EVNNPC đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, từ ngày 1/2/2021 đến nay, EVNNPC đã liên tục hướng dẫn các đơn vị đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

EVNNPC triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 EVNNPC đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho các trạm bơm nước phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân 2020-2021 Fitch Ratings, WB công bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu của EVNNPC ở mức "BB" với triển vọng ổn định Tăng trưởng điện thương phẩm của EVNNPC đạt cao nhất trong khối các Tổng Công ty

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 20/2/2021 vừa qua, Tổng Giám đốc EVNNPC tiếp tục có công điện gửi đến lãnh đạo 27 Công ty điện lực (CTĐL) về việc đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Tổng Công ty yêu cầu các đơn vị khi tổ chức triển khai các hoạt động KD&DVKH phải tuyệt đối tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương và chỉ đạo của Tổng Công ty. Đồng thời, các Công ty Điện lực tại 27 tỉnh thành thuộc địa bàn EVNNPC quản lý, khẩn trương triển khai một số công việc gồm: Đẩy mạnh việc phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, phát thanh truyền hình trên địa bàn, niêm yết trên website của đơn vị, trên mạng xã hội để truyền thông, hướng dẫn và vận động khách hàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh gián tiếp.

Tại những điểm giao dịch trực tiếp với khách hàng, các đơn vị bố trí các tấm chắn để ngăn cách CBCNV với khách hàng; CBCNV phải đeo khẩu trang và giữ đúng khoảng cách, sắp xếp ghế chờ cách nhau từ 1-2m; Bố trí nước sát khuẩn và tuân thủ đúng biện pháp an toàn để phòng, chống nhiễm dịch bệnh.

EVNNPC tiếp tục có công điện gửi đến lãnh đạo 27 Công ty điện lực (CTĐL) về việc đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid 19
EVNNPC tiếp tục có công điện chỉ đạo đảm bảo công tác KD&DVKH ứng phó với dịch bệnh Covid-19

Khi khách hàng có yêu cầu về dịch vụ điện nằm trong khu vực phải giãn cách, cách ly phải đến hiện trường thì các đơn vị ghi nhận và hẹn khách hàng sau thời gian cách ly, giãn cách sẽ xử lý. Trường hợp yêu cầu phải xử lý ngay như: Sự cố điện, hư hỏng thiết bị đo đếm… thì phải tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và liên hệ với khách hàng để thực hiện việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử.

Về công tác thu tiền điện đối với các khu vực giãn cách, cách ly, công điện yêu cầu các đơn vị liên hệ, phối hợp với các tổ chức thu hộ tiền điện để xây dựng các tài liệu, các ấn phẩm hướng dẫn thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; Thống nhất và xây dưng các biện pháp phối hợp với các đối tác tổ chức thu tiền tại các điểm thu nhằm đảm bảo chỉ tiêu thu nộp và tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương.

Niêm yết công khai tài liệu, ấn phẩm hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên Website, tại các điểm giao dịch của điện lực, đối tác; Thực hiện nhắn tin thông báo, hướng dẫn và vận động khách hàng cài đặt, đăng ký để thực hiện thanh toán tiền điện qua các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt: Trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, UNT/UNC, tự động thanh toán qua ví điện tử... để tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Các đơn vị làm việc với UBND phường xã đề nghị phối hợp, hỗ trợ truyền thông, hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và thực hiện việc niêm yết hướng dẫn trên bảng tin thông báo của tổ dân phố, thôn, xóm, UBND phường xã…

Đối với các khu vực khách hàng không có điều kiện sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, các đơn vị tính toán để bố trí thêm quầy thu tiền, phân vùng để chia nhỏ khu vực và thực hiện giãn cách, kéo dài ngày thu để tránh tụ tập đông người.

Ngoài ra, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc thông báo tiền điện phát sinh, đốc nợ tiền điện theo đúng quy định; Bố trí bộ phận hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh thanh toán không sử dụng tiền mặt; Tăng cường công tác theo dõi, kiểm soát và thực hiện các biện pháp thu hồi công nợ của khách hàng còn nợ đọng ngay sau khi các khu vực hết thời gian giãn cách, cách ly để đảm bảo chỉ tiêu thu nộp tiền điện.

EVNNPC
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, từ ngày 25 - 28/2, AEON Việt Nam bày bán các sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá ưu đãi không lợi nhuận tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp này ở Hà Nội, dự kiến đạt 43 tấn sau 4 ngày “giải cứu”.
Văn Phú - Invest kiến tạo không gian sống trong mơ

Văn Phú - Invest kiến tạo không gian sống trong mơ

TTTĐ - Lấy phương châm "Chuyên tâm tạo giá trị sống" làm kim chỉ nam, Văn Phú - Invest tin rằng, giá trị cốt lõi mà nhà phát triển bất động sản cần tạo dựng trong mỗi công trình của mình chính là chạm được đến cảm xúc của con người, như một cánh cửa bước vào tiềm thức, hiện thực hoá giấc mơ về không gian sống của mỗi cư dân.
KĐN tiếp tục chương trình trồng cây năm 2021 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

KĐN tiếp tục chương trình trồng cây năm 2021 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Tiếp tục chương trình trồng cây năm 2021 với chủ đề “Chung tay vì màu xanh trên công trình khí", Đoàn Thanh niên và Công đoàn Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã phối hợp đưa Ngày hội trồng cây đến Trạm Phân phối khí Bà Rịa (GDS Bà Rịa), ấp Hương Giang, phường Long Hương, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
HDBank giảm lãi suất vay, chỉ còn từ 3%/năm

HDBank giảm lãi suất vay, chỉ còn từ 3%/năm

TTTĐ - Đồng hành cùng khách hàng thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa duy trì, phát triển kinh tế, HDBank tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ với lãi suất giảm sâu, lãi suất hấp dẫn chỉ còn từ 3%/năm - tùy chương trình.
Tin khác
[Xem thêm]
Nâng cao hiệu quả công tác điều độ, quản lý an toàn giao nhận sản phẩm tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu

Nâng cao hiệu quả công tác điều độ, quản lý an toàn giao nhận sản phẩm tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu

TTTĐ - Với mục đích cùng chia sẻ các kinh nghiệm, giải quyết những tồn tại và tìm ra các giải pháp hay hơn nữa trong công tác điều độ, quản lý an toàn giao nhận sản phẩm tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu (KCTV) của PV GAS, vừa qua, tại khách sạn Dầu khí PTSC, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã tổ chức “Hội thảo công tác điều độ, quản lý an toàn tàu, xe bồn năm 2020”.
BSR sản xuất và xuất bán sản phẩm hạt nhựa mới T3045

BSR sản xuất và xuất bán sản phẩm hạt nhựa mới T3045

TTTĐ - Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, vào lúc 9 giờ, ngày 25/2, Công ty đã xuất bán 250 tấn sản phẩm hạt nhựa mới Homo PP Yarn T3045 (MFR: 4,5 g/10 phút) đầu tiên cho Công ty cổ phần nhựa Opec tại kho chứa phân xưởng sản xuất hạt nhựa Polypropylen.
Vietbank tiếp sức doanh nghiệp vượt qua Covid-19 ngay đầu năm 2021

Vietbank tiếp sức doanh nghiệp vượt qua Covid-19 ngay đầu năm 2021

TTTĐ - Luôn đồng hành và sát cánh cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs), doanh nghiệp xuất nhập khẩu, ngay từ đầu năm 2021 Vietbank đã triển khai chương trình “Chung tay cùng Doanh nghiệp 2021” và “Gắn Kết Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu 2021” nhằm sớm giúp các doanh nghiệp có thêm sức đề kháng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid 19, khơi thông nguồn vốn lưu chuyển cho sản xuất, tạo đà tăng tốc hoạt động kinh doanh cho cả năm 2021 được thuận lợi.
Xem phiên bản di động