Tag

Fanpage “Công an Quảng Nam” kênh thông tin gần gũi của người dân

Xã hội 01/09/2021 17:08
aa
TTTĐ - Fanpage “Công an Quảng Nam” đã dần quen thuộc với nhiều người và trở thành kênh thông tin chính thống, chính xác, kịp thời, hiệu quả, gần gũi với người dân.
Quảng Nam: TP Tam Kỳ tạm dừng một số hoạt động trong 7 ngày để phòng, chống dịch Quảng Nam: TP Tam Kỳ tạm dừng một số hoạt động trong 7 ngày để phòng, chống dịch
Quảng Nam: Hơn 1,6 triệu người được xác thực dữ liệu công dân Quảng Nam: Hơn 1,6 triệu người được xác thực dữ liệu công dân
Quảng Nam: Không tổ chức gặp mặt, liên hoan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Quảng Nam: Không tổ chức gặp mặt, liên hoan trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh
Công an Quảng Nam hỗ trợ thu mua nông sản chuyển đến người dân Đà Nẵng Công an Quảng Nam hỗ trợ thu mua nông sản chuyển đến người dân Đà Nẵng
fanpage “Công an Quảng Nam”  Kênh trao đổi thông tin tin cậy của người dân
Fanpage “Công an Quảng Nam” là kênh trao đổi thông tin tin cậy của người dân

Nhằm tăng cường hiệu quả trong công tác thông tin tuyên truyền pháp luật, bên cạnh Cổng thông tin điện tử congan.quangnam.gov.vn. Công an tỉnh Quảng Nam đã tạo lập trang fanpage “Công an Quảng Nam” hoạt động trên mạng xã hội facebook (https://m.facebook.com/policequangnam/)

Kênh trao đổi thông tin tin cậy của người dân

Được Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam ra quyết định tạo lập vào ngày 21/3/2020, ngoài giới thiệu chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Công an tỉnh Quảng Nam, fanpage “Công an Quảng Nam” còn đăng tải các bài viết, hình ảnh, tin, phóng sự truyền hình của các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động của lực lượng Công an, cũng như đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng.

Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, fanpage “Công an Quảng Nam” đã thu hút hơn 44 nghìn lượt người theo dõi và nhiều triệu lượt tương tác, trở thành trang thông tin giúp người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung tiếp cận thông tin liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự của lực lượng Công an toàn quốc.

Những thông tin nghi vấn, những vấn đề thắc mắc liên quan đến quy định của pháp luật được người dân nhắn tin, tương tác trực tiếp thông qua fanpage cũng đã được lực lượng Công an Quảng Nam tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, hiệu quả.

Dao diện của fanpage “Công an Quảng Nam”
Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, Fanpage Công an Quảng Nam đã thu hút hơn 44 nghìn lượt người theo dõi
Fanpage “Công an Quảng Nam” kênh thông tin gần gũi của người dân

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, với nỗ lực biên tập tin, bài, video và đăng tải lên trang fanpage hàng ngày, thông tin trên fanpage “Công an Quảng Nam” luôn được cập nhật kịp thời, thường xuyên, tạo mối liên kết chặt chẽ, tạo kênh trao đổi thông tin, tuyên truyền đến với từng người dân sử dụng mạng xã hội facebook.

Được biết, những thông tin đăng tải trên fanpage là những thông tin từ Công an các đơn vị, địa phương gửi về, những tin bài, video được trích dẫn từ các đầu báo chính thống (Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Nam, Truyền hình ANTV, Báo Công an nhân dân, Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Báo Tuổi trẻ, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Báo Thanh niên,…) cùng với sự phối hợp giữa Ban biên tập với Công an các cấp để xác minh tin bài nên độ tin cậy, chính xác cao.

Theo thống kê, từ tháng 3/2020 đến tháng 8/2021, Fanpage “Công an Quảng Nam” đã đăng tải hơn 2.500 tin, bài tuyên truyền hoạt động của Công an tỉnh Quảng Nam nói riêng và Công an cả nước nói chung.

Fanpage “Công an Quảng Nam” còn là kênh thông tin tuyên truyền sâu rộng
Fanpage Công an Quảng Nam còn là kênh thông tin tuyên truyền sâu rộng trên không gian mạng

Thượng tá Nguyễn Thành Long cho biết thêm, thông qua fanpage Công an Quảng Nam những thông tin phản ánh liên quan đến vi phạm pháp luật trên mạng xã hội của người dân trên địa bàn được Công an tỉnh tiếp cận nhanh chóng, chính xác, đầy đủ và kịp thời xử lý.

Ngoài ra, fanpage Công an Quảng Nam thường xuyên cập nhật về tình hình vi phạm pháp luật, cảnh báo phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao để người dân phòng ngừa, cảnh giác.

“Chính nhờ những dòng tin tức kịp thời, ngắn gọn đã giúp bà con dễ dàng nhận diện các đối tượng phạm tội còn len lỏi trong xã hội để tự bảo vệ bản thân, gia đình, góp phần giữ vững an ninh trật tự”, Thượng tá Long chia sẻ.

Những thông tin phản ánh thông qua fanpage được lực lượng Công an Quảng Nam tiếp nhận và xử lý
Những thông tin phản ánh thông qua fanpage được lực lượng Công an Quảng Nam tiếp nhận và xử lý

Tận dụng ưu thế mạng xã hội để tuyên truyền

Thượng tá Nguyễn Thành Long – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhìn nhận: Việc tạo lập fanpage cách thức tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả vì gần gũi với người dân, trở thành một địa chỉ quen thuộc để người dân phản ánh thông tin các vụ việc, tội phạm một cách trực tiếp và nhanh nhất.

Cũng thông qua phản ánh trên mạng xã hội, Công an tỉnh sẽ nhanh chóng tiếp nhận, xác minh và cử lực lượng xuống địa bàn kiểm tra xử lý. Qua hơn 1 năm hoạt động, kênh trao đổi thông tin này đã phát huy tác dụng, giúp lực lượng chức năng xử lý hàng trăm vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương…

"Một nạn nhân của vụ hiếp dâm tập thể đã gửi tin nhắn lên trang fanpage nhờ hỗ trợ. Thông tin trên đã được quản trị trang chuyển cho cơ quan điều tra xác minh, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật mà vẫn giữ được bí mật danh tính cho nạn nhân", Thượng tá Long thông tin.

Bên cạnh đó, fanpage “Công an Quảng Nam” còn là kênh thông tin tuyên truyền sâu rộng, cung cấp thông tin nhanh chóng, kịp thời về các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vận động nhân dân thực hiện các quy định phòng chống dịch. Đồng thời, cập nhật thường xuyên các thông tin, hình ảnh về các hoạt động phòng, chống dịch của lực lượng công an, cũng như những quy định về mức xử phạt vi phạm phòng, chống dịch…

Qua hơn 1 năm hoạt động, kênh trao đổi thông tin đã phát huy tác dụng, giúp lực lượng chức năng xử lý hàng trăm vụ việc liên quan đến tình hình ANTT
Qua hơn 1 năm hoạt động, kênh trao đổi thông tin đã giúp lực lượng chức năng xử lý hàng trăm vụ việc liên quan đến ANTT

Ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam cho rằng, những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành phương tiện truyền thông, tương tác, giải trí không thể thiếu trong đời sống xã hội. Tham gia mạng xã hội, người dân được tiếp xúc với lượng thông tin khổng lồ và hoàn toàn có thể tiếp cận không giới hạn mọi kênh thông tin.

Từ thực tế đó, hiện nay nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã tận dụng ưu thế mạng xã hội để triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền của ngành, địa phương mình. Fanpage Công an Quảng Nam có sự đầu tư thích đáng từ Công an tỉnh Quảng Nam, với lượng thông tin nhiều, tích cực đã thu hút lượng lớn người theo dõi, truy cập.

Bên cạnh mặt tích cực không thể phủ nhận, mạng xã hội cũng để lại nhiều hệ lụy, đó là sự xuất hiện những hành vi nói xấu, bôi nhọ, tin giả tràn lan gây tổn hại nghiêm trọng uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân, gây tổn hại về kinh tế, thương hiệu, gây phức tạp an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội...

“Quản trị Fanpage Công an Quảng Nam cần phát huy vai trò của những người điều hành trong việc đăng tải thông tin tích cực trên mạng, tổ chức phát động viết tin, bài, ảnh, quay video clip đưa thông tin tích cực về ngành mình và các lĩnh vực khác lên mạng xã hội, góp phần đẩy lùi thông tin xấu độc trên mạng xã hội, để trở thành kênh thông tin chính thống, tích cực và thu hút nhiều người theo dõi hơn nữa”, ông Quảng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh Môi trường

Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Mary L.Schapiro, Phó Chủ tịch Liên minh Tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (GFANZ).
Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, khu vực Nam Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

TTTĐ - Ngày 27/3, do ảnh hưởng của hội tụ gió, địa bàn huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái nhiều nhà ở của nhân dân.
Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Muôn mặt cuộc sống

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác

TTTĐ - Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Xem thêm