Tag

“Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí”, sân chơi bổ ích cho học sinh

Nhịp sống trẻ 12/11/2020 21:11
aa
TTTĐ - Chiều 12/11, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức lễ phát động cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương dự và chủ trì hội nghị.
Tin tức trong ngày 12/11: Bộ Tài chính đứng đầu về ứng dụng công nghệ thông tin Ứng dụng công nghệ vào quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo “Giải độc công nghệ” trong thời Covid-19

Cuộc thi do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Học viện sáng tạo công nghệ Teky và Microsoft Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích và sáng tạo về khoa học công nghệ; Giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo khi tham gia lập trình các sản phẩm công nghệ.

Bên cạnh đó, cuộc thi góp phần phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh các tài năng trẻ về lập trình công nghệ thông tin; Tạo ra nhiều các sản phẩm công nghệ có tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao.

Ban tổ chức thông tin về cuộc thi
Ban tổ chức thông tin về cuộc thi

Theo Ban Tổ chức, năm 2020 là một năm ghi dấu ấn mạnh mẽ với những chuyển biến lớn về khoa học và công nghệ do dịch bệnh Covid-19 và thực trạng ô nhiễm môi trường đáng báo động. Vì vậy, cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 - 2021 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth” sẽ trở thành sân chơi bổ ích và lý thú, giúp học sinh thể hiện tài năng khi áp dụng công nghệ lập trình để tạo ra các sản phẩm thực tế, giải quyết các vấn đề xã hội.

Không chỉ có cơ hội nhận được những phần quà có giá trị, học sinh khi truy cập website https://minecraft-hackathon.com còn được làm quen với ngôn ngữ lập trình hoàn toàn miễn phí. Tất cả các bài học đều được xây dựng chi tiết, giúp học sinh có thể tự học thông qua các video hướng dẫn, có thể tạo ra sản phẩm lập trình của riêng mình để tham dự cuộc thi.

Cuộc thi sẽ tìm ra các đội thi, học sinh xuất sắc nhất trong 2 nhóm độ tuổi (Bảng A: 8 – 11 tuổi và Bảng B: 12 – 15 tuổi), dự kiến thu hút 2.000 đội, nhóm với hơn 5.000 học sinh trên toàn quốc tham gia.

Đại diện Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa tới các đơn vị đồng hành
Đại diện Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa tới các đơn vị đồng hành

Tham gia cuộc thi, các thí sinh thể hiện những ý tưởng sáng tạo xây dựng "Hành tinh xanh" là các công trình, thành phố, trang trại, rừng bảo vệ ven biển…; Áp dụng công nghệ mới an toàn với môi trường, tiết kiệm năng lượng, như: Trang trại thông minh ứng dụng hệ thống năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió, năng lượng từ đại dương hay các thành phố xanh với vườn cây trên sân thượng, ban công, kết hợp công nghệ giám sát chất lượng không khí, tiết kiệm năng lượng…

Thí sinh đăng ký và nộp bài dự thi tại website: minecraft-hackathon.com.

Giải thưởng chung kết: 2 giải Nhất cho 2 bảng gồm Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Giấy chứng nhận, quà tặng của Ban Tổ chức và tiền mặt trị giá 10.000.000 đồng.

4 giải Nhì cho 2 bảng: Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Giấy chứng nhận, quà tặng của Ban Tổ chức và tiền mặt trị giá 6.000.000 đồng/giải.

4 giải Ba cho 2 bảng: Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Giấy chứng nhận, quà tặng của Ban Tổ chức và tiền mặt trị giá 4.000.000 đồng/giải.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ trao 20 giải Khuyến khích và các giải phụ. Ban Tổ chức sẽ trao 3 giải tập thể cho 3 tỉnh, thành phố có lượng thí sinh tham gia đông nhất, chất lượng sản phẩm tốt. Mỗi giải được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn và tiền mặt trị giá 5.000.000 đồng.

Với sự đầu tư bài bản cùng đội ngũ cố vấn chuyên có môn cao, sân chơi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 - 2021 hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm lập trình chất lượng cao, có khả năng tham dự các cuộc thi lớn trong khu vực và quốc tế.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm