EVNHANOI giảm 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng do Covid-19

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), tính đến ngày 30/9/2021, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện trong 4 đợt cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Thủ đô là 1.850 tỷ đồng (trước thuế).

EVNHANOI ra mắt hệ thống định danh cuộc gọi EVNHANOI khuyến cáo nâng cao ý thức PCCC Thanh niên Điện lực góp phần đẩy mạnh sản xuất, mang tiện ích đến khách hàng Tiện lợi khi thanh toán tiền điện qua ZaloPay

Cụ thể, đợt giảm giá điện đầu tiên áp dụng cho khách hàng sản xuất kinh doanh, khách hàng sinh hoạt, khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện nông thôn, khách hàng bán buôn điện khu tập thể, cụm dân cư, bán buôn cho tổ hợp thương mại, dịch vụ, sinh hoạt, bán buôn điện cho chợ, điện khu công nghiệp, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở phòng chống dịch Covid-19. Số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 1 là trên 2,5 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 891,3 tỷ đồng.

Đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, khách hàng bán buôn điện, các cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số khách hàng được giảm tiền điện, giảm giá điện đợt 2 là trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền giảm trước thuế trên 368,2 tỷ đồng.

EVNHANOI hỗ trợ khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng do Covid-19
EVNHANOI hỗ trợ khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng do Covid-19

Tính đến ngày 30/9/2021, tổng số khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đợt 3 và đợt 4 là trên 2,3 triệu khách hàng với tổng số tiền điện giảm trước thuế trên 591 tỷ đồng. Trong đó, đối tượng được hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 là cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu phí. Thời gian thực hiện trong 7 tháng liên tiếp kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 năm 2021. Đối tượng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế.

Đại diện EVNHANOI cho biết, thời gian qua, EVNHANOI đã thực hiện niêm yết công khai về chính sách hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện tại các địa điểm giao dịch, trên website của tổng công ty và đơn vị. Ngoài ra, Tổng công ty cũng báo cáo UBND thành phố và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương rà soát, chuẩn xác thông tin về các đối tượng khách hàng được hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện; Hướng dẫn khách hàng về trình tự, thủ tục để thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định, đúng đối tượng...

EVNHANOI hỗ trợ khoảng 1.850 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng do Covid-19

“Trạng thái bình thường mới” đang được thiết lập trong tất cả các lĩnh vực của đời sống nhờ những nỗ lực rất lớn của Chính phủ trong việc kiểm soát tốt dịch bệnh. Giai đoạn cuối năm là thời điểm rất quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế. Các doanh nghiệp đang chạy đua để sản xuất, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Riêng với người dân, nhu cầu chi tiêu cho các dịp lễ, Tết cuối năm cũng rất lớn.

Chính vì vậy, việc kịp thời giảm chi phí tiền điện có ý nghĩa rất thiết thực. Điều đó thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Nhà nước, chung tay cùng Chính phủ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh và đời sống của Nhân dân trước ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh toàn cầu.

Tiện lợi khi thanh toán tiền điện qua ZaloPay Tiện lợi khi thanh toán tiền điện qua ZaloPay

TTTĐ - Để cung cấp các dịch vụ về điện mọi lúc mọi nơi, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa trong mùa dịch, ...

"Áo cam" ngành điện với những suất ăn nghĩa tình

TTTĐ - Đều đặn mỗi ngày, những chiến sĩ “áo cam” của ngành điện Thủ đô trực tiếp tham gia chế biến, đóng hộp 2.000 ...

Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích Truy cập EVNHANOI trên Zalo, khách hàng nhận tối đa lợi ích

TTTĐ - Trang “EVNHANOI” trên ứng dụng Zalo là tiện ích chăm sóc khách hàng được Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội ...

EVNHANOI cấp điện 24/24h tại các chốt phòng, chống dịch EVNHANOI cấp điện 24/24h tại các chốt phòng, chống dịch

TTTĐ - Ngay sau khi Hà Nội công bố phân chia 3 vùng phòng chống dịch từ ngày 6/9, EVNHANOI đã lập phương án đảm ...

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Manulife Việt Nam tiếp tục chú trọng cải thiện sức khỏe và gia tăng tiện ích khách hàng

Manulife Việt Nam tiếp tục chú trọng cải thiện sức khỏe và gia tăng tiện ích khách hàng

TTTĐ - Đại dịch góp phần thúc đẩy nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe và Manulife Việt Nam đang khuyến khích người tiêu dùng có cái nhìn mới về bảo hiểm nhân thọ bằng cách đưa ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng từ cộng đồng.
Vĩnh Phúc: Miễn gần 22 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế đối với Công ty Quảng Lợi

Vĩnh Phúc: Miễn gần 22 tỷ đồng tiền chậm nộp thuế đối với Công ty Quảng Lợi

TTTĐ - Theo quyết định được Cục thuế Vĩnh Phúc ban hành mới đây, sau khi thẩm định và xem xét đề nghị của Phòng Quản lý nợ và Cưỡng chế nợ thuế, Cục thuế tỉnh đã miễn tiền chậm nộp thuế phát sinh từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/10/2021 đối với Công ty Quảng Lợi, có địa chỉ tại số 9, đường Nguyễn Tất Thành, phường Tích Sơn (Vĩnh Yên), với tổng số tiền gần 22 tỷ đồng.
Xem phiên bản di động