Tag

FIFA phân bổ lại suất đi World Cup, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa tham dự

Thể thao 25/12/2020 18:49
aa
TTTĐ - Nhằm thúc đẩy sự phát triển của bóng đá nữ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định nâng tổng số đội tham dự World Cup 2023 lên 32. Đây là cơ hội để các cô gái Việt Nam lần đầu giành vé tham dự ngày hội bóng đá thế giới.
Hướng đến World Cup, ĐT nữ Việt Nam tập trung đến cận Tết Nguyên đán Đoàn Văn Hậu bỏ lỡ “đại chiến” với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/12: Đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 có HLV mới
undefined
Giấc mơ dự World Cup không còn xa vời với bóng đá nữ Việt Nam

Ngày 25/12, Hội đồng Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra các thông báo chính thức nâng số đội tham dự Vòng chung kết World Cup 2023 từ 24 lên 32 đội.

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 dự kiến diễn ra từ 10/7 đến 20/8/2023 tại 2 nước đồng chủ nhà: Australia và New Zealand.

Phân bổ cụ thể số suất dự World Cup 2023 được FIFA công bố như sau:

+ Châu Á (6 suất – đã bao gồm chủ nhà Australia)

+ Châu Phi (4 suất)

+ Bắc Mỹ và Caribe (4 suất)

+ Nam Mỹ (3 suất)

+ Châu Đại Dương (1 suất - chủ nhà New Zealand)

+ Châu Âu (11 suất)

+ Ngoài ra, sẽ có 3 suất còn lại được xác định thông qua vòng play-off giữa 10 đội trên toàn thế giới.

Với việc một suất tham dự đã thuộc về nước chủ nhà Australia, thực tế châu Á sẽ chỉ còn 5 tấm vé dự World Cup 2023.

Bóng đá nữ châu Á có sự phân cấp rõ rệt khi những đội Triều Tiên, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc có trình độ vượt trội và gần như chắc chắn sẽ giành suất dự World Cup.

Vì vậy, tấm vé trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá thế giới cuối cùng của châu Á được dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh của Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc) hay Uzebekistan…

Theo bảng xếp hạng của FIFA - quý IV/2020, đội tuyển Quốc gia nữ Việt Nam xếp hạng 34 thế giới (1657 điểm) và xếp hạng 5 ở châu Á.

Với thứ hạng này, các cô gái Việt Nam hoàn toàn tự tin về khả năng lọt vào nhóm các đội mạnh nhất để giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2023.

Trong trường hợp không thể lọt nhóm 5 đội mạnh nhất để có tấm vé vào vòng chung kết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn một cơ hội khác đó là tham dự vòng play-off.

Dù vậy, với thể thức cực kỳ phức tạp của vòng play-off mà FIFA vừa công bố (10 đội trên toàn thế giới được chia vào các nhóm để tranh 3 vé dự vòng chung kết), cơ hội đoạt vé dự World Cup nữ 2023 của các cô gái Việt Nam trong trường hợp này là cực kỳ mong manh.

Hướng đến World Cup, ĐT nữ Việt Nam tập trung đến cận Tết Nguyên đán Hướng đến World Cup, ĐT nữ Việt Nam tập trung đến cận Tết Nguyên đán
Đoàn Văn Hậu bỏ lỡ “đại chiến” với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 Đoàn Văn Hậu bỏ lỡ “đại chiến” với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/12: Đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 có HLV mới Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 15/12: Đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 có HLV mới

Đọc thêm

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội Thể thao trong nước

Trao giải môn Bóng rổ Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội

TTTĐ - Môn Bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển... Thể thao trong nước

Để thể dục thể thao Bình Dương phát triển...

TTTĐ - Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn quá trình 3 năm triển khai Đề án Phát triển thể dục thể thao (TDTT) giai đoạn đến 2025, định hướng đến 2030, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Tọa đàm khoa học Đề án phát triển TDTT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030: Kết quả bước đầu và những vần đề đặt ra.
SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc Thể thao

SABECO tiếp tục đồng hành trên chặng đường mang vinh quang về cho Tổ quốc

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi dấu ấn năm thứ 2 liên tiếp đồng hành cùng chương trình Vinh quang Thể thao Việt Nam nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền thể thao nước nhà.
Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam Thể thao trong nước

Chiến thắng lịch sử của billiard Việt Nam

TTTĐ - Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hai cơ thủ của Tây Ban Nha để lần đầu tiên giúp Billiards Việt Nam đăng quang giải vô địch đồng đội thế giới 2024.
“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc Thể thao trong nước

“Đập hộp” ba siêu thuyền máy đua F1 giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc

TTTĐ - Ba siêu thuyền máy công thức 1 trị giá hơn 18 tỷ đồng/chiếc của đội Bình Định - Việt Nam đã có mặt tại TP Quy Nhơn và được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các tay đua “đập hộp”.
Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung Thể thao trong nước

Kịch tính những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ trên không trung

TTTĐ - Trong khuôn khổ giải đua mô tô nước thế giới diễn ra tại Bình Định, các vận động viên quốc tế đã có nhiều màn trình diễn với những pha nhào lộn mô tô nước tốc độ cao, rẽ sóng đẹp mắt trên biển.
Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân Thể thao trong nước

Hải Phòng: Hơn 1.500 người chạy vì sức khỏe toàn dân

TTTĐ - Sáng 24/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố năm 2024 chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam và 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM Hậu trường

Nguyễn Thanh Hà quảng bá Cúp xe đạp truyền hình TP HCM

TTTĐ - Sự xuất hiện của Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ công bố Cúp xe đạp truyền hình TP HCM nhận được sự quan tâm của mọi người. Được biết người đẹp quê Bến Tre góp mặt với tư cách khách mời, đồng hành cùng mùa giải mới.
Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới Thể thao trong nước

Mãn nhãn những màn lướt sóng ngoạn ngục đua mô tô nước thế giới

TTTĐ - Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) đã chính thức khởi tranh cuộc đua phân hạng, với những màn lướt sóng ngoạn ngục của các tay đua tại vịnh Thị Nại, TP Quy Nhơn, Bình Định.
Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024”

TTTĐ - Sáng 23/3, tại tỉnh Bình Dương tổ chức Giải chạy bộ hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất 2024” đã thu hút hàng trăm vận động viên, người dân tham gia, hưởng ứng.
Xem thêm