Thứ ba 19/03/2024 14:22 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn
Đà Nẵng:

Dừng tiếp nhận bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng) vừa có Thông báo về việc dừng tiếp nhận bệnh nhân để tập trung điều trị người mắc Covid-19.

Đà Nẵng: Huy động tổng lực lấy mẫu, truy vết các đối tượng nguy cơ cao Đà Nẵng: Thông báo tìm người từng đến Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu Đà Nẵng: Cố tình khai báo y tế không trung thực có thể bị xử lý hình sự Đà Nẵng: Nữ người mẫu ảnh dương tính với SARS-CoV-2
Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang dừng tiếp nhận bệnh nhân nhằm tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 ( Ảnh Đ.Dũng)
Trung tâm Y tế Hòa Vang dừng tiếp nhận bệnh nhân nhằm tập trung điều trị bệnh nhân Covid-19 ( Ảnh Đ.Dũng)

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, nhằm đáp ứng kịp thời công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, Trung tâm Y tế Hòa vang vừa có Thông báo về việc tạm dừng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú, để tập trung công tác tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động tiếp nhận, sàng lọc, cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19 kể từ 17 giờ ngày 12/5.

Việc tạm dừng căn cứ vào Quyết định số 56/QĐ-BCĐ ngày 12/5/2021 của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng về việc điều chỉnh tạm thời mô hình điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang nhằm tập trung điều trị người bệnh Covid-19.

Theo đó, các bệnh nhân chạy thận nhân tạo đơn vị tiếp tục liên hệ, phối hợp với các cơ sở y tế tuyến trên để có kế hoạch cụ thể. Đối với bệnh nhân cấp cứu, khám chữa bệnh có thể về các trạm y tế xã để được xử lý phù hợp.

Đối với các bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính (tăng huyết áp, đái tháo đường, hen, tâm thần…) đang quản lý, điều trị sẽ được chuyển đến Trạm Y tế xã Hòa Phong để tiếp tục theo dõi, quản lý và điều trị.

Trước đó, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cũng đã tạm dừng tất cả hoạt động khám, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho đối tượng nghi ngờ nhiễm Covid-19) từ ngày 12/5 cho đến khi có thông báo mới.

Được biết, vào tháng 7/2020, Trung tâm y tế huyện Hòa Vang cũng đã được chọn chỉ định xây dựng mô hình bệnh viện dã chiến để điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong thời gian làm sạch Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện chỉnh hình - phục hồi chức năng bị phong tỏa.

Đoàn Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tin khác
[Xem thêm]
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, Hà Nội tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, TP ghi nhận 513 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.