FPT lãi lớn, ông Trương Gia Bình muốn mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do Covid-19

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Trong 8 tháng năm 2021, Tập đoàn FPT ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 21.842 tỷ đồng và 4.005 tỷ đồng, tăng 19,2% và 19,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

FPT Software sẽ trồng mới 3.000 cây xanh cho thành phố Hà Nội FPT thu về hơn 9.000 tỷ đồng từ thị trường nước ngoài

Công ty Cổ phần FPT (mã CK: FPT) vừa công bố kết kinh doanh tháng 8/2021 đạt doanh thu 2.840 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế tăng 20% lên mức 577 tỷ đồng.

Tính chung 8 tháng năm 2021, Tập đoàn FPT ghi nhận doanh thu đạt 21.842 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.005 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,2% và 19,8% so với cùng kỳ, biên lợi nhuận trước thuế tăng từ 18,2% lên 18,3%.

Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) lần lượt đạt 2.629 tỷ đồng và 2.904 đồng, tăng 17,0% và 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2021, Tập đoàn FPT đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế 5.261 tỷ đồng. Như vậy, sau 8 tháng, doanh nghiệp này đã hoàn thành hơn 76% kế hoạch năm.

FPT lãi lớn, ông Trương Gia Bình muốn mở trường nuôi dạy 1.000 trẻ mồ côi do Covid-19
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT. (Ảnh: VNE)

Tập đoàn FPT cho biết, trong 8 tháng, doanh thu ký mới của mảng công nghệ đạt 16.095 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 38%. Trong đó, doanh thu ký mới của thị trường nước ngoài đạt 11.930 tỷ đồng, chiếm hơn 74% tổng doanh thu ký mới, tăng 38,5%.

Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế của mảng dịch vụ công nghệ thông tin trong nước đạt 335 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ còn doanh thu tăng 42% đạt 3.362 tỷ đồng. Tại thị trường nước ngoài, doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin tăng hơn 17%, trong đó doanh thu từ thị trường Mỹ tăng tới 49%.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FPT tăng mạnh từ đầu năm đến nay. Chốt phiên 16/9, thị giá mã này ở mức 94.700 đồng, tăng 60% so với thời điểm đầu năm, qua đó đưa mức vốn hóa của Tập đoàn FPT lên mức 85.930 tỷ đồng.

Trong một diễn biến khác, ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT vừa công bố sẽ thành lập trường và chu cấp toàn bộ việc nuôi dưỡng, đào tạo 1.000 em nhỏ mất cha, mẹ vì Covid-19.

Ông Bình cho biết, Tập đoàn FPT cam kết nhận 1.000 em mất cha mẹ và đào tạo liên tục trong 20 năm tới, chi phí mỗi năm 80 tỷ đồng, giúp các em học tập theo chương trình phổ thông, đại học FPT và học lên cao hơn nếu có nguyện vọng.

Trong quá trình đào tạo đó, Tập đoàn FPT muốn giúp các em phát huy mọi khả năng của mình. Nếu các em giỏi công nghệ thì đi theo con đường công nghệ, giỏi nghệ thuật đi theo con đường nghệ thuật, giỏi khoa học thì làm khoa học.

Hậu Lộc
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Petrovietnam công bố hoàn thành và gắn biển công trình tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1

Petrovietnam công bố hoàn thành và gắn biển công trình tổ máy số 1 NMNĐ Sông Hậu 1

TTTĐ - Sáng 27/11, đúng ngày kỷ niệm 60 năm truyền thống Ngành Dầu khí (27/11/1961 - 27/11/2021), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành Tổ máy số 1 - Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và gắn biển Công trình “Chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam” bằng hình thức trực tuyến.
Tin khác
[Xem thêm]
DEEP C, Bamboo Capital và Sojitz cùng hợp tác phát triển khu công nghiệp tại Việt Nam

DEEP C, Bamboo Capital và Sojitz cùng hợp tác phát triển khu công nghiệp tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 25/11, trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Nhật Bản, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Công ty Cổ phần Công nghiệp Hồng Đức thuộc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C, Tập đoàn Bamboo Capital và Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc phát triển dự án khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng khu công nghiệp với tổng mức đầu tư dự kiến 250 triệu USD.
Vì sao mua sắm online không thể thay thế các cửa hàng trực tiếp?

Vì sao mua sắm online không thể thay thế các cửa hàng trực tiếp?

TTTĐ - Theo giới chuyên gia, sức sống của những cửa hàng thực thể với thế mạnh riêng có, chưa thể thay thế bởi bất cứ hình thức mua bán nào khác. Đặc biệt, khi chiến lược “sống chung với dịch” đã được xác định, những thương hiệu xuất phát sớm, chiếm giữ vị trí vàng tại các trung tâm thương mại lớn sẽ nắm lợi thế.
Xem phiên bản di động