Tag

FUNiX trao 4.500 suất học bổng lập trình cho học sinh

Nhịp sống trẻ 01/07/2021 07:21
aa
TTTĐ - FUNiX cùng STEAM for Vietnam vừa trao hàng nghìn suất học bổng lập trình trực tuyến trị giá đến 15 tỷ đồng. Những suất học bổng này nhằm tạo kiến thức IT cho hàng nghìn học sinh Việt Nam.
Trao 50 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Sóc Sơn Học bổng Trái tim sư tử trị giá 1 tỷ đồng nhận hồ sơ đăng ký năm thứ hai Bí thư Huyện đoàn và quỹ học bổng "Ngày mai có nắng"

Quỹ STEAM for Vietnam đã khởi động Trại hè Lập trình 2021 dành cho trẻ em yêu thích công nghệ lứa tuổi 8-12. Trại hè Lập trình triển khai hai khóa học: Nhập môn Tư duy máy tình và Lập trình Scaratch dành cho học sinh từ 8 đến 16 tuổi lần đầu tiên học lập trình; Nhập môn Khoa học máy tính với Python đối với đối tượng từ 12 đến 16 tuổi.

Các lớp học diễn ra trực tuyến vào sáng chủ nhật hàng tuần và được giảng dạy trực tiếp bởi các kỹ sư công nghệ người Việt ở Thung lũng Silicon (Mỹ), dự kiến kết thúc vào ngày 15/8.

Dựa vào kết quả học tập của học sinh sau khi hoàn thành các khóa học tại STEAM for Vietnam, FUNiX sẽ trao học bổng cho 30% học sinh hoàn thành khóa học, gồm một trong hai khóa Lập trình cơ bản hoặc Lập trình phần mềm di động tại FUNiX.

Hàng nghìn suất học bổng bồi dưỡng kiến thức IT cho học sinh
Hàng nghìn suất học bổng đào tạo kiến thức IT cho học sinh

Theo đó, 1% học sinh có kết quả tốt nhất chương trình sẽ được nhận học bổng Kim cương (trị giá 10 triệu đồng, miễn phí học phí); 9% có kết quả tốt tiếp theo nhận học bổng vàng (5 triệu đồng, giảm 50% học phí) và 20% học sinh có kết quả tốt kế tiếp nhận học bổng bạc (2,5 triệu đồng, giảm 25% học phí). Với mục tiêu triển khai chương trình đến 15.000 học sinh phổ thông, dự kiến tổng trị giá học bổng từ FUNiX lên đến hơn 15 tỷ đồng.

Đây là lần thứ hai FUNiX đồng hành cùng Quỹ STEAM for Vietnam tài trợ học bổng lập trình cho trẻ em Việt Nam. Trước đó, FUNiX trao học bổng cho hơn 500 học sinh tham gia và hoàn thành Học kỳ mùa xuân của STEAM for Vietnam diễn ra từ tháng 1.

Không chỉ tài trợ hoàn toàn hoặc miễn giảm học phí các khóa học lập trình trực tuyến, FUNiX còn hỗ trợ kết nối thực tập và làm việc cho học viên. Sau khi hoàn thành khóa học, học sinh có thể tiếp tục chinh phục các chứng chỉ còn lại để đi làm hoặc lấy bằng cử nhân công nghệ thông tin hoặc theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp xa hơn.

Đại diện FUNiX cho biết học bổng từ đơn vị sẽ tạo bước đệm vững chắc để học sinh sau khi hoàn thành khóa học nhập môn từ STEAM for Vietnam như Tư duy máy tính, Khoa học máy tính và Robotics sẽ được tiếp tục học công nghệ thông tin chuyên sâu hơn.

STEAM for Vietnam là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Mỹ, do Tiến sĩ Trần Việt Hùng – Founder Got It khởi xướng. Quỹ cung cấp miễn phí các khóa học lập trình và công nghệ Robotics cho các em nhỏ từ 8 đến16 tuổi.

FUNiX là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến, đào tạo tập trung vào lĩnh vực phần mềm, từ trình độ sơ cấp đến tương đương cử nhân Đại học ngành công nghệ thông tin. Học viên học trực tuyến với học liệu bao gồm nguồn MOOC do các trường đại học, chuyên gia uy tín trên thế giới giảng dạy kết hợp các dự án thực hành chuyên sâu.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm