Tag

FedEx mang đến hy vọng cho trẻ em bị khuyết tật tim bẩm sinh

Xã hội 17/07/2020 18:44
aa
TTTĐ - Với sự hợp tác lâu dài và mục tiêu chung là chăm sóc và hỗ trợ trẻ em bị khuyết tật tim bẩm sinh ở khu vực nông thôn của Việt Nam, FedEx Express, công ty vận tải nhanh lớn nhất thế giới và là công ty con của FedEx Corp (NYSE: FDX) vừa tổ chức FedEx Cares thường niên lần thứ tư cùng sự hợp tác với Quỹ VinaCapital.

FedEx mang đến hy vọng cho trẻ em bị khuyết tật tim bẩm sinh

Bài liên quan

FedEx vận chuyển lô hàng cứu trợ đến Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống lại Covid-19

FedEx vận chuyển thiết bị y tế khẩn cấp đến Trung Quốc

FedEx Express tăng cường nhiều tuyến đường cho các đơn hàng kết hợp

FedEx được ghi nhận và nhận giải thưởng tại Việt Nam

BBC Global News và FedEx Express hợp tác sản xuất chương trình truyền hình về thương mại toàn cầu

Là một phần của chương trình từ thiện trên toàn thế giới của FedEx Cares, hoạt động năm nay đã ghi nhận sự tham gia của 23 thành viên nhóm FedEx trong việc hỗ trợ và chăm sóc trẻ em kém may mắn bằng cách thay đổi khu vui chơi nội trú tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Tim Hà Nội. Các khu vui chơi này giúp trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đang được chăm sóc tại các bệnh viện sẽ được chữa lành nhanh hơn.

FedEx mang đến hy vọng cho trẻ em bị khuyết tật tim bẩm sinh

Các tình nguyện viên đã giúp đỡ trong việc thay đổi các khu vực trống được chỉ định trong bệnh viện thành các khu vui chơi cho trẻ em bằng cách sơn các bức tường và trang trí các phòng. Họ cũng dành thời gian để tham gia các trò chơi với các bệnh nhân nhi tại đây.

Covid-19 vẫn là mối lo ngại đối với người dân Việt Nam và để hỗ trợ các biện pháp phòng ngừa dịch, FedEx đã phát các túi chăm sóc sức khỏe đến bệnh nhân nhi và gia đình của các em, món quà bao gồm khẩu trang, nước rửa tay. Đây cũng là lời nhắc nhở đơn giản nhưng hiệu quả cho mọi người về việc thực hiện các biện pháp an toàn để bảo vệ bản thân và người thân mọi lúc.

“Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 11.000 trẻ sơ sinh ra đời với bệnh tim bẩm sinh và tỷ lệ tử vong do căn bệnh này vẫn cao do các yếu tố như thiếu chẩn đoán, chẩn đoán muộn, sự can thiệp và phẫu thuật không đầy đủ”, ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express Đông Dương cho biết: “Thông qua chương trình FedEx Delivers Heartbeats, chúng tôi tiếp tục mang đến sự thay đổi tích cực bằng cách cung cấp cho trẻ em ở những khu vực khó khăn bằng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tim mạch. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ giúp trẻ em kém may mắn có cuộc sống khỏe mạnh.

Chương trình từ thiện toàn cầu FedEx Cares với mục đích tạo được sự tác động đến 50 triệu người trên toàn thế giới vào dịp kỷ niệm 50 năm vào năm 2023. Tại Việt Nam và các nơi khác ở Châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA), chúng tôi cam kết thực hiện điều này bằng cách sử dụng chuyên môn kinh doanh và hậu cần của mình, niềm đam mê của các thành viên để giải quyết một số vấn đề trên thế giới”.

Ông Rad Kivette, Giám đốc điều hành của VinaCapital Foundation, cho biết thêm: “Chúng tôi đã hợp tác với FedEx trong vài năm trở lại đây và chúng tôi rất cảm kích vì sự tử tế của họ. FedEx đóng vai trò quan trọng trong việc giúp chúng tôi thực hiện các chương trình giúp đỡ cuộc sống con người. Trong hơn chín năm, nhờ mạng lưới FedEx, chương trình phòng khám tại các vùng nông thôn của VCF đã giúp hàng ngàn trẻ em với căn bệnh tim bẩm sinh được chẩn đoán và có sự can thiệp của y tế kịp thời. Các em ấy có cơ hội thứ hai để sống một cuộc sống lành mạnh, trút bỏ gánh nặng về tinh thần và tài chính cho gia đình. Với sự đóng góp từ các nhà tài trợ như FedEx, không chỉ tỷ lệ tử vong ở trẻ em giảm mà cộng đồng cũng được hưởng lợi từ kết quả phát triển kinh tế dài hạn”.

Sự hợp tác giữa FedEx và VinaCapital Foundation bao gồm chương trình FedEx Delivers Heartbeats, được bắt đầu từ năm 2011 và đã cung cấp dịch vụ chăm sóc tim mạch cho hơn 150.000 trẻ em thông qua 454 phòng khám di động tại 47 tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Với phòng khám di động, trẻ em kém may mắn có thể được chẩn đoán và điều trị đúng bệnh. Những trường hợp cần thiết sẽ được đưa vào danh sách chờ phẫu thuật tim quốc gia và sắp xếp để được chăm sóc sau phẫu thuật, không phải chịu thêm gánh nặng về các chuyến đi dài và tốn kém đến các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng hoặc Hà Nội.

Về FedEx Express:

FedEx Express là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới vận chuyển đường hàng không và đường bộ nhằm gia tăng tốc độ vận chuyển và đảm bảo thời gian chuyển phát chính xác, hỗ trợ chính sách hoàn tiền nếu chuyển phát sai thời gian 1.

Về FedEx Corp:

FedEx Corp (NYSE: FDX) cung cấp cho khách hàng và doanh nghiệp trên toàn thế giới danh mục đầu tư rộng lớn về vận chuyển, thương mại điện tử và dịch vụ kinh doanh.

Với doanh thu hằng năm là 69 tỷ USD, công ty cung cấp các giải pháp kinh doanh tích hợp thông qua các hoạt động cạnh tranh tập thể và quản lý hợp tác, dưới thương hiệu FedEx.

Luôn được xếp hạng là một trong số các nhà tuyển dụng đáng ngưỡng mộ và tin cậy nhất thế giới, FedEx truyền cảm hứng cho hơn 500.000 thành viên tập trung vào sự an toàn, các tiêu chuẩn đạo đức, tính chuyên nghiệp cao, nhu cầu của khách hàng và cộng đồng. Để tìm hiểu thêm về cách FedEx kết nối mọi người và khả năng trên toàn thế giới, vui lòng truy cập about.fedex.com.

Về Quỹ VinaCapital:

VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận của Mỹ, được xếp loai 501-c3, và được cấp phép như một tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2006, VCF nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam thông qua các chương trình giáo dục và chăm sóc sức khỏe. Việc làm của VCF đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt Nam tại 63 tỉnh thành mỗi năm.

Các chương trình y tế cơ bản dành cho trẻ em của VCF bao gồm: "Ông Mặt Trời", chương trình hỗ trợ điều trị ung thư cho trẻ em của đất nước; "Nhịp Tim Việt Nam", chương trình tài trợ chi phí cho các ca phẫu thuật tim, bao gồm chăm sóc trước và sau phẫu thuật, Chương trình Khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa.

Các chương trình nâng cao năng lực y tế bao gồm chương trình Hồi sức Cấp cứu Nhi khoa - cung cấp các khóa đào tạo nâng cao cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế khẩn cấp và hệ thống nước sạch cho các trung tâm chăm sóc sức khỏe và trường học ở vùng sâu vùng xa; Nâng niu sự sống - cải thiện chăm sóc sức khỏe của trẻ sơ sinh tại Việt Nam.

Sáng kiến giáo dục của VCF mở đường đến tương lai, là một chương trình trao học bổng cho các nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội học tập, để cải thiện cộng đồng và giảm nghèo.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Muôn mặt cuộc sống

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây Môi trường

Tăng cường kiểm tra, xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây

TTTĐ - Thành phố Hà Nội kiên quyết không cấp phép đầu tư, cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án, cơ sở không có biện pháp xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra sông Cầu Bây.
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Xem thêm