Tag

Gala "Hạt mầm khát vọng": Đồng hành cùng các gia đình quân nhân hiếm muộn

Sức khỏe 04/12/2022 14:00
aa
TTTĐ - Ngày 3/12, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tổ chức Gala “Hạt mầm khát vọng”. Chương trình được phát sóng chính thức vào 20h45 ngày 6/12/2022 trên kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam (QPVN).
Vĩnh Phúc: Nữ quân nhân kiệt sức vẫn nằng nặc đòi "chia lửa" với đồng đội “Yêu thương lan tỏa” hỗ trợ quân nhân hiếm muộn Đẩy mạnh tiêm vắc xin cho cán bộ, công nhân viên chức, quân nhân, chiến sỹ Những "bông hồng thép" Việt Nam trên vùng đất Châu Phi

Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật có tính nhân văn sâu sắc với nhiều cung bậc cảm xúc trong hành trình đi tìm con yêu của các cặp vợ chồng quân nhân hiếm muộn cũng như sự đồng hành, sẻ chia của Bệnh viện trong gần 2 năm triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn - “Yêu thương lan toả”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Gala, Ban Tổ chức tiến hành công bố và trao quyết định “10 ca thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí 100%” dành cho 10 gia đình quân nhân hiếm muộn năm 2022.

Ca sĩ Tố Hoa thể hiện ca khúc _Hạt mầm khát vọng_
Ca sĩ Tố Hoa thể hiện ca khúc Hạt mầm khát vọng

Hiện nay, toàn quân có khoảng hơn 3.000 quân nhân hiếm muộn đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam. Với đặc thù thường xuyên phải công tác xa gia đình, thực hiện nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, nơi biên cương, hải đảo… đứa con chính là sợi dây gắn kết giữa những người lính nơi tiền tuyến xa xôi với hậu phương nơi quê nhà.

Thấu hiểu những khát khao, mong muốn có một mái ấm gia đình trọn vẹn cũng như sẻ chia với các gia đình quân nhân hiếm muộn, tháng 5/2021, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã triển khai chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn với chủ đề “Yêu thương lan toả”.

10 gia đình quân nhân được nhận hỗ trợ 100_ chi phí thực hiện TTON dành cho quân nhân năm 2022
10 gia đình quân nhân được nhận hỗ trợ 100 chi phí thực hiện TTON dành cho quân nhân năm 2022

Trong thời gian diễn ra chương trình từ 19/5/2021 - 19/5/2023, bên cạnh các hỗ trợ thiết thực như: Miễn phí khám, tư vấn, siêu âm, soi tươi đường sinh dục, xét nghiệm tinh dịch đồ; Giảm 20% chi phí xét nghiệm cận lâm sàng; Voucher 3 triệu đồng khi thực hiện kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm; Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội còn hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) cho các gia đình quân nhân hiếm muộn phối hợp cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ 100% chi phí thực hiện IVF dành cho các gia đình quân nhân hiếm muộn trong khuôn khổ chương trình “Yêu thương lan tỏa”.

Năm đầu tiên triển khai (2021), trong số 10 gia đình nhận hỗ trợ, đã có 6 em bé chào đời, một số gia đình đang trong những tháng cuối của thai kì, số còn lại đang chờ chuyển phôi cũng như nhận được sự hỗ trợ tối đa từ bệnh viện.

Đại tá Nguyễn Thị Việt Hoa – Chánh Văn phòng Uỷ ban Dân số – Gia đình và Trẻ em, Bộ Quốc phòng chia sẻ thực trạng cũng như các hỗ trợ hiện tại dành cho quân nhân hiếm muộn
Đại tá Nguyễn Thị Việt Hoa, Chánh Văn phòng Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em, Bộ Quốc phòng chia sẻ thực trạng cũng như các hỗ trợ hiện tại dành cho quân nhân hiếm muộn

Năm nay, sau quá trình tổng hợp, xét duyệt hồ sơ công tâm, hội đồng chuyên môn Bệnh viện cùng Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội quyết định hỗ trợ miễn phí 100% thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 gia đình quân nhân hiếm muộn trong toàn quân.

ThS.BS Lê Thị Thu Hiền (PGĐ Chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) giao lưu, chia sẻ tại gala
ThS.BS Lê Thị Thu Hiền (PGĐ Chuyên môn Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) giao lưu, chia sẻ tại gala

Chương trình Hỗ trợ Quân nhân hiếm muộn “Yêu thương lan tỏa” là một trong những hoạt động ý nghĩa và nhân văn hướng tới cộng đồng bên cạnh các chương trình hỗ trợ thăm khám và điều trị vô sinh - hiếm muộn mà Bệnh viện đã triển khai trước đó như: Chương trình thường niên Tuần lễ Vàng - Ươm mầm hạnh phúc; Hỗ trợ miễn phí Thụ tinh trong ống nghiệm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ các gia đình hiếm muộn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19… Tính đến nay, hàng chục nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn đã đón được con yêu thông qua các chương trình hỗ trợ mà Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai.

Tại Gala “Hạt mầm khát vọng”, các gia đình nhận được hỗ trợ đã có những chia sẻ xúc động về hành trình tìm con của mình. Như trường hợp của gia đình Thượng uý Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Ngô Văn Cường và Thượng uý QNCN Nguyễn Thị Hạnh (cả hai đều công tác tại Kho K812, Cục Quân khí, Tổng cục Kĩ thuật) ở Nghệ An. Hai vợ chồng kết hôn từ năm 2014, trải qua ba lần thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm nhưng vẫn chưa được đón nhận niềm hạnh phúc làm cha làm mẹ. 8 năm ngược xuôi, trải qua biết bao đau đớn, khó khăn, vất vả, có những lúc tưởng chừng không thể gắng gượng được nữa vì nỗi đau mất con ở tháng thứ 6 của thai kì.

Gia đình Thượng uý QNCN Ngô Văn Cường và Thượng uý QNCN Nguyễn Thị Hạnh (công tác taị Kho 812, cục Quân khí, TC Kĩ thuật) xúc động chia sẻ hành trình tìm con đầy gian nan, vất vả của gia đình
Gia đình Thượng uý QNCN Ngô Văn Cường và Thượng uý QNCN Nguyễn Thị Hạnh (công tác taị Kho 812, cục Quân khí, TC Kĩ thuật) xúc động chia sẻ hành trình tìm con đầy gian nan, vất vả của gia đình

Chưa dừng lại ở đó, đôi vai của cặp vợ chồng quân nhân còn thêm phần nặng trĩu vì nỗi buồn cứ ập đến liên tiếp với gia đình anh chị. Bố và em trai chị Hạnh đã mất vì ung thư, mẹ chị lại là người tiếp theo mắc căn bệnh này. Hai vợ chồng phải tạm gác lại hành trình tìm con của mình để tập trung chăm sóc mẹ. Vì cả hai đều là quân nhân nên họ phải tranh thủ những ngày phép ít ỏi để thay phiên nhau ra với mẹ đang điều trị tại Hà Nội. Ước mơ tưởng chừng đơn giản với các cặp đôi sau kết hôn nhưng với anh Cường chị Hạnh thì sao mãi chưa chạm đến được.

Hay như gia đình Thượng uý Sùng A Dình (công tác tại Đồn biên phòng Mường Nhé thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên) và vợ là chị Hờ Thị Vá (Bản Nậm San, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên), hai vợ chồng là người dân tộc Mông, kết hôn đến nay đã 8 năm nhưng chưa một lần được đón con yêu.

Năm 2014, sau khi kết hôn, anh Sùng A Dình được điều động công tác ở nước bạn Lào, rồi đến các điểm bản xa, 2 - 3 tháng mới về thăm nhà một lần, ít có thời gian ở bên nhau cộng thêm kinh tế khó khăn nên phải đến năm 2017, hai vợ chồng mới có điều kiện để thăm khám và biết rõ bệnh tình của mình. Tại thời điểm đó, anh chị đã thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chưa thành công. Vậy là bao hy vọng, số tiền tích cóp của hai vợ chồng đã dồn hết cho lần điều trị này mà con vẫn chưa về. Khi biết tin nhận được hỗ trợ của chương trình, vợ chồng Thượng uý Sùng A Dình đã vượt hơn 800km từ xã vùng cao, xa nhất của tỉnh Điện Biên xuống Hà Nội.

Ngoài ra, Gala “Hạt mầm khát vọng” còn có sự tham dự và chia sẻ của các gia đình quân nhân được nhận hỗ trợ 100% chi phí Thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm năm 2021. Đó là gia đình Thiếu tá Hoàng Đức Cảnh (công tác tại Phòng hậu cần - Sư đoàn 316) và chị Đặng Thị Hoài Trang (Xã Chí Đám, Huyện Đoan Hùng, Tỉnh Phú Thọ), anh chị cũng đã bước trên hành trình tìm con được 8 năm kể từ khi kết hôn vào năm 2013. Sau ba lần không may sảy thai, anh Cảnh và chị Trang đã lặn lội thăm khám tại nhiều bệnh viện để tìm con.

Gia đình Thiếu tá Hoàng Đức Cảnh (công tác tại Phòng hậu cần - Sư đoàn 316) - 1 trong 10 gia đình nhận hỗ trợ miễn phí 100_ chi phí TTTON dành cho quân nhân năm 2021 tặng hoa cám ơn ThS.BS Lê Thị Thu Hiền.,
Gia đình Thiếu tá Hoàng Đức Cảnh (công tác tại Phòng hậu cần - Sư đoàn 316) - 1 trong 10 gia đình nhận hỗ trợ miễn phí 100 chi phí TTTON dành cho quân nhân năm 2021 tặng hoa cám ơn ThS.BS Lê Thị Thu Hiền.,

Là gia đình hiếm muộn lâu năm nhất trong đơn vị, gia đình anh Cảnh, chị Trang được các anh em đồng chí động viên, quyết định làm hồ sơ và may mắn là 1 trong 10 gia đình đủ điều kiện xét duyệt. Ngay lập tức, vợ chồng anh bắt đầu quá trình điều trị tại Bệnh viện và ba tháng sau, hạnh phúc đã mỉm cười khi chị Trang đậu thai ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên. Vào ngày 2/11/2022, hai bé gái xinh xắn, đáng yêu của cặp vợ chồng quân nhân Hoàng Đức Cảnh đã chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình và ông bà hai bên.

Đặc biệt, trong gala hôm nay còn có sự xuất hiện của gia đình Thượng úy Vừa A Ninh (Đội trưởng Đội Trinh sát, Đồn Biên phòng Na Cô Sa, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) và vợ là chị Vàng Thị Hoa (Bản Nậm Kè, Huyện Mường Nhé, Tỉnh Điện Biên) thông qua cầu truyền hình. Do điều kiện xa xôi, chị Hoa đang bước vào những ngày cuối của thai kì nên hai vợ chồng đồng chí Vừ A Ninh không thể có mặt trực tiếp trong gala ngày hôm nay. Vợ chồng đồng chí Vừ A Ninh kết hôn năm 2017 nhưng do đặc thù công việc, chồng là Bộ đội Biên phòng, vợ là giáo viên mầm non; Cả 2 thường xuyên phải đi công tác, làm việc tại các điểm bản xa. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 bùng phát, hai vợ chồng lại càng khó có thời gian ở bên nhau; thêm vào đó, kinh tế khó khăn cũng khiến hành trình của hai vợ chồng dường như phải gác lại để lo toan cuộc sống.

Gia đình Thượng úy Vừ A Ninh (Đội trưởng Đội Trinh sát, Đồn Biên phòng Na Cô Sa, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) gặp gỡ ThS.BS Lê Thị Thu Hiền thông qua cầu truyền hình
Gia đình Thượng úy Vừ A Ninh (Đội trưởng Đội Trinh sát, Đồn Biên phòng Na Cô Sa, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) gặp gỡ ThS.BS Lê Thị Thu Hiền thông qua cầu truyền hình

Năm 2021, biết đến chương trình hỗ trợ 10 ca Thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí dành cho quân nhân của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thông qua Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội, vợ chồng đồng chí Vừ A Ninh đã nộp hồ sơ và may mắn được nhận gói hỗ trợ này. Thực hiện quá trình Thụ tinh trong ống nghiệm trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần (2022), vợ chồng chị Hoa đã được Bệnh viện, chỉ huy đơn vị tạo điều kiện tốt nhất để hai vợ chồng yên tâm điều trị.

Đó là một cái Tết thật đặc biệt của hai vợ chồng bởi sau bao lần khó khăn, hy vọng rồi lại thất vọng trong hành trình đi tìm con, "trái ngọt" đầu tiên đã đơm hoa, kết trái với gia đình anh chị. Trong cái rét khắc nghiệt dưới 10 độ C của mảnh đất cực Tây của Tổ quốc, căn nhà nhỏ của vợ chồng Thượng uý Vừ A Ninh và cô giáo Vàng Thị Hoa vẫn luôn tràn ngập sự ấm áp vì chỉ vài ngày nữa thôi, họ sẽ được cảm nhận niềm hạnh phúc thiêng liêng khi được làm cha làm mẹ sau bao ngày mong ngóng và chờ đợi.

Câu chuyện của các gia đình quân nhân nhận hỗ trợ 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm năm 2021 đã là nguồn động lực cho các gia đình quân nhân hiến muộn trong hành trình tìm kiếm con yêu của mình. Có thể điểm khởi đầu sẽ vô cùng gian nan, khó khăn, vất vả, tưởng chừng sẽ phải bỏ cuộc nhưng với tình yêu thương, sự chia sẻ của cộng đồng, với niềm tin và sự kiên trì thì phép màu sẽ đến.

Gala

Chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn “Yêu thương lan toả” sau 2 năm tổ chức đã có hơn 1.000 lượt quân nhân hiếm muộn được hỗ trợ; nhiều gia đình đã đón con yêu thành công trong niềm hạnh phúc thiêng liêng của cha mẹ. Điều này đã tiếp thêm động lực cho các cặp vợ chồng đang khắc khoải mong con cũng như vừa bắt đầu vào hành trình tìm con. Họ cũng là minh chứng cho những nỗ lực giúp đỡ các gia đình hiếm muộn của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội trong nhiều năm qua.

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Xem thêm