Tag

Gần 3.000 người tham gia đồng diễn áo dài quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh

Du lịch 05/03/2023 15:52
aa
TTTĐ - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, gần 3.000 người đã tham gia diễu hành với áo dài nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong đời sống, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch thành phố năng động, sáng tạo và hấp dẫn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều nước cùng tìm giải pháp bảo tồn và phát triển áo dài Việt Nam Khai mạc Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9

Sáng 5/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh cùng Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình diễu hành với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” và họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Đây là một trong các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 nhằm quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh đến với đông đảo du khách.

bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ

Chương trình diễu hành này đã quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của gần 3.000 người gồm: Các đồng chí lãnh đạo TP, lãnh đạo các Sở ngành và đoàn thể TP, đại diện lãnh đạo TP Thủ Đức và 21 quận, huyện, lãnh đạo và Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, các đại sứ của Lễ hội Áo dài, các văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân TP...

Gần 3.000 người tham gia đồng diễn với áo dài Việt Nam tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Gần 3.000 người tham gia đồng diễn với áo dài Việt Nam tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ cho biết, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng là dịp để nhắc chúng ta nhớ về nền lịch sử dân tộc, tự hào về truyền thống cháu con bà Trưng, bà Triệu, về cuộc khởi nghĩa đầu tiên sau Công nguyên của người dân Âu Lạc do Hai Bà Trưng lãnh đạo và tiếp nối là những mùa Xuân trường chinh giữ nước, dựng xây đất nước.

Ngoài ra, đây còn là dịp thể hiện lòng biết ơn trước những hy sinh của các nữ anh hùng với những chiến công hiển hách, thắp lên ngọn lửa đấu tranh bằng tinh thần “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, để phụ nữ chúng ta hôm nay tiếp bước truyền thống, tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, bản lĩnh phụ nữ thời kỳ hội nhập và phát triển.

"Từ nhiều năm nay, ngày 8/3 hằng năm đã trở thành ngày hội lớn của phụ nữ Việt Nam. Thực tế, phụ nữ Việt Nam luôn nêu cao phẩm chất kiên cường, bất khuất, đôn hậu, đảm đang. Vì vậy, bao thế hệ phụ nữ Việt Nam đã dũng cảm đấu tranh quên mình, lập nên nhiều chiến công huy hoàng được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, truy tặng các danh hiệu cao quý như Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động và nhiều danh hiệu cao quý khác.

Đó chính là niềm tự hào của phụ nữ và dân tộc Việt. Trong cuộc đổi mới xây dựng Tổ quốc, những phẩm chất cao quý của phụ nữ lại tiếp tục được khẳng định và phát huy hơn nữa", bà Nguyễn Thị Lệ cho biết thêm.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong tháng 3, hoạt động Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh đã góp phần đem đến niềm vui và màu sắc tươi mới, tôn vinh áo dài Việt Nam, nét đẹp phụ nữ Việt Nam.

Trải qua 8 năm tổ chức, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động sôi nổi được các cấp tổ chức sâu rộng và lan tỏa khắp thành phố nhằm góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu áo dài Việt Nam đến Nhân dân TP, kiều bào và khách du lịch quốc tế với thông điệp “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Gần 3.000 người tham gia đồng diễn áo dài quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh

Tiếp nối những thành công đó, năm 2023, với sự đầu tư quy mô và đổi mới về nội dung, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 9 tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân TP với Áo dài Việt Nam; Đồng thời góp phần quảng bá về điểm đến TP Hồ Chí Minh, vừa thu hút vừa tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến nơi này.

Đọc thêm

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ Du lịch

Những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận không thể bỏ lỡ

TTTĐ - Bạn là một người có sở thích đi du lịch chắc chắn sẽ đang tìm kiếm những địa điểm đi chơi ở Ninh Thuận. Đây là một vùng đất xinh đẹp của Việt Nam với rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch hàng năm. Hãy cùng OKVIP tham khảo những địa điểm lý tưởng cho một chuyến hành trình trong mơ của bạn nhé!
ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023 Du lịch

ALMA được vinh danh Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc 2023

TTTĐ - Khu nghỉ dưỡng ALMA vinh dự được xướng tên vào danh sách Top 10 khu nghỉ dưỡng xuất sắc trong lễ vinh danh thương hiệu bất động sản hàng đầu năm 2023 - 2024 do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam (VIRES) phối hợp tổ chức.
Xem thêm