Tag

Em bé đầu tiên ở Hưng Yên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Sức khỏe 18/06/2020 22:31
aa
TTTĐ - Đoàn Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Vụ, Cục và Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Học viện Quân Y đã dự và chúc mừng sự kiện em bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hưng Yên.

Em bé đầu tiên ở Hưng Yên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Em bé đầu tiên ở Hưng Yên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Bài liên quan

Lần đầu tiên thụ tinh ống nghiệm loại trừ bệnh tan máu bẩm sinh

Em bé bị bỏ rơi ở hố ga không hỏng giác mạc

Sức khoẻ bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới nắng nóng 40 độ C đang tiến triển tốt

Em bé 8 tháng phải lọc máu vì mẹ nhỏ nhầm cồn methanol vào mũi

Nhờ nắm bắt kịp thời về những thành tựu phát triển của y học, đặc biệt trong lĩnh vực chẩn đoán, can thiệp, điều trị vô sinh, hiếm muộn; hiểu được những băn khoăn, lo lắng, những áp lực của các cặp vợ chồng mong muốn có được ước mơ làm cha mẹ, Bệnh viện Sản - Nhi Hưng Yên đã thành lập Đơn nguyên Hỗ trợ sinh sản và sàng lọc trước sinh, đặt nền móng cho việc triển khai, phát triển kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm sau này tại bệnh viện.

Đến nay, Bệnh viện được tổ chức chào đón em bé đầu tiên được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Đây là một thành tích lớn của Bệnh viện Sản - Nhi Hưng Yên nói riêng và là thành tựu của Ngành y tế tỉnh Hưng Yên nói chung.

Đơn nguyên Hỗ trợ sinh sản và sàng lọc trước sinh của Bệnh viện là trung tâm thứ 36 trên toàn quốc và tỉnh Hưng Yên là tỉnh thứ 10 (không tính Hà Nội và TP HCM) triển khai thành công kỹ thuật này.

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Hồng Long - bố cháu bé đã chia sẻ khi đón nhận thiên thần nhỏ bé chào đời, gia đình anh rất hạnh phúc và xúc động, ước mơ làm cha mẹ của vợ chồng anh đã thành hiện thực. Anh Long nói: “Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn vào lúc này, đến giờ chúng tôi rất hạnh phúc và xúc động chúng tôi đã đón được đứa con chào đời sau bao nhiều năm mong mỏi, chờ đợi, chạy chữa khắp các nơi. Sau khi nghe được thông tin Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hưng Yên triển khai kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, lúc đầu vợ chồng tôi cũng rất băn khoăn sau đó chúng tôi có tìm hiểu và được biết Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu, trang thiết bị mới được đầu tư hiện đại và được sự giúp đỡ trực tiếp của GS.TS Nguyễn Viết Tiến - nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, vợ chồng tôi đã tới bệnh viện xin khám và tư vấn. Sau khi tới Bệnh viện, được gặp và trao đổi thông tin với các y bác sĩ Đơn nguyên Hỗ trợ sinh sản, vợ chồng chúng tôi đã quyết định đặt niềm tin vào Bệnh viện và không phụ lòng mong mỏi đó, đến hôm nay vợ chồng tôi, gia đình tôi đã có được thiên thần nhỏ chào đời”.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chúc mừng thành công ban đầu của Bệnh viện Sản - Nhi Hưng Yên đã lần đầu thực hiện thành công kỹ thuật IVF, mang lại hạnh phúc được làm cha mẹ cho vợ chồng hiếm muộn. Đây là niềm tự hào vì hiện nay mới có 12 tỉnh, thành phố thực hiện được kỹ thuật này.

Thứ trưởng mong muốn Bệnh viện Sản Nhi cần tiếp tục tăng cường gửi cán bộ đi đào tạo tại tuyến trên, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, cập nhật kỹ thuật để không lạc hậu; rà soát lại trang thiết bị để tăng cường đầu tư trang thiết bị phù hợp phục vụ cho chẩn đoán, sàng lọc và thụ tinh trong ống nghiệm... Đồng thời đề nghị các vụ, cục liên quan của Bộ Y tế cùng phối hợp để giám sát, thẩm định để Bệnh viện thực hiện ngày càng hiệu quả kỹ thuật này.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, chủ trương của Bộ Y tế là đẩy mạnh đưa dịch vụ kỹ thuật y tế có chất lượng về cơ sở để người dân được thụ hưởng chăm sóc sức khoẻ chất lượng cao ngay tại địa phương.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện tuyến trên tăng cường hội chẩn từ xa cho các bệnh viện tuyến dưới. Thực hiện việc này không chỉ giúp bệnh viện tuyến trên giảm tải mà người dân còn đỡ vất vả hơn khi không phải lên tuyến trên thăm khám, điều trị, giảm được những ảnh hưởng liên quan khác về an sinh xã hội.

Do đó, Thứ trưởng đề nghị ngành y tế Hưng Yên tiếp tục định hướng các cơ sở y tế trên địa bàn không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ y tế, tăng cường đầu tư trang thiết bị đồng bộ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để ngày càng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên và đoàn công tác Bộ Y tế tại lễ trao tặng 250 quạt điều hoà của nhà tài trợ dành cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên
Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên và đoàn công tác Bộ Y tế tại lễ trao tặng 250 quạt điều hoà của nhà tài trợ dành cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng đã chứng kiến lễ trao tặng 250 quạt điều hoà của nhà tài trợ dành cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Hưng Yên để phục vụ cán bộ y tế và người bệnh, người nhà bệnh nhân. Số quạt này, nhà tài trợ thông qua Bộ Y tế để trao tặng ngành y tế nhiều địa phương.

Tin liên quan

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm