Tag

“Em là hướng dẫn viên du lịch”: Sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Nhịp sống trẻ 10/09/2020 07:56
aa
TTTĐ - Vừa qua, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Thanh Oai đã tổ chức cuộc thi “Em là hướng dẫn viên du lịch” và để lại những ấn tượng sâu sắc. Các em thiếu nhi đã mang đến những tiết mục dự thi hấp dẫn, phong phú và đầy màu sắc.
Thí điểm xếp hạng cho hướng dẫn viên du lịch Hà Nội: Thêm ‘công cụ’ quản lý đội ngũ hướng dẫn viên du lịch Bài 163: Hướng dẫn viên du lịch phải là cầu nối văn hóa

Cuộc thi nhằm mục đích rèn luyện cho đội viên, thiếu niên nhi đồng các kỹ năng cơ bản như giao tiếp, xử lý tình huống, thuyết trình... đồng thời, thông qua cuộc thi tuyên truyền cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng và nhân dân tình yêu, niềm tự hào về quê hương, đất nước.

Bạn Phạm Đoan Trang (Liên đội phó, Lớp trưởng lớp 6a1 Trường THCS Nguyễn Trực _ Tt Kim Bài) và ekip đang thực hiện phần thi của mình
Học trò Phạm Đoan Trang (Liên đội phó, lớp trưởng lớp 6A1 trường THCS Nguyễn Trực - thị trấn Kim Bài) tham gia cuộc thi "Em làm hướng dẫn viên du lịch"

“Em là hướng dẫn viên du lịch” là sân chơi cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng, cũng là nơi để các em trau dồi kiến thức về lịch sử địa phương; Về các làng nghề và con người Thanh Oai. Cuộc thi còn góp phần quảng bá hình ảnh và phát triển ngành du lịch huyện Thanh Oai trong thời gian tới.

Cuộc thi đã thu hút được 56 thí sinh với tổng số 39 video clip dự thi. Đã có 32 Di tích; 24 làng nghề trở thành đề tài khai thác để các thí sinh tìm hiểu lịch sử và giới thiệu.

Đội thi đạt giải chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội với hơn 4 nghìn lượt chia sẻ
Nhiều đội tham gia có lượt tương tác cao trên mạng xã hội

Nhiều bài dự thi chất lượng cao, được các thí sinh đầu tư công phu về ý tưởng, xây dựng kịch bản, cách thức thể hiện nội dung. Nhiều đội thi giới thiệu các di tích lịch sử qua những câu chuyện giản dị mà đầy tự hào; Có em lại đóng một nhân vật trải nghiệm để tới thăm và giới thiệu về các làng nghề truyền thống. Đặc biệt, còn có các phần thi bằng tiếng Anh, bằng lời hát, bài thơ... vô cùng đặc sắc.

Độ tuổi các thí sinh dự thi trải dài từ bậc tiểu học đến trung học cơ sở; Có những em chỉ mới lớp 1 đã tự tin lên sóng làm hướng dẫn viên du lịch. Qua các phần thi, thí sinh đã thể hiện được sự hiểu biết của bản thân về lịch sử, về truyền thống và kỹ năng thuyết trình…

Phần thi đạt giải nhất của trường THCS Nguyễn Trực, Kim Bài với nội dung phong phú, hướng dẫn viên chuyên nghiệp.
Phần thi đoạt giải nhất của trường THCS Nguyễn Trực với nội dung phong phú, hướng dẫn viên chuyên nghiệp.

Tận dụng tối đa thế mạnh của mạng xã hội, các clip dự thi được đăng tải trên trang Facebook của Tuổi trẻ Thoanh Oai và nhận được hiệu ứng tích cực, sự lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Tổng số tương tác của cuộc thi đạt hơn 220.000 nghìn lượt, nhận được hơn 28.000 lượt chia sẻ các clip.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện tại Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2019 – 2020
Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện tại Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2019 - 2020

Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2019 - 2020, đồng chí Nguyễn Thị Minh Nguyện - Phó Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai cho biết: “Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện xây dựng kế hoạch, thể lệ chi tiết, cụ thể khi triển khai. Hội đồng Đội huyện đã mời các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn hóa huyện tham gia chấm thi”.

Công tác chấm thi được Huyện đoàn phối hợp với Huyện uỷ, Phòng GD ĐT, Phòng Văn hoá huyện
Công tác chấm thi được Huyện đoàn phối hợp với Huyện uỷ, Phòng GD&ĐT, Phòng Văn hoá huyện

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 1 giải chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội với hơn 4 ngàn lượt chia sẻ; 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba; Nhiều giải Khuyến khích và giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia chương trình.

Học trò Phạm Đoan Trang (Liên đội phó, lớp trưởng lớp 6A1 trường THCS Nguyễn Trực - thị trấn Kim Bài) đoạt giải Nhất cuộc thi chia sẻ: “Cuộc thi thật sự là một sân chơi bổ ích và lý thú với chúng em. Tại đây, em có cơ hội được thể hiện mình và được học hỏi thêm các kiến thức, kĩ năng cần thiết. Sau cuộc thi em cũng cảm thấy yêu và tự hào về quê hương Thanh Oai”.

Đồng giải nhất là trường TH Hồng Dương với nội dung phong phú
Đồng giải nhất là trường Tiểu Hồng Dương với nội dung phong phú

Bạn Nguyễn Ngọc Hân (lớp 5A1 - trường Tiểu học Hồng Dương) đồng giải Nhất cuộc thi bày tỏ: “Từ cuộc thi, em không những hiểu hơn về xã Hồng Dương - nơi mình sinh sống, mà còn được học hỏi về các di tích lịch sử, truyền thống của huyện Thanh Oai một cách thú vị, hấp dẫn. Em mong muốn có thêm các cuộc thi nữa để chúng em có cơ hội giới thiệu nhiều hơn về quê hương mình cho mọi người".

Gìn giữ những giá trị truyền thống, tự hào về lịch sử của quê hương, cuộc thi “Em là hướng dẫn viên du lịch” thực sự đã lan tỏa và khơi dậy tình yêu quê hương; rèn luyện kỹ năng và trở thành 1 sân chơi bổ ích cho thiếu nhi toàn huyện.

Bài 163: Hướng dẫn viên du lịch phải là cầu nối văn hóa Bài 163: Hướng dẫn viên du lịch phải là cầu nối văn hóa

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm