Tag

Em vẫn còn yêu anh nhiều lắm...

Tôi yêu Hà Nội 08/04/2016 06:20
aa
Em đã khóc rất nhiều khi anh rời bỏ em mà không nói lời nào. Nỗi đau ấy như hàng trăm mũi kim châm vào trái tim. Đã một tháng trôi qua em vẫn chưa khỏi băn khoăn và ngừng đi tìm câu trả lời từ phía anh, tại sao anh lại ra đi khi hứa hẹn với em rất nhiều?

Em vẫn còn yêu anh nhiều lắm...

Em đã khóc rất nhiều khi anh rời bỏ em mà không nói lời nào. Nỗi đau ấy như hàng trăm mũi kim châm vào trái tim. Đã một tháng trôi qua em vẫn chưa khỏi băn khoăn và ngừng đi tìm câu trả lời từ phía anh, tại sao anh lại ra đi khi hứa hẹn với em rất nhiều?

Em nhớ mãi buồi chiều hôm ấy, mưa giăng trắng trời. Trên con đường từ khu công nghiệp về gác trọ in hàng nghìn dấu chân của chúng mình trong những ngày còn mặn nồng bên nhau, chúng ta bước song song nhưng chẳng đứa nào nói với nhau một lời vì giận nhau.

Mỗi giờ tan ca, anh thường đứng đợi em ở cổng công ty rồi hai đứa dạo bộ thảnh thơi sau một ngày làm việc mệt nhọc. Đấy là những giây phút em cảm thấy hạnh phúc đong đầy. Trong đôi mắt anh lúc ấy cũng ngập tràn niềm vui. Em đã tưởng rằng hạnh phúc giản dị, dễ nắm bắt bởi cả hai chúng ta đều xuất phát từ những miền quê nghèo lên Thủ đô lập nghiệp nên dễ dàng thông cảm, hiểu nhau. Tình cảm sẽ mãi vẹn nguyên chứ đâu nghĩ tới sự chia lìa để giờ đây chỉ còn một mình nghĩ ngợi, luyến tiếc, nhớ nhung những kỉ niệm và tháng ngày yêu anh tha thiết.

Em nhớ cái ngày mưa ấy, chúng mình chỉ giận hờn vì những chuyện nhỏ nhặt, trẻ con. Anh đã đứng đợi em suốt cả buổi chiều dưới trời mưa nhưng em vô tâm đi lướt qua như không hay biết để anh lẽo đẽo bên cạnh mà như không tồn tại. Lúc đó, lòng tự trọng cao ngất như núi không cho phép em yếu mềm trước anh nên dù thương anh lắm, yêu anh lắm nhưng vẫn đỏng đảnh, không nhận lỗi về mình. Có lẽ anh đã mất niềm tin và hi vọng ở em là do vậy chăng? Em cứ tự mình suy nghĩ rồi suy diễn ra hàng trăm lí do để tự trấn an tinh thần. Nghĩ mà thấy tội nghiệp cho tình yêu, mới nhen nhóm đã vụt tắt.

Người ta vẫn thường nói rằng, cái gì nhanh đến thì thường mong manh. Nó cũng sẽ tan vào hư vô rồi qua đi chóng vánh như lúc nó đến. Phải chăng chúng ta là một trường hợp trong cái “lí thuyết” ấy. Liệu có phải anh đã yêu em để thay thế cho tình yêu tan vỡ hay sự cô đơn nhất thời để rồi đến lúc tình yêu nảy nở, chưa trải qua nỗi một thử thách nhỏ, anh đã vội vàng buông lơi, bỏ cuộc và ra đi không cần một lời tạ từ dành cho nhau.

Kể cũng lạ, dù anh đối xử với em thật tệ, anh im lặng khiến em ngột thở, Nhưng lúc nào em cũng băn khoăn, nghĩ ngợi: Vì sao, tại sao, lí do là gì khiến anh rời xa em...

Những giờ tan ca vẫn diễn ra hàng ngày, chỉ còn một mình em lê bước chân nặng nề hơn trên con đường đầy kỉ niệm. Không còn anh đứng đợi để em nũng nịu, nói chuyện, bàn tán về mọi chuyện trên đời. Không còn anh sánh bước bên cạnh khi em đi qua thảm cỏ xanh tràn nhựa sống bên con đường dẫn lối về nhà mỗi khi cạn ngày. Em hoang hoải trong nỗi nhớ, nhất là mỗi khi trời mưa và cảm thấy chông chênh ở tuổi 27. Cũng chỉ vì em đã kì vọng vào tình yêu của hai đứa, nghĩ rằng chúng ta sẽ sớm cưới nhau, cùng xây dựng một tổ ấm hạnh phúc, có anh, có em và có những đứa trẻ đáng yêu.

Em vẫn còn yêu anh nhiều lắm...

Ảnh minh họa

Giờ đây, tình yêu đối với em trở nên nhạt nhòa, quá khứ buồn luôn dậy sóng, còn tương lai thì mơ hồ, ảo ảnh. Nhiều lúc em hỏi mình, chẳng biết sẽ đi đến đâu và lại bắt đầu từ đâu khi niềm tin trong đã héo tàn. Ai sẽ nắm lấy tay em, cùng em đi trên con đường của mùa thu đang cận kề, ngồi bên em nghe gió thổi qua từng kẽ tóc, chạy xe khắp khu công nghiệp thân quen khi hoàng hôn buông xuống…

Em đã cố gắng tạo ra một vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng thật tâm em rất muốn mình được trở về ngày xưa, hồn nhiên vô tư, không vướng bận tình ái để trái tim yên bình. Thời gian thoi đưa, anh im lìm để em khổ tâm nghĩ ngợi rồi cảm thấy vô vọng, tiếc nuối một tình yêu. Nhưng em cũng đã hiểu ra rằng, tình yêu trong anh không còn thiết tha thiết, trái tim anh đã nguội lạnh, không còn yêu em nồng nàn như thuở trước và chấp nhận để mạnh mẽ bước tiếp trên con đường của mình.

Chỉ mỗi mình em là vẫn còn da diết ở nơi này. Em vẫn còn yêu anh nhiều lắm...

Bình Minh

Tin liên quan

Đọc thêm

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng” Tôi yêu Hà Nội

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng Tôi yêu Hà Nội

Ứng dụng công nghệ đưa di tích đến gần hơn với cộng đồng

TTTĐ - Với công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá di tích lịch sử trên địa bàn quận” tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách thập phương.
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh Tôi yêu Hà Nội

Sinh viên góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

TTTĐ - Sáng 23/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt báo chí thông tin về cuộc thi hùng biện “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” năm 2023.
Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc Tôi yêu Hà Nội

Nhân lên niềm hân hoan trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

TTTĐ - Háo hức, phấn khởi và cả dày công tập luyện múa, hát để biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội diễn ra tại địa phương, các bạn trẻ quận Tây Hồ rất vui được biết đến, cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long Tôi yêu Hà Nội

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project Tôi yêu Hà Nội

Lộ diện 10 đội xuất sắc nhất lọt vào Chung kết X-project

TTTĐ - Ngày 12/11, tại Cung thanh niên Hà Nội, trải qua 5 tiếng lập trình liên tục, 10 đội thi gồm 5 đội bảng Game và 5 đội bảng Web đã chính thức giành vé bước tiếp vào vòng Chung kết để tìm ra Quán quân cuộc thi.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ Tôi yêu Hà Nội

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 Tôi yêu Hà Nội

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

“Hoa về trên phố” cùng những người phụ nữ làm sạch Thủ đô

TTTĐ - Nhận được những bông hoa tươi thắm và món quà của Thành đoàn Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội dành tặng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các chị, em công nhân môi trường phấn khởi lắm.
Xem thêm