Tag

Dược sĩ Lê Thị Bình – Người phụ nữ biết cân bằng cuộc sống

Kinh tế 08/03/2019 11:20
aa
TTTĐ - Nữ CEO Dược phẩm Tâm Bình, Tổng giám đốc, dược sĩ Lê Thị Bình là một người phụ nữ rất đỗi bình dị, dễ mến nhưng đằng sau vẻ nữ tính ấy là sự mạnh mẽ, quyết đoán và quyết liệt trong công việc. Không chỉ đam mê với nghề, bản lĩnh trên thương trường, chị còn là người phụ nữ biết cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình. Với chị, gia đình chính là động lực giúp chị đạt được những thành công hôm nay

Dược sĩ Lê Thị Bình – Người phụ nữ biết cân bằng cuộc sống

Dược sĩ Lê Thị Bình – Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình.

Bài liên quan

Dược phẩm Tâm Bình – Hết mình vì người bệnh

Vì sao Dược phẩm Tâm Bình 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao?

Tâm Bình - Nhịp cầu nối những niềm vui cho người dân bản Chiềng

Tết Nhân ái 2019- Ấm lòng bà con vùng lũ

Xây dựng thương hiệu dược phẩm uy tín từ Tâm

Để trở thành nữ doanh nhân thành đạt, dược sĩ Lê Thị Bình không ngừng nuôi dưỡng niềm đam mê và luôn cống hiến hết mình cho công việc. Như một lẽ tự nhiên, niềm đam mê với ngành dược đã hình thành khi chị được sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc lâu đời. Được đào tạo tại trường Đại học Dược Hà Nội và có 13 năm làm việc ở các công ty dược trong và ngoài nước, tất cả đã tạo nền tảng vững chắc để chị xây dựng thành công thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình với câu slogan đi vào lòng người “Tâm Bình – Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”.

Tổng giám đốc Lê Thị Bình xứng đáng là “Bông hồng vàng” của đất nước.
Tổng giám đốc Lê Thị Bình xứng đáng là “Bông hồng vàng” của đất nước.

Không chỉ kế thừa những tinh hoa của Y học cổ truyền, chị đã phát triển và hoàn thiện công thức của bài thuốc để bào chế thành các sản phẩm chất lượng như Viên khớp Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình… Trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, dược sĩ Lê Thị Bình luôn đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu. Chị trực tiếp đi tìm dược liệu quý, nghiên cứu công thức sản phẩm rồi hướng dẫn công nhân cách sao tẩm, pha chế sao cho đúng. Đồng thời, chị cũng là người trực tiếp đưa ra chiến lược marketing và xây dựng hệ thống phân phối bài bản. Từ đó, thương hiệu dược phẩm Tâm Bình được nhiều người biết đến.

Các sản phẩm của Công ty bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên an toàn cho sức khỏe người bệnh, được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng và đông đảo người dân tin dùng nhờ giá thành hợp lý. Điều này được khẳng định bằng nhiều giải thưởng uy tín được trao tặng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, giải thưởng “Tin và dùng”; Chứng nhận Sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng…

Nhận xét về nữ dược sĩ Lê Thị Bình, giáo sư Hoàng Bảo Châu (Nguyên Viện trưởng viện Y học cổ truyền Trung ương) cho biết: “Thừa kế được nghề gia truyền đã khó, song phát triển nó càng khó hơn, không phải ai cũng làm được, cụ thể hiện nay không có nhiều thương hiệu gia truyền được kế tục và phát triển. Sinh ra trong một gia đình có nghề thuốc Nam gia truyền hàng trăm năm nay, dược sĩ Lê Thị Bình được thừa hưởng từ gia đình tài năng và lòng tâm huyết với nghề. Sau khi tiếp thu bí quyết bài thuốc mà thế hệ trước truyền lại, với lòng trân trọng gia bảo, với trình độ Dược sĩ đại học, được tiếp cận công nghệ hiện đại, chị Bình đã say mê nghiên cứu ứng dụng và phát triển thành các sản phẩm mới. Tôi tin tưởng rằng, dược sĩ Bình sẽ phát triển thương hiệu Tâm Bình thành công vững chắc, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân”.

Với những đóng góp cho cộng đồng và xã hội, dược sĩ Lê Thị Bình vinh dự nhận nhiều giải thưởng cao quý:

- 5 lần được trao tặng cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng

- 2 lần được trao Cúp Thánh Gióng tôn vinh 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

- 2 lần nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ y tế vì những thành tích và đóng góp cho xã hội

- 7 năm liên tiếp được UBND TP Hà Nội tặng bằng khen Doanh nhân tiêu biểu Thủ đô (2012-2018)

- Cúp Lãnh đạo Doanh nghiệp xuất sắc

- Cúp vàng doanh nhân Tâm Tài

- Cúp vàng vì sự nghiệp phát triển cộng đồng

- Cúp Giám đốc tài năng

- Bảng Vàng “Trái tim nhân ái tỏa sáng” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng vì những đóng góp cho các hoạt động xã hội từ thiện vì cộng đồng…

Dược sĩ Lê Thị Bình trực tiếp khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân bị liệt.
Dược sĩ Lê Thị Bình trực tiếp khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân bị liệt.

Dược sĩ Lê Thị Bình không chỉ được biết đến là một doanh nhân thành đạt mà chị còn là một thầy thuốc có tấm lòng nhân ái. Chị luôn quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ người bệnh, người nghèo, những người kém may mắn. Chị đã dành không ít thời gian vượt qua bao chặng đường gian nan, vất vả để tới thăm khám, chữa bệnh miễn phí cho các bệnh nhân nghèo khắp mọi miền tổ quốc. Nhiều người bệnh bị liệt như anh Bùi Xuân Trước (Lương Tài, Bắc Ninh); anh Bùi Minh Duyển (thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, Thái Bình); Nguyễn Ngọc Thông (Quân Khê, Phú Thọ)… được chị chữa bệnh miễn phí, nay đã đi lại được. Không những thế, có những trường hợp được chị tài trợ cho họ đi học nghề và có thể nuôi sống bản thân. Bởi vậy, chị đã nhận được rất nhiều lời tri ân, ngợi ca từ những người bệnh:

Chị là thầy thuốc của dân

Đức cao, Tâm sáng, ân nhân giúp đời

Luôn cân bằng sự nghiệp và gia đình

Phía sau những thành công trên thương trường, nữ doanh nhân Lê Thị Bình còn có gia đình hạnh phúc với một hậu phương vững chắc. Đối với chị, gia đình luôn là điểm tựa, là chốn bình yên của riêng mình. Sau một ngày bận rộn công việc, khi trở về nhà, chị vẫn tự tay nấu từng bữa cơm cho chồng con. Chị chia sẻ: “Người phụ nữ dù thành đạt đến đâu cũng chỉ thực sự thành công khi biết cân bằng được công việc và chu toàn hạnh phúc gia đình. Và gia đình chính là động lực giúp tôi thành công trong sự nghiệp của mình.”

Chồng chị là cựu sĩ quan công an, anh không chỉ tận tâm với nghề mà còn hết lòng thương yêu vợ con và luôn hậu thuẫn đắc lực cho chị trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Con trai lớn Nguyễn Minh Hoàng đã tốt nghiệp Thạc sĩ Dược học tại Anh với tấm bằng giỏi và hiện đang làm giảng viên trường Đại học Dược Hà Nội. Con gái thứ hai Nguyễn Bảo Châu xuất sắc được nhận học bổng và đang du học ngành Dược tại Anh với thành tích học tập đáng nể: đạt Huy chương vàng môn toán, Huy chương bạc môn hóa, Huy chương bạc môn sinh toàn nước Anh, là một trong 20 du học sinh Việt Nam trên toàn thế giới được nhận Giải thưởng Sao tháng giêng và hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh.

Gia đình hạnh phúc của dược sĩ Lê Thị Bình.
Gia đình hạnh phúc của dược sĩ Lê Thị Bình.

Không phải ngẫu nhiên mà các con chị lại chọn ngành dược để theo đuổi! Trong các bữa ăn, những câu chuyện với con hàng ngày, chị đều chia sẻ về nghề. Đồng thời, ngay khi còn nhỏ, các con của chị đã làm quen với dược liệu và những khâu bào chế ở nhà máy, thậm chí còn được tiếp xúc trực tiếp với người bệnh để hiểu về nghề. Từ đó, chị đã gây dựng niềm đam mê với nghề thuốc cho các con. Đây chính là điều thành công nhất đối với chị. Và các con của chị sẽ là thế hệ kế cận giúp chị quản lý, phát triển thương hiệu Tâm Bình trong tương lai.

“Với tôi, mẹ không chỉ là người mẹ, luôn yêu thương, quan tâm, chăm sóc con cái mà còn là người thầy, định hướng sự nghiệp và chỉ dẫn tôi tận tình trong công việc” – anh Nguyễn Minh Hoàng chia sẻ.

Với vai trò là nữ tướng Dược phẩm Tâm Bình, Tổng giám đốc Lê Thị Bình xứng đáng là “Bông hồng vàng” của đất nước. Với tổ ấm của mình, chị luôn làm tròn trách nhiệm người vợ, người mẹ và người giữ lửa cho gia đình! “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị đã và đang có được hạnh phúc vẹn tròn mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng ao ước!

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm