Tag

Đường dây nóng “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

Nhịp sống trẻ 06/06/2019 15:13
aa
TTTĐ - Để hỗ trợ, thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tiếp nhận thông tin, nhu cầu của thí sinh qua đường dây nóng: 0523.75.75.75 hoặc 0523.76.76.76.

Đường dây nóng “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại thành phố Hà Nội

Bài liên quan

Tuổi trẻ Hoàng Mai tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Đồng hành cùng “sĩ tử” trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Tình nguyện Phú Xuyên “giải cứu” thành công thí sinh quên giấy báo dự thi

Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn

Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2019 còn thiết lập nhiều kênh khác nhau để tiếp nhận thông tin thí sinh: Trang đăng ký trực tuyến: http://hotro.tsmt.org; fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; qua thu thập thông tin từ các tỉnh, thành Đoàn; Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, trường trực thuộc. Sau khi tiếp nhận thông tin thí sinh, Ban tổ chức sẽ hoàn thiện phân loại đối tượng, địa bàn, đến các đội hình tình nguyện ở cơ sở đăng ký hỗ trợ thí sinh, trước ngày 15/6.

Các cơ sở Đoàn, Hội cũng chủ động thiết lập đường dây nóng, email, fanpage tiếp nhận nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh tại địa phương với đa dạng về hình thức, phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương. Trong đó, các đơn vị phải đảm bảo các điểm thi, khu vực tập trung thí sinh và người nhà đều có đội hình tình nguyện hỗ trợ; đặc biệt chú trọng tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ trong suốt quá trình tham gia kỳ thi THPT Quốc gia.

Empty

Với mục tiêu: “Toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong thời gian diễn ra kỳ thi”, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạc tiếp sức thí sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trước, trong và sau thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Theo đó, trước kỳ thi, tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm đảm bảo các em ở xa địa điểm thi sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ về mọi phương diện, như: kinh phí, các vật phẩm phục vụ thi và ôn thi; thông tin, hướng dẫn cách thức nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng; tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các đơn vị tập trung rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn; đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó,...

Để chương trình “Tiếp sức mùa thi” thành công, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đề nghị, Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố phối hợp với đơn vị liên quan, huy động nguồn lực xã hội để thành lập đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện thực nhằm đáp ứng mọi nhu cầu cần giúp đỡ của thí sinh và người nhà trong quá trình tham gia thi THPT Quốc gia. Các tình nguyện viên, đội hình tình nguyện đều được tập huấn trước khi bắt tay vào thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Tin liên quan

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm