Tag

Gần 1000 lượt người khuyết tật tham gia Ngày hội việc làm hòa nhập

Nhịp sống trẻ 06/04/2019 12:34
aa
TTTĐ – Ngày 6/4, Thành đoàn Hà Nội - Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh niên Hà Nội phối hợp với Hội Người khuyết tật thành phố tổ chức Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật, lần thứ VIII, năm 2019,  tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Gần 1000 lượt người khuyết tật tham gia Ngày hội việc làm hòa nhập

Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia ngày hội

Bài liên quan

Ngày hội việc làm cho người khuyết tật sẽ diễn ra vào cuối tuần

Lớp hướng dẫn người khiếm thị dùng điện thoại thông minh

Thành đoàn Hà Nội chú trọng nâng cao hiệu quả đào tạo, dạy nghề cho thanh niên

Tặng quà người khiếm thị quận Thanh Xuân

Empty
Các đại biểu tham dự ngày hội
Các đại biểu tham dự ngày hội

Đến dự ngày hội có các đồng chí: Tào Bằng Huy, Cục phó Cục Việc làm – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Hà Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ em mô côi Việt Nam; Nguyễn Kim Hoàng, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Hoàng Thành Thái, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Hồng Dân, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội...

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu khai mạc ngày hội
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội phát biểu khai mạc ngày hội

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật đã trở thành hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn thành phố Hà Nội. Cứ vào dịp tháng tư hàng năm, người khuyết tật trong toàn thành phố lại háo hức chờ đợi và tham gia ngày hội để tìm kiếm cơ hội việc làm, giao lưu, được thể hiện bản thân, chia sẻ về ý tưởng, cách làm, nguyện vọng mong muốn, những nỗ lực, thành công đã đạt được..., hoặc đôi khi, đơn giản chỉ là trao nhau một nụ cười và những cái bắt tay thân thiện.

Ông Trịnh Xuân Dũng, Phó chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội phát biểu tại ngày hội
Ông Trịnh Xuân Dũng, Phó chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội phát biểu tại ngày hội

Trong thời điểm này, Đoàn Thanh niên thành phố vừa thực hiện thành công các chùm hoạt động lớn thiết thực chào mừng Tháng thanh niên năm 2019, với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”; chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn, chúng tôi rất vui mừng lại vinh dự được tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, thể hiện tinh thần thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, vì người khuyết tật và vì một xã hội tốt đẹp, văn minh đầy tình nhân ái”.

Chia sẻ tại chương trình, ông Trịnh Xuân Dũng, Phó chủ tịch Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội cho biết: “Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về người khuyết tật, thay đổi quan niệm về người khuyết tật. Cộng đồng đã nhìn thấy ở họ khả năng tự lập, đóng góp cho gia đình và xã hội, chứ không chỉ nhìn vào những khiếm khuyết của họ.

Các đồng chí: Tào Bằng Huy, Cục phó Cục Việc làm – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Kim Hoàng, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và đồng chí Hoàng Thành Thái, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội trao cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia ngày hội
Các đồng chí: Tào Bằng Huy, Cục phó Cục Việc làm – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Nguyễn Kim Hoàng, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội và đồng chí Hoàng Thành Thái, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội trao cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia ngày hội

Trong chương trình này, anh, chị, em khuyết tật tham gia vào các hoạt động: Tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề dành cho lao động yếu thế, người khuyết tật; Lớp tập huấn “Tư vấn hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp - trợ giúp pháp lý cho lao động khuyết tật tìm việc làm, tuyên truyền về chế độ chính sách của Nhà nước đối với người khuyết tật”; Tọa đàm “Thanh niên khuyết tật và khát vọng khởi nghiệp”; Giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp có lao động là người khuyết tật; Hoạt động giao lưu giữa các Hội Người khuyết tật và doanh nghiệp...”.

IMG_0981
Empty
Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng của người khuyết tật trưng bày tại ngày hội
Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng của người khuyết tật trưng bày tại ngày hội

Ngày hội việc làm hòa nhập người khuyết tật lần thứ VIII, năm 2019 thu hút hơn 1.000 lượt người khuyết tật, với sự tham gia của gần 50 đơn vị, doanh nghiệp, với hàng trăm chỉ tiêu tuyển dụng lao động, tuyển sinh đào tạo dạy nghề cho người khuyết tật trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn đa dạng các lĩnh vực, ngành nghề,…

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trưng bày của người khuyết tật
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng trưng bày của người khuyết tật

Sự kiện được tổ chức để thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn với việc học nghề, tạo việc làm cho lao động yếu thế, người khuyết tật; Tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp, định hướng nghề nghiệp, trợ giúp pháp lý cho lao động khuyết tật lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng và nhu cầu của doanh nghiệp; Tuyên truyền về chế độ chính sách của Nhà nước đối với người khuyết tật; Phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn xung kích tham gia giải quyết các vấn đề xã hội, công tác quản lý của xã hội, thiết thực góp phần hỗ trợ người khuyết tật, người yếu thế hòa nhập cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Chi, Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai, Hà Nội bày tỏ: Tham gia ngày hội, chúng tôi có cơ hội tiếp cận với thị trường lao động, các doanh nghiệp, đơn vị tuyển. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được tư vấn về việc lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng của người khuyết tật và nhu cầu của doanh nghiệp. Những điều đó rất hữu ích với chúng tôi. Không chỉ vậy, tham gia ngày hội bản thân tôi cảm thấy rất vui vì được giao lưu với các bạn cùng cảnh và đông đảo mọi người, cho tôi thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”.

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm