Tag

FedEx cam kết hoạt động trung hòa carbon vào năm 2040

Môi trường 08/03/2021 23:05
aa
TTTĐ - Ngày 8/3, FedEx Corp. (NYSE: FDX), công ty mẹ của hãng hàng không vận chuyển hàng hóa lớn nhất thế giới đã công bố mục tiêu đầy hứa hẹn là hoàn thành các hoạt động vận chuyển không chứa carbon trên toàn cầu vào năm 2040.
“FedEx Delivers Heartbeats” tiếp cận các khu vực khó khăn để giúp đỡ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam FedEx vận chuyển lô vaccine Covid-19 đầu tiên trên khắp nước Mỹ FedEx nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham FedEx và Water Mission trao hàng cứu trợ cho nạn nhân bão lũ tại miền Trung FedEx Express ra mắt dịch vụ vận chuyển hàng hóa nguy hiểm ở Hà Nội

Để đạt được mục tiêu này, FedEx đang đầu tư hơn 2 tỷ USD ban đầu vào 3 lĩnh vực chính: Điện khí hóa phương tiện, năng lượng bền vững và cô lập carbon.

Điều này bao gồm cam kết tài trợ 100 triệu USD cho Đại học Yale để thành lập Trung tâm thu giữ carbon tự nhiên Yale, thúc đẩy nghiên cứu các phương pháp cô lập carbon quy mô lớn, với trọng tâm ban đầu là giúp bù đắp lượng khí thải nhà kính tương đương với lượng khí thải hàng không hiện tại.

FedEx cam kết hoạt động trung hòa carbon vào năm 2040
Đến năm 2040, toàn bộ đội xe nhận và giao bưu kiện (PUD) của FedEx sẽ là xe điện không phát thải

Frederick W. Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Corp cho biết: “Mục tiêu này được xây dựng dựa trên cam kết lâu dài của chúng tôi về tính bền vững trong suốt quá trình hoạt động, đồng thời đầu tư vào các giải pháp dài hạn, mang tính chuyển đổi cho FedEx và toàn bộ ngành này”.

Các bước chính để đạt được mục tiêu trung hòa carbon bao gồm: Điện khí hóa xe cộ. Đến năm 2040, toàn bộ đội xe nhận và giao bưu kiện (PUD) của FedEx sẽ là xe điện không phát thải. Điều này sẽ được thực hiện thông qua các chương trình theo từng giai đoạn để thay thế các phương tiện hiện có. Ví dụ: Đến năm 2025, 50% giao dịch mua xe bằng PUD trên toàn cầu của FedEx Express sẽ là xe điện, tăng lên 100% tổng số giao dịch mua vào năm 2030.

Giải pháp khách hàng bền vững. FedEx sẽ làm việc với khách hàng để cung cấp tính bền vững đầu cuối cho chuỗi cung ứng của họ thông qua các dịch vụ vận chuyển trung tính carbon và các giải pháp đóng gói bền vững.

Nhiên liệu bền vững. FedEx sẽ tiếp tục đầu tư vào các nhiên liệu thay thế để giảm lượng khí thải của máy bay và xe cộ.

Bảo tồn nhiên liệu và hiện đại hóa máy bay. FedEx sẽ xây dựng dựa trên các sáng kiến ​​FedEx Fuel Sense thành công được thiết kế để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trên máy bay. Kể từ năm 2012, các chương trình Hiện đại hóa Máy bay và Nhận biết Nhiên liệu của FedEx đã tiết kiệm tổng cộng 1,43 tỷ Gallon nhiên liệu máy bay và tránh được hơn 13,5 triệu tấn khí thải carbon dioxide (CO2).

Cơ sở vật chất. FedEx sẽ tiếp tục nỗ lực để giúp hơn 5.000 cơ sở trên toàn thế giới bền vững hơn thông qua việc tiếp tục đầu tư vào các cơ sở hiệu quả, năng lượng tái tạo và các chương trình quản lý năng lượng khác.

Trình tự carbon tự nhiên. Tài trợ của FedEx sẽ giúp thành lập Trung tâm thu giữ carbon tự nhiên Yale để hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng về các giải pháp cô lập carbon tự nhiên.

Con đường hướng tới sự bền vững đòi hỏi các chiến lược mới để loại bỏ và lưu trữ carbon dư thừa của Trái đất. Trung tâm thu giữ carbon tự nhiên Yale sẽ xúc tác nghiên cứu liên ngành về khoa học tự nhiên và kỹ thuật nhằm nỗ lực đẩy nhanh công việc này.

Các nhà nghiên cứu của trung tâm sẽ phát triển các phương pháp dựa trên hệ thống lưu trữ carbon tự nhiên, bao gồm hệ sinh thái sinh học và chu trình carbon địa chất, nếu có thể, cải thiện việc carbon có thể được hấp thụ nhanh như thế nào, có thể chứa bao nhiêu và có thể lưu trữ trong bao lâu. Thông qua những nỗ lực này, các nhà khoa học của Yale nhằm mục đích tạo ra một danh mục các chiến lược loại bỏ carbon có tác động trên quy mô toàn cầu.

Dựa trên những thành công ban đầu trong lĩnh vực hàng không, trung tâm sẽ mở rộng phạm vi của mình để giải quyết các nguồn phát thải toàn cầu bổ sung – ra mắt và chia sẻ các phát minh để các doanh nghiệp, ngành công nghiệp và chính phủ có thể hưởng lợi từ việc này sẽ đẩy nhanh việc áp dụng và thực hiện thu giữ carbon tự nhiên trên khắp thế giới.

Tiến sĩ Ingrid C. “Indy” Burke, Carl W. Knobloch, Jr. Dean của Họcviện Môi trường Yale chia sẻ: “Thông qua việc thành lập Trung tâm thu giữ carbon tự nhiên Yale, chúng tôi mong muốn phát triển các chiến lược thu giữ carbon có thể đo lường được để giúp bù đắp lượng khí thải carbon trên toàn cầu”.

Cam kết của FedEx được xây dựng dựa trên lịch sử thực hành tính bền vững. Kể từ năm 2009, những nỗ lực của công ty đã góp phần giảm khoảng 40% cường độ phát thải CO2 trong toàn doanh nghiệp trong khi khối lượng gói hàng tăng 99% trong giai đoạn đó.

Gần đây, FedEx đã được xếp hạng đầu tiên trong danh sách “Các công ty có trách nhiệm nhất nước Mỹ năm 2021” của JUST Capital ở hạng mục môi trường và hạng nhất trong lĩnh vực du lịch, vận tải và hậu cần trong danh sách “Các công ty có trách nhiệm nhất của Mỹ năm 2021” của Newsweek.

“Mặc dù chúng tôi đã đạt được những bước tiến lớn trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường nhưng chúng tôi phải làm nhiều hơn nữa. Sức khỏe lâu dài của ngành công nghiệp này liên quan trực tiếp đến sức khỏe của hành tinh nhưng nỗ lực này còn hơn cả điểm mấu chốt - đó là điều đúng đắn cần làm.

Tại FedEx, chúng tôi cam kết kết nối mọi người và các khả năng một cách tháo vát và có trách nhiệm. Những bước chúng tôi đang thực hiện ngày hôm nay sẽ đóng góp tác động tích cực cho các thế hệ sau”, Mitch Jackson, Giám đốc Bền vững, FedEx Corp cho biết.

Đọc thêm

Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Nam Bộ tiếp tục diễn ra. Ngày 27-28/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; thời điểm diễn ra nắng nóng từ 12-15 giờ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 45-50%.
Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng Môi trường

Cát tặc lộng hành, công an mật phục tới 1 giờ sáng

TTTĐ - Bãi bồi ven sông Thu Bồn qua Gò Nổi, thị xã Điện Bàn thời gian qua bị các đối tượng ngang nhiên trộm cát khiến người dân và chính quyền vào cuộc.
Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 26-27/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%; thời gian xảy ra nắng nóng từ 12-15 giờ.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh” Môi trường

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

TTTĐ - Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại Môi trường

Công ty Thiên Thanh có dấu hiệu chôn lấp rác thải nguy hại

TTTĐ - Lực lượng chức năng Bộ Công an phối hợp với các đơn vị tại tỉnh Đồng Nai đã tiến hành kiểm tra đột xuất khuôn viên khu B, nhà máy xử lý chất thải thông thường và nguy hại thuộc Công ty Cổ phần Môi trường Thiên Thanh tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nơi có dấu hiệu chôn hàng ngàn tấn chất thải nguy hại.
Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá Môi trường

Quảng Nam: Mỏ cát ĐB2B Điện Thọ được phê duyệt kế hoạch đấu giá

TTTĐ - Mỏ cát ĐB2B tại thị xã Điện Bàn chưa thăm dò khoáng sản vừa được UBND tỉnh Quảng Nam đưa vào danh mục đấu giá quyền khai thác khoáng sản.
Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác Môi trường

Hà Nội sáng và đêm có mưa nhỏ, sương mù rải rác

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 25-26/3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 45-50%.
Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre Môi trường

Tặng nước sạch cho người dân Trà Vinh, Bến Tre

TTTĐ - Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh đoàn Bến Tre, Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng 2 hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn cho người dân.
Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng Môi trường

Nhức nhối vấn nạn đổ trộm phế thải để san lấp mặt bằng

TTTĐ - Mặc dù chính quyền các địa phương và cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt ra quân xử lý tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng xuống hành lang đường, hệ thống đê điều, sông ngòi, đất nông nghiệp… Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn diễn ra công khai, gây nhức nhối trong dư luận.
Bắc Bộ có mưa rải rác, Nam Bộ nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ có mưa rải rác, Nam Bộ nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ có mưa rào rải rác còn khu vực Nam Bộ trời nắng nóng.
Xem thêm