gần hơn với người tiêu dùng

Livestream là không gian để những nhà sản xuất, những nông dân đích thực, dành cả tâm huyết, niềm đam mê của mình cho vườn nhãn và sản phẩm từ nhãn, giới thiệu thông tin về sản phẩm, chia sẻ những chuyện nghề, giá trị nhân văn (văn hóa, con người). Đây cũng là không gian để người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp, có địa chỉ tin cậy để mua hàng khi có nhu cầu, đồng thời trao đổi, tương tác với người dân địa phương am hiểu về nhãn lồng.

Hình thức Livestream giới thiệu sản phẩm không còn xa lạ. Tuy nhiên, khác với những phiên Livestream thông thường, sự kiện Livestrean lần này sẽ tái hiện không gian văn hóa của Phố Hiến xưa, mô phỏng những vườn nhãn quen thuộc là hình ảnh đặc trưng của Hưng Yên. Không gian được thiết kế những nét thôn quê rất đỗi thân thương để chúng ta hiểu hơn về các giá trị văn hóa của nhãn lồng Hưng Yên, để khách hàng yêu mến hơn, tự hào hơn về các sản phẩm nhãn lồng.

Đặc biệt, tại phiên Livestream sẽ diễn ra một phiên đấu giá sản vật địa phương để truyền tải thông điệp về chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam nói chung và đặc sản Hưng yên nói riêng.

Thông qua sự kiện livestream, chúng ta có thể thưởng thức những sản phẩm OCOP chất lượng cao theo “hành trình” của nhãn lồng như mật ong hoa nhãn, nhãn lồng tươi, long nhãn và giấm nhãn.

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, triết lý đó không chỉ đúng với với cộng đồng cùng sản xuất hoặc cùng kinh doanh, mà còn đúng với cả người sản xuất và người tiêu dùng - đi cùng nhau để chia sẻ thông tin, kết nối, phản hồi và thấu hiểu.

Cùng với sự đồng hành của các doanh nghiệp phân phối, các sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng, bằng cam kết về uy tín, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Sự tham gia đánh giá và công nhận của các cơ quan quản lý nhà nước là cơ sở để vun đắp thêm niềm tin, giá trị của sản phẩm OCOP của các địa phương. Tất cả những giá trị đó là thông điệp mà chuỗi sự kiện “Sản phẩm OCOP - Kết nối giá trị, lan tỏa văn hóa Việt” muốn truyền tải.

Đón chờ sự kiện Livestream “Đặc sản nhãn lồng - sản phẩm OCOP, giá trị văn hóa Hưng Yên” vào 20h ngày 29/7/2021 để có thể mua những chùm nhãn lồng đặc sắc, và lắng nghe câu chuyện văn hóa của Hưng Yên.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Cân đối nguồn đầu tư Nông thôn mới cho vùng khó khăn, tránh tình trạng “nước chảy chỗ trũng”

Cân đối nguồn đầu tư Nông thôn mới cho vùng khó khăn, tránh tình trạng “nước chảy chỗ trũng”

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội Vũ Thị Lưu Mai cho rằng, không nên dùng ngân sách hạn hẹp đấy để đầu tư cho những nơi đã đạt Nông thôn mới, tránh trình trạng “nước chảy chỗ trũng”, mà cần cân đối nguồn đầu tư cho những vùng nông thôn đang gặp nhiều khó khăn
Tập trung phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã với nhiều hình thức đa dạng, phong phú

Tập trung phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã với nhiều hình thức đa dạng, phong phú

TTTĐ - Việc Chính phủ ban hành Quyết định số 1318/QĐ-TTg ngày 22/7/2021 phê duyệt Kế hoạch phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) giai đoạn 2021-2025 góp phần phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năng động, hiệu quả, tạo việc làm, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới và bảo đảm an sinh xã hội.
Tin khác
[Xem thêm]
Thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

Thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

TTTĐ - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Quyết định số 3667/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Hội đồng).
Xây dựng kế hoạch nâng cấp hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

Xây dựng kế hoạch nâng cấp hệ thống đê điều, công trình thủy lợi

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nghiên cứu, đề xuất kế hoạch tổng thể đầu tư nâng cấp hệ thống đê điều, công trình thủy lợi cho giai đoạn 2021-2025 và có tầm nhìn tương xứng với kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô
Xây dựng Bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu theo hướng đô thị

Xây dựng Bộ tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu theo hướng đô thị

TTTĐ - Chiều 20/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025" (Chương trình số 04) tổ chức giao ban về kết quả thực hiện Chương trình đến hết quý II, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021.
Xem phiên bản di động