Tag
Những kỳ án rúng động dư luận miền Nam:

Gã con trai mang trọng tội khiến cả nhà vướng vòng lao lý - Kỳ 1: Tên sát nhân máu lạnh lột da mặt nạn nhân để che giấu tội ác

Phóng sự 12/12/2020 11:00
aa
TTTĐ - Sáng ngày 5/6/2009, tại bến đò trên sông Bến Tre thuộc khu vực phường 2, thị xã Bến Tre (nay là TP Bến Tre) một chủ ghe phát hiện bao nilon (loại bao đựng phân bón) vướng vào chân vịt ghe máy. Khi cắt bao để gỡ chân vịt ra, người này suýt ngất xỉu khi phát hiện một đầu người thò ra...

Khủng khiếp tử thi bị lột da mặt

Ngay sau khi phát hiện tử thi trong bao nilon, người chủ ghe ý thức sự việc nghiêm trọng nên ngay lập tức được báo lên công an. Người dân hiếu kỳ xúm đông xúm đỏ tại bến đò, ai cũng bàn tán râm ran về tử thi kia, song, không ai dám đưa ra nhận định cụ thể. Họ chỉ lờ mờ đoán rằng một tội ác khủng khiếp vừa xảy ra.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng lập tức đến và tổ chức bảo vệ chặt chẽ hiện trường. Các cơ quan chức năng của ngành công an, Viện Kiểm sát bắt tay tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả ban đầu cho thấy: Tử thi nằm trong bao nilon là một phụ nữ khoảng từ 20-25 tuổi đã chết trước đó khoảng 48 tiếng và đang trong quá trình phân hủy mạnh. Cô gái chết trong tình trạng không bận quần áo, thái dương bên trái hộp sọ bị bể, trên cổ có nhiều vết cắt do một vật sắc bén gây ra.

Điều đặc biệt là da mặt nạn nhân từ trán đến cằm và 2 vành tai đều bị biến mất. Có người nhận định, tử thi đã bị chân vịt của ghe làm biến dạng. Tuy nhiên, chủ của chiếc ghe trên khẳng định, khi phát hiện chiếc bao vào chân vịt thì chiếc bao này vẫn còn nguyên vẹn, không bị rách nát. Như vậy chỉ có một khả năng, khuôn mặt nạn nhân đã bị đối tượng nào đó cố tình phá hủy.

Cơ quan chức năng nhận định đây là một vụ án giết người cực kỳ dã man. Sau khi gây án, hung thủ đã mang xác nạn nhân quăng xuống sông để phi tang. Kẻ thủ ác đã cố tình lột da mặt nạn nhân để gây khó khăn cho cơ quan điều tra trong quá trình nhận dạng. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 2h, cơ quan công an đã xác định được lai lịch của nạn nhân là chị Nguyễn Thị Th. (SN 1990, xã Khánh Thạnh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre). Nhân thân, việc làm và các mối quan hệ của cô gái cũng được xác minh để phục vụ công tác điều tra.

Tên người tình máu lạnh đào huyệt mộ trong vườn nhà

Rất nhanh chóng, lực lượng điều tra đã tìm được địa chỉ nhà trọ mà nạn nhân Nguyễn Thị Th. từng ở trước lúc bị sát hại. Theo thông tin từ chủ nhà trọ tại Thị xã Bến Tre, nạn nhân Nguyễn Thị Th. cùng một nam thanh niên mới đến thuê phòng trọ ở gia đình được một thời gian ngắn. Chủ nhà trọ không quá để ý tới đôi nam nữ này, bởi họ cũng chỉ giống như những cặp tình nhân bình thường khác, họ thường quấn quít yêu thương nhau và hầu như không xảy ra cãi vã. Tuy nhiên, có điều lạ là khoảng 2 ngày qua, chủ nhà không thấy đôi nam nữ về phòng.

Đối tượng Phạm Duy Hân
Đối tượng Phạm Duy Hân

Dù chủ nhà trọ khẳng định đôi nam nữ chưa trả phòng nhưng kiểm tra phòng trọ trên, các trinh sát nhận thấy căn phòng sạch sẽ một cách bất thường. Sàn nhà được lau sáng bóng, tường được quét sơn mới, dù nhiều vật dụng sinh hoạt vẫn còn nhưng mùng mền chiếu gối thì không có ở trong phòng. Phía chủ nhà khẳng định, trước khi đôi nam nữ đến, phòng trọ của gia đình họ sơn màu trắng. Vậy ai đó đã sơn lại phòng và có cái gì đó cần che giấu sau lớp sơn kia?

Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) công an tỉnh Bến Tre đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Từ đây, cơ quan điều tra phát hiện nhiều dấu vết quan trọng: Tại mặt trong cánh cửa, trên chiếc radio, chiếc quạt máy, chiếc áo sơ mi nam dài tay sọc màu trắng, xám, nâu là máu của một nữ giới có lưu giữ tế bào mang kiểu gen trùng hoàn toàn với kiểu gen phân tích từ tế bào của nạn nhân Nguyễn Thị Th. Cơ quan điều tra nhận định, phòng trọ số 6 là hiện trường chính của vụ án và nghi can số 1 là nam thanh niên ở cùng với cô gái.

Được biết thanh niên ở cùng cô gái là Phạm Duy Hân (SN 1989, xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Đôi nam nữ này đã gặp và yêu nhau, sau đó thuê phòng trọ sống chung như vợ chồng từ khoảng tháng 4/2009. Hân và Th. thuê phòng trọ ở nhiều nơi trên địa bàn TP. Bến Tre. Ban đầu, Hân đi làm thuê, Th. làm tiếp viên cho nhiều nhà hàng. Đến ngày 29/5/2009, cả hai đến thuê phòng trọ số 6 trên đường Nguyễn Văn Tư, khu phố 4, phường 7, thị xã Bến Tre (nay là khu phố Mỹ Tân, phường 7, TP. Bến Tre) của gia đình ông Nguyễn Văn Hải để ở. Theo những người trong xóm trọ, từ khi chuyển đến đây Hân không có việc làm. Hàng ngày nam thanh niên nằm dài ở nhà chờ đến tối bạn gái đi làm về. Công việc của cô gái là tiếp khách uống rượu, sao cho “khách càng uống càng nhiều rượu càng tốt”.

Mở rộng điều tra được biết, khoảng 6h sáng ngày 3/6, Hân đến tiệm tạp hóa gần nhà trọ mua 1 chai dầu xịt phòng giá 18 ngàn đồng. Sau đó nam thanh niên này đạp xe về nhà ở xã Hữu Định, huyện Châu Thành. Ngay buổi tối ngày 5/6, công an tỉnh đã đến nhà của Phạm Duy Hân.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hân tỏ ra khá bình tĩnh. Hân khai, cả ngày 2/6 Hân ở phòng trọ một mình đợi bạn gái về. Buổi tối khi Th. đi làm về đến phòng, Hân chở bạn gái bằng xe đạp về nhà mình ở huyện Châu Thành. Hân để bạn gái đứng ngoài đường vào nhà còn mình vào nhà lấy mấy bộ quần áo rồi cùng đạp xe về TP. Bến Tre. Sau đó, cả hai đi ăn tối và cùng về phòng để ngủ.

Huyệt mộ được đào phía sau vườn của gia đình Phạm Duy Hân (ảnh cơ quan công an cung cấp)
Huyệt mộ được đào phía sau vườn của gia đình Phạm Duy Hân (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Tuy nhiên nam thanh niên này cho biết, đêm hôm đó khi thức giấc, Hân không thấy Th. đâu và cũng không biết người yêu mình đi đâu, làm gì?

Khi làm việc với điều tra viên, Hân trả lời các câu hỏi một cách rành rọt, rõ ràng. Ở nam thanh niên này có một sự bình thản đến bất thường. Việc người yêu đột nhiên mất tích 2 ngày nhưng nam thanh niên này không hề lo lắng, tìm kiếm hay trình báo đến cơ quan chức năng. Nghe tin người yêu chết thảm, Hân không có biểu hiện đau đớn hay sốc thậm chí… ngạc nhiên cũng không.

Kiểm tra xung quanh nhà các trinh sát phát hiện một đống tro mới đốt ở sau vườn. Bới tìm trong đống tro, công an phát hiện một số nút (cúc) bằng kim loại. Bà Huỳnh Thị Tâm (SN 1968, mẹ của Hân) giải thích, đó là quần áo cũ một số người thân cho bà. Bà chọn cái nào sử dụng được thì giữ lại, cái nào cũ quá thì đem đốt bỏ.

Tiếp tục dùng đèn pin soi quanh vườn, các trinh sát phát hiện một cái hố mới đào hình chữ nhật, dài 2m, rộng 60cm, sâu 48cm. Cái hố này giống như một cái huyệt để chôn người chết. Tuy nhiên, vợ chồng chủ nhà khăng khăng, đó là hố con trai họ mới đào để trồng cây.

Cơ quan điều tra nhận định, cha mẹ của Phạm Duy Hân đã biết tội ác của con trai mình gây ra, nhưng họ đang cố gắng tìm mọi cách che giấu. Sau nhiều giờ đấu tranh, ngoài những bằng chứng, cơ quan điều tra kiên nhẫn động viên, thuyết phục, cuối cùng bố mẹ của đối tượng đã khai ra tội ác “trời không dung đất trong tha” của con trai mình.

Đọc thêm

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu" Phóng sự

Thâm nhập những cánh rừng vùng biên đang ngày đêm "rỉ máu"

TTTĐ - Quá trình thâm nhập, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tận mắt chứng kiến những cánh rừng vùng biên giới tại hai xã Ia Púch và Ia Mơ, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai, đang ngày đêm "rỉ máu"
Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng Phóng sự

Bài cuối: Niềm vui trên khu tái định cư do doanh nghiệp xây dựng

TTTĐ - Bên cạnh những khu tái định cư còn nhiều bất cập, thì Khu tái định cư Thủy điện Đăk Mi 1, do Công ty Cổ phần Quang Đức Kon Tum làm chủ đầu tư đang đem lại niềm vui, cuộc sống ấm no cho 37 hộ dân thôn Kon Năng, xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei (Kon Tum).
Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên Phóng sự

Về với Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

TTTĐ - Chiều 9/12, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới dự lễ cầu siêu, dâng hương tri ân những anh hùng hi sinh trên các mặt trận của tỉnh Hà Giang.
Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư? Phóng sự

Bài 3: Người dân được hỗ trợ tiền, xã “giữ” làm tái định cư?

TTTĐ - Loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy nhiều bất cập tại các khu tái định cư thuộc dự án bố trí sắp xếp dân cư vùng thiên tai và vùng đặc biệt khó khăn ở huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) đang cần được tháo gỡ.
Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong Phóng sự

Bài 2: Đi không được, ở cũng không xong

TTTĐ - Khi người dân chuyển về khu tái định cư đã phát hiện nhiều bất cập khiến các hộ dân “đi không được, ở cũng không xong”. Thậm chí, có hộ dân phải “bỏ của chạy lấy người”...
Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư Phóng sự

Bài 1: Người dân chưa thể "an cư" tại khu tái định cư

TTTĐ – Câu chuyện đầu tư khu tái định cư cho người dân vùng thiên tai, khó khăn tại huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum) không được tính toán thấu đáo, dẫn đến dự án rơi vào cảnh hoang phế, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng Phóng sự

Bài 5: Để “thuốc” phát huy tác dụng

TTTĐ - Liên quan đến việc triển khai Chỉ thị 24/CT-TU của Thành uỷ Hà Nội, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi...
Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu Phóng sự

Bài 4: “Khâu khó, việc mới” - khẳng định “chất” người đứng đầu

TTTĐ - Chỉ thị 24 được Ban Thường vụ, Thường trực Quận ủy xác định là “luồng gió” mới trong thực hiện kỷ luật, kỷ cương thực thi công vụ.
Bài 3: Thủ đô tiên phong Phóng sự

Bài 3: Thủ đô tiên phong

TTTĐ - Chỉ thị số 24-CT/TU về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” được cho là "liều thuốc" hữu hiệu.
Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính” Phóng sự

Bài 2: Nỗi đau từ “khối u ác tính”

TTTĐ - Chỉ thị 24 - cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám nhận việc khó - là cách chữa trị đầu tiên tung ra giữa lúc cả xã hội đang cần một biện pháp hữu hiệu để điều trị căn bệnh trầm kha.
Xem thêm