Thứ ba 19/03/2024 09:43 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đường hoa "Home Hanoi Xuan 2021" sắp xuất hiện tại Hà Nội

Đô thị -
In bài viết

TTTĐ - Với chủ đề “Tìm lại bản nguyên Tết Việt”, đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 lần đầu tiên xuất hiện tại Khu đô thị Splendora, Hoài Đức, Hà Nội sẽ mở cửa đón khách từ 10h30 ngày 7/2 (26 tháng Chạp) đến 17/2 (mùng 6 Tết). Chương trình có sự tham gia đồng hành của Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, tổ chức UNESCO, UN-HABITAT và Bộ Ngoại giao với chương trình ngày tìm hiểu Việt Nam.

TP HCM: Tổ chức Hội hoa xuân và Chợ hoa Tết Tân Sửu 2021 “Đường hoa đào biên giới” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn “Con đường hoa" của tuổi trẻ huyện Phúc Thọ Tuyến đường hoa kiểu mẫu: Điểm nhấn tô đẹp vùng quê Nông thôn mới

Đem cái tự tình quê hương đến với người Hà thành giữa một mùa xuân Tân Sửu bình an, dẫn lối toàn bộ đường hoa Home Hanoi Xuan là những khóm hoa đồng nội trải dài tựa những dòng sông đầy sắc màu đang uốn lượn. Thấp thoáng trong con phố xuân ấy, những mái nhà tranh với ụ rơm vàng óng thơm mùi đồng quê, những bụi chuối, bãi mía lau, vạt hoa cải, giàn bầu bí, ruộng ngô, vườn cây ăn trái trĩu quả… để mỗi người được hoà mình giữa không gian quê hương đầy thân thương và ấm áp.

Xen giữa không gian hoa cỏ là xích đu, xe đạp, cầu khỉ, giếng làng, guồng nước, bù nhìn… để du khách checkin - chụp hình lưu lại những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân ở Splendora.

Đường hoa

Đường hoa Home Hanoi Xuan 2021 còn tái hiện hình ảnh một Hà Nội tinh tế, giàu bản sắc qua những hoạt động văn hoá nghệ thuật, kết nối di sản từ quá khứ đến hiện tại, giới thiệu phong vị Tết xưa trong dòng chảy đời sống hiện đại, như làng ẩm thực đường phố Hà Nội, những làng nghề gốm Bát Tràng, nón lá làng Chuông, tranh Đông Hồ, bánh dân tộc, viết thư pháp hay các hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc, múa rối nước cùng các trò chơi dân gian gần gũi, gắn kết.

Theo Ban tổ chức, đường hoa với các khu Phố Xuân, Bến Xuân, Vườn Xuân, Chợ Xuân, Hoa Xuân và Đồng Xuân sẽ mở cửa tự do từ 9h- 21h ngày 10/2 - 17/2 (30 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), từ ngày 7/2 - 10/2 (26 tháng Chạp đến 29 tháng Chạp). Đường hoa sẽ đón khách theo vé mời.

Đường hoa

Công ty An Khánh JVC - đơn vị tổ chức sự kiện kỳ vọng, với ý tưởng truyền tải thông điệp xanh, thân thiện môi trường cùng những hoạt động văn hoá giàu bản sắc, đường hoa Home Hanoi Xuan sẽ là điểm du xuân mới cho người Hà Nội, một sân chơi mới để mỗi người tìm về miền ký ức, về bản nguyên Tết Việt trong hơi thở của đương đại.

N.P
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

Quảng Nam cần giữ vững tư duy quyết liệt, mạnh mẽ để bứt phá

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quang đề nghị tỉnh Quảng Nam khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh thật chi tiết, khoa học, phù hợp với nguồn lực, điều kiện thực tiễn của địa phương, trên phương châm “Tuân thủ, linh hoạt, đồng bộ, thấu hiểu”.
Tin khác
[Xem thêm]
Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

Hạng mục hạ tầng cần được ưu tiên đầu tư

TTTĐ - Lắp đặt hệ thống camera là trang bị "mắt thần" cho lực lượng chức năng cũng như cơ quan quản lý đô thị. Qua hệ thống đó vừa có thể thu thập dữ liệu thời gian thực về giao thông, môi trường, dân cư… để phục vụ công tác quy hoạch, quản lý; vừa giám sát, đảm bảo an toàn xã hội tại Thủ đô. Tuy nhiên, đầu tư hệ thống này như thế nào, sử dụng nguồn dữ liệu sao cho hiệu quả… vẫn là những vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.
Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

Tất cả cần chung tay vì tương lai con trẻ

TTTĐ - Lãnh đạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã quán triệt rõ chủ trương đối với phường Định Công và các phòng, ban chức năng trong tháng 3/2024 phải có mặt bằng sạch để phục vụ thi công dự án xây dựng, mở rộng các trường THCS Định Công, trường Tiểu học Định Công và trường Mầm non Định Công.
Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

Xây dựng và lan tỏa mạnh mẽ thói quen tiết kiệm điện

TTTĐ - Trong bối cảnh tài nguyên năng lượng trên thế giới đang dần cạn kiệt và môi trường đang bị ô nhiễm, việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả không những giúp gia đình bạn giảm chi phí tiền điện hàng tháng, tăng hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp mà còn góp phần bảo vệ môi trường, kiến tạo tương lai xanh.
Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

TTTĐ - Thời gian tới, quận Ba Đình sẽ nghiên cứu lát đá phần lòng đường nằm giữa Vườn hoa Vạn Xuân và Tháp nước Hàng Đậu, đồng thời xin ý kiến cơ quan chức năng tổ chức lại giao thông khu vực này nhằm mở rộng không gian vườn hoa, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.
Đối thoại với dân việc cải tạo 5 tòa chung cư cũ Thành Công

Đối thoại với dân việc cải tạo 5 tòa chung cư cũ Thành Công

TTTĐ - Tối 6/3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6a, G6b, G22, G23, G24. Trong số này, G6a là tòa nhà chung cư được đánh giá nguy hiểm cấp độ D.