FLC công bố lộ trình tổ chức ĐHCĐ và khắc phục nguy cơ cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Instant Article (Facebook) 19/08/2022 08:41
aa
TTTĐ - Tập đoàn FLC dự kiến sẽ phát hành báo cáo tài chính 2021 kiểm toán trong tháng 9/2022 và tổ chức ĐHĐCĐ thường niên trong tháng 11 năm nay.
Tập đoàn FLC: Sau cơn mưa, trời lại sáng! FLC Faros chậm nộp báo cáo tài chính vì lý do bất khả kháng FLC Faros nêu giải pháp "cứu" cổ phiếu sớm thoát khỏi đình chỉ giao dịch

Nhằm khắc phục nguy cơ bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu, ngày 18/8, Tập đoàn FLC đã có công văn phúc đáp gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) về lộ trình tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính năm 2022.

Theo đó, FLC cho biết, tập đoàn đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 từ 21/7/2022. Sau gần 1 tháng tích cực triển khai, việc kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 cơ bản đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã thống nhất.

Tuy nhiên, trong bối cảnh vụ việc cá nhân của một số cựu lãnh đạo tập đoàn chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, việc kiểm toán các báo cáo tài chính này cần được thực hiện kỹ lưỡng, cẩn trọng nhằm đảm bảo tính chính xác, toàn diện, minh bạch.

FLC công bố lộ trình tổ chức ĐHCĐ và khắc phục nguy cơ cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch

Với mong muốn đẩy nhanh tiến độ kiểm toán báo cáo tài chính, hạn chế thiệt hại, tổn thất phát sinh cho doanh nghiệp và các cổ đông, ngày 15/8/2022, Tập đoàn FLC đã gửi công văn tới Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các cơ quan quản lý hướng dẫn, hỗ trợ công ty giải quyết vướng mắc, khó khăn trong việc kiểm toán các báo cáo tài chính cần thiết.

Trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn FLC, Bộ Tài chính đã giao Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hướng dẫn doanh nghiệp niêm yết thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Lãnh đạo Tập đoàn FLC kỳ vọng với sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý cùng sự phối hợp đẩy nhanh tiến độ của Công ty TNHH Kiểm toán An Việt, doanh nghiệp có thể phát hành và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 dự kiến trong tháng 9 năm nay.

Ngay sau khi báo cáo này được phát hành, Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC sẽ triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, theo đúng các trình tự được quy định hiện hành. Như vậy, theo dự kiến, đại hội sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022.

Tại cuộc họp này, Hội đồng quản trị sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua nội dung lựa chọn đơn vị kiểm toán thực hiện kiểm toán, soát xét các báo cáo tài chính năm 2022 của Tập đoàn FLC, đảm bảo tuân thủ các quy định về việc lựa chọn đơn vị kiểm toán của doanh nghiệp niêm yết.

Trên cơ sở quyết định của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, Tập đoàn FLC sẽ tiếp tục phối hợp với đơn vị kiểm toán được lựa chọn và dự kiến sẽ phát hành, công bố thông tin các báo cáo tài chính bán niên 2022 soát xét vào tháng 12/2022.

Cũng tại văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Tập đoàn FLC bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của cơ quan quản lý để doanh nghiệp có thể thực hiện đúng lộ trình dự kiến nêu trên, đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp, cổ đông và góp phần ổn định tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần Thời trang - Làm đẹp

Hoa hậu Thanh Hằng với áo dài 4 tà của NTK Tiến Trần

TTTĐ - Hoa hậu Thanh Hằng rực rỡ trong bộ ảnh với áo dài 4 tà của nhà thiết kế (NTK) Tiến Trần ở chợ Bến Thành (TP Hồ Chí Minh).
Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B Doanh nghiệp

Petrovietnam ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B

TTTĐ - Ngày 28/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B - Ô Môn.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công Doanh nghiệp

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

TTTĐ - Sáng 28/3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội Người Hà Nội

Mùa xuân, mùa đẹp mơ màng của Hà Nội

TTTĐ - Hiếm có nơi nào như Hà Nội, có thể mang đầy đủ những nét đặc trưng của một mùa xuân xứ kinh kỳ rõ nét đến vậy. Chút nắng mưa thất thường khi đất trời vào xuân, đánh thức những cánh hoa ban tím yêu kiều, mùi hoa bưởi nồng nàn góc phố khiến lòng người sao tránh khỏi những xao xuyến, rung cảm về cuộc sống. Bởi mùa xuân Hà Nội đẹp như một giấc mơ, rất đỗi dịu dàng khiến ai cũng muốn đắm chìm vào.
Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg Tin tức ANTT

Phát hiện, trục vớt quả bom nặng 320kg

TTTĐ - Đêm 27/3, Ban CHQS quận Long Biên, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng công binh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tiến hành trục vớt, di dời và hủy nổ thành công quả bom nặng 320kg được phát hiện trên địa bàn quận.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Xem thêm