Chủ nhật 26/03/2023 10:17 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

EVNHCMC phấn đấu đạt, vượt các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Vừa qua, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã chủ trì cuộc họp trực tuyến rà soát việc triển khai công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023 đối với tất cả các công ty điện lực trực thuộc và đặt mục tiêu phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.

EVNHCMC nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2022 EVNHCMC được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 EVNHCMC đóng điện thành công Trạm 220/110kV Tân Cảng EVNHCMC được vinh danh vì sự nghiệp phát triển năng lượng Việt Nam bền vững
Ông Bùi Trung Kiên – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chủ trì cuộc họp trực tuyến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày 01/02/2023
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chủ trì cuộc họp trực tuyến công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ngày 1/2/2023

Điểm lại tình hình công tác năm 2022, ông Bùi Trung Kiên đánh giá mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã đạt được nhiều kết quả tốt, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch EVN và Tổng công ty giao, như: Sản lượng điện thương phẩm, các chỉ tiêu thu ngân, tiết kiệm điện, sản lượng mua điện mặt trời trên mái nhà, thay thế công tơ đo xa, vận hành thị trường điện và các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng (bao gồm: Tỷ lệ giao dịch trực tuyến, giao dịch điện tử, chỉ số tiếp cận điện năng, ký hợp đồng theo phương thức điện tử, giải quyết yêu cầu khách hàng qua môi trường mạng,…).

Cùng với đó, công tác cung ứng điện được đảm bảo ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn thành phố, góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế thành phố sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đặc biệt, các dịch vụ điện trên môi trường số ngày càng hoàn thiện: 100% dịch vụ khách hàng thực hiện trực tuyến, qua tổng đài đa kênh giao dịch giữa khách hàng và điện lực; Hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh với việc thay thế công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa (đạt xấp xỉ 100%), giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (App Chăm sóc khách hàng).

Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu Cơ quan Tổng công ty
Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu cơ quan Tổng Công ty

Dự báo về tình hình sản xuất, cung ứng điện cũng như nhu cầu về điện trên địa bàn thành phố năm 2023, ông Bùi Trung Kiên cho rằng ngành điện đang đứng trước những khó khăn, thách thức lớn. Tổng công ty, các đơn vị thành viên đều có trách nhiệm chia sẻ khó khăn chung của ngành.

Đối với mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phải quyết tâm thực hiện tốt 14 chỉ tiêu mà Tổng công ty đã đề ra, trong đó sản lượng điện thương phẩm phải đạt kế hoạch EVN giao là 27,35 tỷ kWh (tăng 3,5% so với năm 2022) và sản lượng điện tiết kiệm phấn đấu đạt mức ≥ 2% điện thương phẩm.

Song song với việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, chất lượng dịch vụ khách hàng phải tiếp tục được nâng cao, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và người dân.

Ảnh chụp màn hình các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia họp trực tuyến
Ảnh chụp màn hình các đơn vị trực thuộc EVNHCMC tham gia họp trực tuyến

Kết luận cuộc họp, ông Kiên yêu cầu các công ty điện lực thành viên chủ động rà soát từng nhiệm vụ, đánh giá, đề ra các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm 2022, triển khai các giải pháp công tác năm 2023, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.

Trong đó, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí, chống lãnh phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ; Đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả, cụ thể là tăng cường vận động khách hàng tham gia chương trình quản lý nhu cầu điện (DR), chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện theo yêu cầu của Điều độ hệ thống điện quốc gia; Tăng cường tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện, nhất là vào mùa nắng nóng, vào giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, ông Bùi Trung Kiên đề nghị nghiên cứu triển khai các chương trình trải nghiệm khách hàng trên môi trường số để phát huy kết quả chuyển đổi số của tổng công ty và phù hợp với sự thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân trong thời đại kinh tế số.

Nguyễn Nguyên Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
VSIP Group ký biên bản ghi nhớ về phát triển KCN thông minh và bền vững với 9 tỉnh thành

VSIP Group ký biên bản ghi nhớ về phát triển KCN thông minh và bền vững với 9 tỉnh thành

TTTĐ - Ngày 25/3/2023, tại Bình Dương, diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Khu Công Nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Group) với đại diện lãnh đạo chín 9 tỉnh thành Việt Nam. Buổi lễ này nằm trong chuỗi các hoạt động Bình Dương: Khởi động - kết nối - phát triển mới.
Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản

Hoàng Gia Pearl ký kết với đối tác Nhật Bản

TTTĐ - Công ty Cổ phần ngọc trai Hoàng Gia và Công ty Tanabe Pearl Farm vừa ký kết thỏa thuận nhằm ứng dụng phương pháp tạo hoa văn tự nhiên trên ngọc trai nuôi cấy, nâng cao thương hiệu, sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Becamex IDC phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Vương quốc Bỉ

Becamex IDC phối hợp với tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư Vương quốc Bỉ

TTTĐ - Ngày 24/3/2023, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Công ty CP Becamex Bình Định tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Bỉ. Nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế để thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp (DN) Bỉ đến đầu tư và triển khai thực hiện dự án tại tỉnh Bình Định. Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tại Hội trường UBND tỉnh Bình Định.
Tin khác
[Xem thêm]
Doanh nghiệp Việt nỗ lực vượt khó vươn ra biển lớn

Doanh nghiệp Việt nỗ lực vượt khó vươn ra biển lớn

TTTĐ - Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập toàn cầu mạnh mẽ, doanh nghiệp Việt đã có những bước phát triển vượt bậc, góp phần mang lại sức sống cho nền kinh tế, phát triển cộng đồng và xây dựng đất nước. Chính trong thời điểm khó khăn, các doanh nghiệp đang phải đương đầu với nhiều thách thức, thì bản lĩnh của doanh nhân càng cần được khẳng định và ghi nhận. Họ không chỉ chèo lái để giúp doanh nghiệp tồn tại mà còn tìm cơ hội để đưa doanh nghiệp Việt Nam đột phá, tạo ra được những lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam cung cấp bổ sung kết quả Xếp hạng tín dụng vào báo cáo thông tin doanh nghiệp

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam cung cấp bổ sung kết quả Xếp hạng tín dụng vào báo cáo thông tin doanh nghiệp

TTTĐ - Một năm sau khi Đề án phát triển CIC đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được phê duyệt (ngày 10/3/2022) và đưa vào triển khai, CIC đã luôn tích cực triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần hoàn thành các mục tiêu được đặt ra, đặc biệt là không ngừng cải tiến sản phẩm, kịp thời đáp ứng nhu cầu của đơn vị, tổ chức sử dụng thông tin. Trong đó có thể kể đến việc CIC đã tiến hành bổ sung kết quả Xếp hạng tín dụng (XHTD) vào báo cáo thông tin doanh nghiệp từ đầu tháng 3/2023.
SABECO 4.0: Chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh

SABECO 4.0: Chuyển đổi số để tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Dù đang ở vị thế dẫn đầu thị trường, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát (SABECO) vẫn không ngừng cải tiến chất lượng, đa dạng hóa mẫu mã, sản phẩm, dịch vụ, tiếp tục tạo đà cho hành trình chuyển đổi số thông qua dự án SABECO 4.0 nhằm gia tăng hơn nữa sức mạnh của thương hiệu Bia Saigon.
Bí quyết chinh phục hàng triệu khách hàng số từ Sacombank

Bí quyết chinh phục hàng triệu khách hàng số từ Sacombank

TTTĐ - Điều quyết định lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tài chính, ngân hàng chính là khả năng tạo ra trải nghiệm vượt trội đến cho mọi khách hàng. Những trải nghiệm ấy khách hàng tích lũy từ nhiều “điểm chạm” khác nhau trên hành trình sử dụng dịch vụ. Và công nghệ số đang được xem là yếu tố quan trọng giúp các tổ chức tạo nên những điểm chạm khác biệt.
Xem phiên bản di động