
EVNHCMC phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023
TTTĐ - Vừa qua, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã chủ trì cuộc họp trực tuyến rà soát việc triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023 đối với tất cả các công ty điện lực trực thuộc và đặt mục tiêu phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.
![]() |
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chủ trì cuộc họp trực tuyến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày 1/2/2023 |
Điểm lại tình hình công tác năm 2022, ông Bùi Trung Kiên đánh giá mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã đạt được nhiều kết quả tốt, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch EVN và Tổng công ty giao, như: Sản lượng điện thương phẩm, các chỉ tiêu thu ngân, tiết kiệm điện, sản lượng mua điện mặt trời trên mái nhà, thay thế công tơ đo xa, vận hành thị trường điện và các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng (bao gồm: Tỷ lệ giao dịch trực tuyến, giao dịch điện tử, chỉ số tiếp cận điện năng, ký hợp đồng theo phương thức điện tử, giải quyết yêu cầu khách hàng qua môi trường mạng,…).
Cùng với đó, công tác cung ứng điện được đảm bảo ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế thành phố sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Đặc biệt, các dịch vụ điện trên môi trường số ngày càng hoàn thiện: 100% dịch vụ khách hàng thực hiện trực tuyến, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực; Hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh với việc thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa (đạt xấp xỉ 100%), giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (App Chăm sóc khách hàng).
![]() |
Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu cơ quan Tổng Công ty |
Dự báo về tình hình sản xuất, cung ứng điện cũng như nhu cầu về điện trên địa bàn thành phố năm 2023, ông Bùi Trung Kiên cho rằng ngành điện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn. Tổng công ty, các đơn vị thành viên đều có trách nhiệm chia sẻ khó khăn chung của ngành.
Đối với mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phải quyết tâm thực hiện tốt 14 chỉ tiêu mà Tổng công ty đã đề ra, trong đó sản lượng điện thương phẩm phải đạt kế hoạch EVN giao là 27,35 tỷ kWh (tăng 3,5% so với năm 2022) và sản lượng điện tiết kiệm phấn đấu đạt mức ≥ 2% điện thương phẩm.
Song song với việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, chất lượng dịch vụ khách hàng phải tiếp tục được nâng cao, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và người dân.
![]() |
Ảnh chụp màn hình các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia họp trực tuyến |
Kết luận cuộc họp, ông Kiên yêu cầu các công ty điện lực thành viên chủ động rà soát từng nhiệm vụ, đánh giá, đề ra các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm 2022, triển khai các giải pháp công tác năm 2023, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.
Trong đó, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí, chống lãnh phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ; Đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả, cụ thể là tăng cường vận động khách hàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện theo yêu cầu của Điều độ hệ thống điện quốc gia; Tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện, nhất là vào mùa nắng nóng, vào giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, ông Bùi Trung Kiên đề nghị nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số để phát huy kết quả chuyển đổi số của tổng công ty và phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời đại kinh tế số.

Xe đạp Thống Nhất - Sự đổi mới rực rỡ

TP Hồ Chí Minh: Khởi sắc trong quá trình phục hồi kinh tế

Sôi nổi các hoạt động của tuổi trẻ EVNHCMC trong Tháng Thanh niên năm 2023

Doanh nghiệp Việt nỗ lực vượt khó vươn ra biển lớn

Báo Tuổi trẻ Thủ đô từng bước vươn lên, khẳng định vị trí tiên phong với sức trẻ và trí tuệ

VSIP Group ký biên bản ghi nhớ về phát triển KCN thông minh và bền vững với 9 tỉnh thành
Doanh nghiệp 25/03/2023 16:58

Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản
Doanh nghiệp 25/03/2023 16:42

Vinfast mở rộng sang miền tây nước Pháp với cửa hàng tại Rennes
Doanh nghiệp 25/03/2023 10:14

Becamex IDC phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Vương quốc Bỉ
Doanh nghiệp 25/03/2023 08:00

Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Doanh nghiệp 24/03/2023 18:08

Xe đạp Thống Nhất - Sự đổi mới rực rỡ
Doanh nghiệp 26/03/2023 09:12

Doanh nghiệp Việt nỗ lực vượt khó vươn ra biển lớn
Doanh nghiệp 26/03/2023 09:07

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam cung cấp bổ sung kết quả Xếp hạng tín dụng vào báo cáo thông tin doanh nghiệp
Doanh nghiệp 24/03/2023 10:58

TASConnect - Giải pháp công nghệ tài chính chuỗi cung ứng
Doanh nghiệp 24/03/2023 10:00

SABECO 4.0: Chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh
Doanh nghiệp 24/03/2023 08:00

Tập đoàn Tiến Phước lùi ngày thanh toán hai lô trái phiếu 500 tỷ đồng thêm 2 năm
Doanh nghiệp 24/03/2023 07:36

Bí quyết chinh phục hàng triệu khách hàng số từ Sacombank
Doanh nghiệp 23/03/2023 17:57

AKIA Smart Home - mở ra thế giới công nghệ thông minh và hiện đại
Doanh nghiệp 23/03/2023 16:15

Vietcombank triển khai giải pháp thanh toán chạm trên di động VCB Tap to Phone
Doanh nghiệp 23/03/2023 15:32

Lazada Logistics khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2
Doanh nghiệp 23/03/2023 15:13
Đọc nhiều

Hành trình nhân ái tại vùng cao Hà Giang

Lần đầu và những cảm xúc không quên…

Khánh thành “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”

Ngày 26/3 trong mắt cựu Bí thư Đoàn

Thanh niên Thủ đô phải xứng đáng là hình mẫu của thanh niên cả nước

“Linh hồn” của các phong trào Đoàn ở trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ và 92 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2022

Đoàn đồng hành với thanh thiếu nhi và người dân khó khăn, yếu thế
Đáng chú ý

TP Hà Nội luôn trân trọng những đóng góp, hi sinh của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Thủ tướng đối thoại với thanh niên: Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0

Nghiên cứu đặt hàng cơ quan báo chí trong công tác truyền thông chính sách

Phát huy nguồn lực văn hóa là cách hiệu quả để phát triển Thủ đô

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa
Rao vặt

Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ góp sức trẻ làm nên những điều ý nghĩa

SABECO 4.0: Chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh

AKIA Smart Home - mở ra thế giới công nghệ thông minh và hiện đại

Khám phá “vườn Nhật trên mây” lần đầu tiên xuất hiện phía Tây Hà Nội

Vietcombank triển khai giải pháp thanh toán chạm trên di động VCB Tap to Phone
