Tag

Espanyol 1-0 Barcelona: Hẹn gặp lại ở sân Nou Camp

Bóng đá 18/01/2018 11:04
aa
TTTĐ - Một ngày đen đủi đã khiến Barca chịu thất bại trên sân Espanyol trong trận lượt đi Tứ kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha vào đêm qua.

Espanyol 1-0 Barcelona: Hẹn gặp lại ở sân Nou Camp

HLV Valverde đã tung ra sân đội hình với rất nhiều cầu thủ dự bị ở trận derby xứ Catalan. Jordi Alba, đối tác ăn ý với Messi được nghỉ nhường chỗ cho Digne.

Ở hàng tiền vệ, Denis Suarez được lựa chọn thay đàn anh chấn thương Iniesta. Còn trên hàng công, Aleix Vidal được đá chính cạnh Leo Messi, đặc biệt là sự xuất hiện của cầu thủ trẻ Alena.

Làm khách Espanyol ở những trận derby không bao giờ là dễ dàng với Barcelona dù Gã khổng lồ xứ Catalan bất bại tại RCDE trong hơn 1 thập kỉ qua (13 trận không thua).

Đêm qua cũng vậy, các cầu thủ Barca liên tục bị CĐV Espanyol chửi rủa, lăng nhục và thi thoảng dính những “vật thể bay” như chai, lọ của cổ động viên đội chủ nhà. Không chỉ gặp khó khăn đến từ bốn bề khán đài sân RCDE, Barcelona còn gặp rất nhiều khó khăn trên sân trước lối đá tử thủ, rất kiên cường của Espanyol.

Espanyol 1-0 Barcelona: Hẹn gặp lại ở sân Nou Camp
Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả chủ nhà, Messi và các đồng đội bị "mất điện" hoàn toàn


Như mọi đối thủ, Espanyol dành sự chăm sóc đặc biệt cho Leo Messi. Các cầu thủ chủ nhà tìm mọi cách có thể để ngăn chặn Messi. Mỗi khi Leo Messi có bóng, ít nhất có 3 cái bóng áo xanh-trắng bủa vây ngôi sao số 1 của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Việc mũi công số 1 Messi bị đối phương vây ráp quyết liệt cộng với việc 2 đối tác trên hàng công là Alena và Vidal không chứng tỏ được gì khiến Barcelona bế tắc trong việc khoan thủng mành lưới đối phương, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Leo Messi đã có một vài cơ hội uy hiếp khung thành Espanyol trong hiệp 1 nhưng trong một ngày xuất thần, thủ môn Diego Lopez đã xuất sắc hóa giải các cú sút của ngôi sao Barcelona.

Cơ hội đáng tiếc nhất của Barca có lẽ là cú dứt điểm không thành bàn của Denis Suarez cuối hiệp 1, sau đường chuyền của Alena.

Rút kinh nghiệm trong trận thua của Real Sociedad trước Barca cách đây ít ngày, Espanyol đã duy trì được sự tập trung và cường độ trong hiệp 2.

Trước hệ thống phòng thủ rất tập trung và tỉnh táo của đối phương, Barca tiếp tục bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Diego Lopez buộc HLV Valverde phải tung Luis Suarez vào sân thay Alena.

Sự có mặt của Luis Suarez không giúp thế trận tấn công của Barca khởi sắc hơn trước hệ thống phòng thủ kiên cố của Espanyol nhưng may mắn đã đến với đội khách.

Phút 61, Barcelona đã được hưởng quả 11m sau pha phạm lỗi của Esteban Granero với Sergi Roberto. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Leo Messi đã không chiến thắng được thủ môn Diego Lopez, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt nhất của Barcelona trong hiệp 2.

Diego López trở thành thủ môn đầu tiên 2 lần vô hiệu hóa Leo Messi trên chấm 11m. Vào năm 2008, khi khoác áo Villarreal, cựu thủ môn Real này cũng từng cản phá thành công cú sút 11m của Messi.

Thế trận derby đã đảo chiều sau pha cứu thua penalty của Diego Lopez, Espanyol cởi bỏ dần lối đá tử thủ, tự tin, dũng cảm tiến lên phía trước, có nhiều hơn những pha uy hiếp khung thành Cillessen.

May mắn đã đến với đội chủ nhà ở phút 88, cầu thủ vào sân thay người Óscar Melendo đã chọc thủng lưới Cillessen, ghi bàn duy nhất, giúp Espanyol lần đầu tiên thắng Barca trên sân nhà sau 13 trận toàn hòa và thua, lần đầu tiên Bầy vẹt chọc thủng lưới Barca trên sân nhà sau 5 trận liền không ghi bàn.

Thua derby xứ Catalan, Barca đã chấm dứt chuỗi trận bất bại ở mùa giải này chỉ 3 ngày sau khi trở thành đội bóng duy nhất bất bại ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và lên đỉnh khi chính thức giành chức vô địch lượt đi La Liga.

Barcelona còn chịu tổn thất lực lượng ở trận thua này với chấn thương (chưa rõ mức độ nghiêm trọng) của Paulinho. Tiền vệ Brazil đã phải giơ tay xin ra sân đầu hiệp 2.

Kiểm soát bóng 72%, tung ra gấp rưỡi cú dứt điểm nhưng Barca vẫn phải chấp nhận thua 0 - 1 trước Espanyol. May cho thầy trò Valverde, như tuyên bố sau trận của Busquets, là họ vẫn còn trận tứ kết lượt về trên sân nhà Nou Camp (26/1) để hy vọng lật ngược tình thế trước Espanyol.

Tin liên quan

Đọc thêm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân Bóng đá

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thắng đậm trận ra quân

TTTĐ - Chiều 13/3, đội bóng báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chiến thắng 5 - 0 trước đội báo Sài Gòn Giải phóng, trong khuôn khổ giải bóng đá Cúp Nhà báo và Công luận lần 3 năm 2024.
Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Xem thêm