Tag

ENZ tổ chức Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp về phát triển kỹ năng

Giáo dục 20/10/2021 11:31
aa
TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ), phối hợp cùng Viện Công nghệ và Kỹ năng New Zealand (New Zealand Institute of Skills and Technology – Te Pūkenga) và tổ chức Skills Consulting Group lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp về phát triển kỹ năng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Văn hóa ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã định hình rõ nét Đổi mới hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Grab Việt Nam triển khai chương trình hợp tác Hà Nội: Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với tạo việc làm mới Gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô
New Zealand được đánh giá cao trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và ba năm liền nằm trong Top 3 nền giáo dục hướng tới tương lai
New Zealand được đánh giá cao trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và ba năm liền nằm trong Top 3 nền giáo dục hướng tới tương lai

Diễn đàn dự kiến quy tụ hàng trăm chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan chính phủ, các đơn vị giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế… trong lĩnh vực này. Diễn đàn sẽ diễn ra trong hai ngày 5 và 12 tháng 11, dưới hình thức trực tuyến, có hỗ trợ tiếng Việt và hoàn toàn miễn phí cho người tham dự.

Theo Viện Nghiên cứu Toàn cầu McKinsey (MGI), đại dịch Covid-19 sẽ đẩy nhanh quá trình tự động hóa, chuyển đổi số, áp dụng công nghệ và trí thông minh nhân tạo (AI) trong mọi ngành nghề và lĩnh vực kinh tế. Cùng với xu thế dịch chuyển nhân lực trên thị trường lao động quốc tế, thách thức đặt ra cho việc đào tạo nguồn lực lao động sẵn sàng ứng phó với những thay đổi của Tương lai của Việc làm (The Future of Work) là rất lớn.

Theo đó, việc đẩy mạnh giáo dục nghề nghiệp và phát triển kĩ năng đóng vai trò then chốt trong việc thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo với thực tiễn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại các nước Châu Á – Thái Bình Dương, đồng thời khuyến khích tinh thần học tập suốt đời của người học.

Trong bối cảnh đó, diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC TVET) được tổ chức với mong muốn chia sẻ kiến thức, các nghiên cứu chuyên sâu, cập nhật các xu hướng và mô hình thực tiễn từ những chuyên gia ưu tú hàng đầu thuộc khối chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, xoay quanh các chủ đề như: Chuyển đổi số; Môi trường bền vững; Đánh giá, công nhận năng lực và kỹ năng trong tương lai; Đào tạo học nghề trong thời đại mới; Hợp tác đào tạo giữa các đơn vị giáo dục và doanh nghiệp; Nâng cao năng lực, đào tạo lại kỹ năng và môi trường học tập suốt đời; Tuyển dụng nhân lực trẻ...

ENZ tổ chức Diễn đàn Giáo dục nghề nghiệp về phát triển kỹ năng

Với sự tham gia đa dạng của ba nhân tố chính quyết định sự thành công của giáo dục nghề nghiệp về phát triển kỹ năng là: Chính phủ, doanh nghiệp và các đơn vị giáo dục, Diễn đàn APAC TVET kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhiều sáng kiến thông qua các tương tác giữa Chính phủ với Chính phủ (G2G), Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) và giữa các hệ thống giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng (System to System) trong khu vực xoay quanh các chủ đề kể trên.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực Châu Á của ENZ, mong đợi Diễn đàn APAC TVET sẽ mang đến những cơ hội kết nối và hợp tác với những đối tác quan trọng trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, đào tạo kỹ năng tại Việt Nam và khu vực, nhất là trong bối cảnh việc di chuyển giữa các quốc gia đang bị hạn chế.

“New Zealand có danh tiếng tốt về chất lượng giáo dục nghề nghiệp, cũng như khả năng đào tạo sinh viên sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động – một điểm rất thu hút các nhà tuyển dụng tương lai. Phương pháp tiếp cận học tập theo hướng ứng dụng và việc tạo điều kiện cho người học trải nghiệm môi trường làm việc thực tế giúp các sinh viên tốt nghiệp có những kỹ năng chuyên môn cần thiết và kiến thức sâu về môn học, đồng thời phát triển các kỹ năng mềm, đảm bảo sinh viên có thể dễ dàng chuyển tiếp từ giảng đường sang môi trường lao động ngay sau khi tốt nghiệp.

Chúng tôi rất vui mừng được kết nối, hợp tác và chia sẻ các điển hình thành công cùng các đối tác Việt Nam thông qua diễn đàn, đồng thời tiếp tục các cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ Việt Nam đào tạo một thế hệ sinh viên tốt nghiệp kiện toàn kiến thức và kỹ năng; song song với việc nâng cao năng lực và đào tạo lại lực lượng lao động để thành công vươn mình và cạnh tranh trong thị trường toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng”, ông Ben Burrowes cho biết.

Trước đó vào tháng 7 năm 2020, nhân dịp hai nước chính thức nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược, New Zealand và Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp và phát triển kỹ năng. Trong khuôn khổ của bản hợp tác, New Zealand sẽ góp phần vào các nỗ lực nâng cao chất lượng của lực lượng lao động của Việt Nam thông qua việc thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa các cơ quan chính phủ, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các viện nghiên cứu của New Zealand với Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp, cùng các cơ quan và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam.

Thông tin về Diễn đàn APAC TVET và cách đăng ký

Sự kiện diễn ra vào hai ngày: Thứ sáu ngày 5/11/2021 và thứ sáu ngày 12/11/2021 vào khung giờ 9h30-14h. Các phiên giao lưu và kết nối (networking) được tổ chức vào các ngày 9,10/11.

Đăng ký tham dự hoàn toàn miễn phí tại:

https://scg.6connex.com/event/Skills/apactvet2021/register

Ngôn ngữ: Tiếng Anh và Tiếng Việt

Thông tin chi tiết về Diễn đàn: https://www.apactvetforum.com/

Đọc thêm

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Xem thêm