Đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội

Xã hội -
In bài viết

TTTĐ - Sau khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, ngành đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Tiếp tục ngừng chạy tàu SE3/SE4 và các tàu địa phương Lý do đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa được khai thác thương mại? Các đoàn tàu Nhổn - Ga Hà Nội vận hành chạy thử 8,5km trên cao Nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông

Để đảm bảo an toàn phòng dịch trong những ngày thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngành đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội từ ngày 25/7 đến 1/8.

Theo đó, hành khách đã có vé tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 6h ngày 25/7 liên hệ qua đường dây nóng 1900.1520 hoặc 1900.0109 để được hướng dẫn trả (không thu phí) và bảo lưu tiền vé trước giờ tàu chạy.

Hiện, tuyến đường sắt Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh chỉ còn chạy một đôi tàu SE7/SE8 để phòng, chống dịch Covid-19 và nhu cầu đi lại của hành khách sụt giảm nghiêm trọng do các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội.

Đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội
Đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội

Vào 20h45 ngày 24/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt (mác tàu SE14) đầu tiên đưa 700 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Sau chuyến tàu đầu tiên này, VNR sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh và chính quyền địa phương tiếp tục tổ chức thêm các chuyến tàu khác để đưa 2.300 hành khách là công dân Hà Tĩnh đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê.

Bên cạnh đó, VNR đã và đang làm việc với UBND và Hội đồng hương các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam… để tiếp tục tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt đưa người dân các tỉnh về quê an toàn.

Mặt khác, VNR vẫn duy trì nghiêm các biện pháp phòng dịch thường xuyên, như bố trí giãn cách hành khách bằng cách bán 50% số chỗ; thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hướng dẫn và kiểm soát khai báo y tế...

Các nhân viên công tác trên tàu thực hiện việc lưu trú tại chỗ; Khi lên, xuống ban không được rời khu vực làm việc, lưu trú theo quy định...; Duy trì việc phun khử khuẩn trên tàu, dưới ga; Trang bị dung dịch sát khuẩn tại các toa xe, nhà vệ sinh; Nhân viên trên tàu thực hiện việc khử khuẩn 3 tiếng/1 lần tại vị trí có nhiều hành khách tiếp xúc (tay nắm cửa, sàn toa xe, nhà vệ sinh...). Cán bộ, nhân viên đường sắt và hành khách thực hiện nghiêm việc giãn cách và đeo khẩu trang...

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội vừa thông báo tạm dừng hoạt động tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng và ngược lại từ ngày 8/7/2021.

Theo đó, đơn vị tạm dừng chạy đôi tàu LP5/LP6 từ ngày 8/7/2021; Tạm dừng chạy tàu HP2 từ ngày 9/7/2021 và tàu HP1 từ ngày 10/7/2021. Hành khách có vé đi tàu trong những ngày tàu tạm dừng liên hệ nhà ga trả vé trước giờ tàu chạy.

Với diễn biến mới này, trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng sẽ không có tàu khách hoạt động, chỉ còn tàu hàng hoạt động bình thường.

Trước đó, ngày 7/7/2021, UBND thành phố Hải Phòng ra văn bản khẩn siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h ngày 7/7/2021 áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với những người về Hải Phòng từ thành phố Hồ Chí Minh; từ 12h ngày 8/7/2021 chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

THANH TÙNG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Cần kiểm soát độ tuổi, tần suất sử dụng mạng internet của trẻ em

Cần kiểm soát độ tuổi, tần suất sử dụng mạng internet của trẻ em

TTTĐ - Bộ Thông tin và Truyền thông đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử về bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, nhằm triển khai Quyết định số 830/QĐ-TTg ngày 1/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Bảo vệ hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025.
Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

Bài 3: Xử lý dứt điểm lối đi tự mở - khó cũng phải làm

TTTĐ - Có thể khẳng định, một trong những vấn đề nhức nhối và dai dẳng nhất của việc đảm bảo an toàn giao thông đường sắt của cả nước nói chung và TP Hà Nội nói riêng chính là xử lý lối đi tự mở qua đường sắt. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt. Để thực hiện được mục tiêu giảm từ 5%-10% các vụ tai nạn giao thông đường sắt hàng năm do TP Hà Nội đề ra thì việc xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt đang được xem là phương án tối ưu.
Tin khác
[Xem thêm]
Hơn 5,1 triệu người lao động nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Hơn 5,1 triệu người lao động nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

TTTĐ - Theo thống kê của BHXH Việt Nam, tính đến hết ngày 25/10/2021, BHXH các địa phương đã giải quyết hưởng hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 5.159.501 lao động; Trong đó, số đang tham gia BHTN là 4.776.292 người, đã dừng tham gia BHTN là 383.209 người; Tổng số tiền hỗ trợ là 12.369 tỷ đồng.
Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hệ thống thu phí đường bộ

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn số 7828/VPCP-CN ngày 26/10/2021 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống thu phí, nhất là giải pháp xử lý dứt điểm việc đầu tư hệ thống thu phí điện tử không dừng đối với các tuyến cao tốc.
Ưu tiên tiêm đủ liều vaccine cho người lao động tham gia vận tải hành khách, hàng hóa

Ưu tiên tiêm đủ liều vaccine cho người lao động tham gia vận tải hành khách, hàng hóa

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 281/TB-VPCP ngày 26/10/2021 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về lưu thông hàng hóa, hành khách và phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Khẩn trương sửa đổi, bổ sung Luật BHXH theo định hướng cải cách

Khẩn trương sửa đổi, bổ sung Luật BHXH theo định hướng cải cách

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) là lĩnh vực có ý nghĩa quan trọng, là trụ cột trong lưới an sinh xã hội của đất nước ta. Nghị quyết số 28/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương về cải cách BHXH đã đặt ra nhiều nội dung đổi mới so với quy định của Luật BHXH hiện hành. Do đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhận định, một trong những nhu cầu quan trọng nhất hiện nay là phải khẩn trương xây dựng trình Quốc hội ban hành Luật BHXH sửa đổi.
Tỉ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện tăng vượt bậc trong đại dịch

Tỉ lệ người dân tham gia BHXH tự nguyện tăng vượt bậc trong đại dịch

TTTĐ - Đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, làm ảnh hưởng không nhỏ tới công tác vận động, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh khó khăn đó, vẫn có những điểm sáng về công tác BHXH, BHYT được các đại biểu Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao, trong đó nổi bật là công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện tiếp tục tăng. Qua đó cho thấy, công tác truyền thông, vận động người tham gia đang có hướng đi đúng và hiệu quả.
Xem phiên bản di động