Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản

Nông thôn mới -
In bài viết

TTTĐ - 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến".

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến Tập trung phát triển thương hiệu, nâng cao tính cạnh tranh các sản phẩm OCOP Xây dựng thương hiệu từ chuỗi nông sản hữu cơ, OCOP Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sản phẩm OCOP

Chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến" do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đã thu hút sự chú ý của đông đảo các chủ thể OCOP và các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản không chỉ của Hà Nội mà cả các tỉnh, thành trên cả nước.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn (áo trắng) tại sự kiện

Tham gia chương trình, 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã được kết nối trực tuyến đến với người tiêu dùng gồm: Gà đồi của Hợp tác xã chăn nuôi và tiêu thụ gà đồi Ba Vì, bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh), các loại sữa bò chế biến của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì; Đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh, thành phố như: Bánh chưng gù đến từ Hà Giang, cá lăng của tỉnh Tuyên Quang, tổ yến đến từ tỉnh Bình Phước...

Đánh giá về vai trò của chương trình trong việc giúp các chủ thể sản xuất khôi phục sản xuất, kinh doanh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: Chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến” là hoạt động tiếp nối chuỗi các hoạt động thiết thực thời gian qua của Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Sự tương tác trực tiếp giữa các chủ thể với người tiêu dùng qua nền tảng số giúp tiết kiệm thời gian, an toàn mùa dịch

Điển hình như: Tập huấn kỹ năng tiếp thị và bán hàng trên môi trường số “Tập huấn online”; Hoạt động truyền thông, tiếp thị “Ngày hội Livestream”, hay hoạt động xúc tiến thương mại thí điểm mô hình “Chợ đêm trên mây”…

Chương trình "Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền bằng hình thức trực tuyến" là sự kiện đầu tiên của ngành Nông nghiệp Thủ đô sau khi thành phố Hà Nội có Chỉ thị số 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới. Chương trình nhận được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo thành phố Hà Nội cùng các sở, ngành liên quan.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Sản phẩm bưởi đỏ của Hợp tác xã Bưởi đỏ Đông Cao (huyện Mê Linh) tham gia chương trình

Chương trình được tổ chức nhằm giúp các chủ thể sản xuất chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị, quảng bá, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm, nhất là trong bối cảnh khôi phục sản xuất, kinh doanh sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Tham gia chương trình, các chủ thể sản xuất, kinh doanh sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đến từ nhiều tỉnh, thành phố đã lên sóng livestream, thông tin giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm. Sản phẩm được giới thiệu đều có phiếu kết quả kiểm tra chỉ tiêu an toàn thực phẩm; Tem truy xuất nguồn gốc; Chứng nhận sở hữu trí tuệ; Chỉ dẫn địa lý; Nhãn hiệu sản phẩm; Hệ thống quản lý chất lượng… và được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng của Ban tổ chức.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã được kết nối trực tuyến đến với người tiêu dùng

Chị Nguyễn Thị Vĩnh An, Công ty Long Giang với sản phẩm Cá lăng sông Gâm, một trong 13 chủ thể tham gia sự kiện cho biết, thời gian qua đã được tham gia lớp tập huấn livestream giới thiệu và bán sản phẩm do Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội tổ chức.

Chị Vĩnh An đánh đánh giá rất cao sự sáng tạo của đơn vị tổ chức trong việc hỗ trợ các chủ thể kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời kỳ vọng sự kiện sẽ được lan tỏa rộng rãi để có đông đảo người tiêu dùng Hà Nội và trên cả nước tham gia trong những phiên “Chợ đêm trên mây” tiếp theo.

Đưa sản phẩm OCOP lên “chợ online” góp phần nâng cao giá trị nông sản
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới TP Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới TP Hà Nội cho biết, chuyển đổi số hiện nay đóng vai trò quan trọng đối với quảng bá sản phẩm OCOP, đặc biệt trong việc nâng tầm giá trị sản phẩm.

Cũng theo ông Chí, tiếp nối chuỗi thành công này, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì các phiên “Chợ đêm trên mây” vào các tối thứ 6 hàng tuần và kỳ vọng sẽ thay đổi phương thức tiêu thụ và thói quen tiêu dùng của người dân, bảo đảm ổn định chuỗi giá trị nông sản trong bối cảnh dịch Covid-19.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đông lạnh mầm hoa cúc, nông dân kiếm tiền tỷ

Đông lạnh mầm hoa cúc, nông dân kiếm tiền tỷ

TTTĐ - Hoa cúc là một trong 5 loại hoa cắt cành phổ biến nhất trên thế giới, được trồng lâu đời và tiêu dùng phổ biến ở Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu đó, ở Mê Linh (Hà Nội), người dân còn thu nhập hàng tỷ đồng nhờ áp dụng các kỹ thuật tiên tiến vào ươm mầm hoa cúc.
Mộc Châu Milk: Phát triển bền vững nhờ gắn bó, đồng hành cùng nông dân Việt

Mộc Châu Milk: Phát triển bền vững nhờ gắn bó, đồng hành cùng nông dân Việt

TTTĐ - Liên kết trong sản xuất vốn là xu thế phát triển tất yếu của nông nghiệp hiện đại. Nhận thức rõ điều này, Mộc Châu Milk từ nhiều năm qua đã duy trì mối quan hệ bền chặt với nông dân nhằm tạo ra các sản phẩm sữa tươi chất lượng phục vụ người tiêu dùng, đồng thời mang lại lợi ích kép cho cả nhà nông và doanh nghiệp.
Tin khác
[Xem thêm]
Các làng nghề truyền thống tạo việc làm ổn định cho hơn 250 nghìn lao động

Các làng nghề truyền thống tạo việc làm ổn định cho hơn 250 nghìn lao động

TTTĐ - Những năm gần đây, các làng nghề, cơ sở nghề nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động nâng cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường để ổn định sản xuất, phát triển ngày càng toàn diện hơn. Đặc biệt, các làng nghề đã tạo việc làm ổn định cho hơn 250 nghìn lao động.
Phụ nữ Thủ đô nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Phụ nữ Thủ đô nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

TTTĐ - Hà Nội hiện là địa phương đi đầu của cả nước trong triển khai chương trình OCOP với 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp sao trong giai đoạn 2018-2020. Đáng nói, trong số đó có rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ phát triển tốt, góp phần nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP.
Kiểm soát tốt dịch bệnh đàn vật nuôi, đảm bảo cung ứng thực phẩm cuối năm

Kiểm soát tốt dịch bệnh đàn vật nuôi, đảm bảo cung ứng thực phẩm cuối năm

TTTĐ - Từ giờ đến cuối năm, thời tiết sẽ diễn biến phức tạp, tạo điều kiện cho dịch bệnh lây lan và phát triển trên đàn vật nuôi. Do đó, các địa phương cần chủ động kiểm soát tốt diễn biến dịch để kịp thời đảm bảo chuỗi cung ứng thực phẩm trong những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Mê Linh đủ điều kiện đề xuất Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Nông thôn mới năm 2021

Mê Linh đủ điều kiện đề xuất Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Nông thôn mới năm 2021

TTTĐ - Theo kết quả đánh giá của Đoàn thẩm định huyện đạt chuẩn Nông thôn mới, Mê Linh (Hà Nội) đã đủ điều kiện gửi hồ sơ lên UBND thành phố Hà Nội xem xét, trình Hội đồng thẩm định Nông thôn mới Trung ương đánh giá, đề xuất Thủ tướng Chính phủ công nhận về đích năm 2021.
Xem phiên bản di động