Tag

Gần 5.500 tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT

Nhịp sống trẻ 04/07/2022 16:33
aa
TTTĐ - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra từ ngày 6/7 đến 9/7/2022, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cùng các cơ sở Đoàn huy động 5.456 tình nguyện viên hỗ trợ 97.988 thí sinh và người nhà tại 181 điểm thi.
Chín năm đi “Tiếp sức mùa thi” Trên 18.000 sinh viên ra quân tiếp sức mùa thi năm 2022 tại TP Hồ Chí Minh

Năm 2022 là năm thứ 21 Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội triển khai tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”, đồng hành và gắn bó thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi vào lớp 10 THPT và tốt nghiệp THPT. Chương trình được các nhà trường, gia đình và dư luận xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay hỗ trợ thí sinh và người thân trong 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, kỳ thi vào lớp 10 THPT, năm học 2022 - 2023 của thành phố Hà Nội diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 20/6/2022 (cao điểm trong 2 ngày 18, 19/6/2022) có 106.609 thí sinh đăng ký dự tuyển tại 203 điểm thi trên địa bàn thành phố với 3.045 tình nguyện viên tham gia.

Công tác phòng chống dịch luôn được đảm bảo
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ đo nhiệt độ cho thí sinh kỳ thi vào lớp 10

Giai đoạn 2: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra từ ngày 6/7 đến 9/7/2022, chương trình hỗ trợ 97.988 thí sinh và người nhà tại 181 điểm thi với 5.456 tình nguyện viên tham gia.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra trong bối cảnh mới, khi đại dịch COVID-19 đã qua đi, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội căn cứ chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, UBND thành phố, đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả.

Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố thành lập các đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại các điểm thi trên địa bàn. Tổ công tác của Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của các đội hình tại các điểm thi của 30 quận, huyện, thị Đoàn để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở khi tình nguyện viên không thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ.

Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối quận, huyện, thị xã thành lập 2 đội hình nòng cốt, bao gồm: “Tiếp sức mùa thi” và “Đảm bảo trật tự an ninh đô thị”.

Gần 5.500 tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT
Tình nguyện viên Thủ đô vận chuyển vật phẩm hỗ trợ thí sinh trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trong đó, đội hình “Tiếp sức mùa thi” thực hiện các nhiệm vụ: Đặt bàn “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”, bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như nước uống đóng chai, đồ dùng học tập, bánh kẹo… hỗ trợ thí sinh và người nhà. Các tình nguyện viên sẽ động viên tinh thần thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc bài thi; Hỗ trợ thí sinh trong các tình huống cần thiết, như: Đưa thí sinh khó khăn về mặt vận động vào phòng thi; hỗ trợ thí sinh quên mang giấy tờ; Xử lý các tình huống phát sinh…

Bên cạnh đó, đội hình “Đảm bảo trật tự an ninh đô thị” thực hiện các nhiệm vụ: Hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi.

Để chương trình “Tiếp sức mùa thi” thực sự hiệu quả, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố đã tuyển chọn, tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên; Chỉ đạo các quận, huyện, thị Đoàn rà soát tình hình thực tế và nhu cầu triển khai chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại từng điểm thi trên địa bàn, từ đó lên phương án triển khai các hoạt động phù hợp.

Gần 5.500 tình nguyện viên Thủ đô sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh đi lại khó khăn

Các cơ sở khối địa bàn dân cư tuyển chọn tình nguyện viên đảm bảo sức khoẻ, ý thức kỷ luật tốt, tuân thủ các quy định; Tập huấn các kỹ năng và yêu cầu nhiệm vụ tới các tình nguyện viên; Phân công rõ nhiệm vụ, rõ người, tránh chồng chéo, dư thừa lực lượng. Các đơn vị phân ca trực luân phiên đảm bảo sức khoẻ cho tình nguyện viên; Trang bị cho lực lượng tình nguyện viên các đồ nhu yếu phẩm cần thiết như: mũ, khẩu trang, nước…

Các trường đại học, học viện, cao đẳng tham gia hỗ trợ 46 điểm thi trên địa bàn thành phố, chỉ đạo các đơn vị mua bảo hiểm tai nạn thương tích cho 100% các tình nguyện viên tham gia chương trình.

Đoàn viên, thanh niên EVNHANOI hỗ trợ các thí sinh
Đoàn viên, thanh niên EVNHANOI hỗ trợ các thí sinh kỳ thi vào lớp 10

Theo đại diện Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố, chương trình “Tiếp sức mùa thi năm nay có một số điểm tiêu biểu:

Các quận, huyện, thị Đoàn rất chủ động trong việc huy động nguồn lực xã hội hóa, tập hợp lực lượng đoàn viên, thanh niên tại địa bàn hiệu quả, đặc biệt là đội hình “Hoa phượng đỏ” hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn thành phố.

Không chỉ hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình các thí sinh như: Phân luồng giao thông, hướng dẫn các thí sinh đảm bảo khoảng cách an toàn, hướng dẫn các em tìm vị trí phòng thi; Hỗ trợ nước uống… tình nguyện viên áo xanh còn tỉ mỉ tạo những thông điệp, lời chúc ngọt ngào cổ vũ thí sinh như: "Tự tin đi thi, không lo COVID", "Cố lên", "Bình tĩnh, tự tin"...

Đoàn Thanh niên tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đồng loạt ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”.

Giai đoạn 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nguồn lực xã hội hoá của thành phố và các cơ sở: 1.226 thùng nước C2, 1.250 thùng nước Rồng đỏ, 288 hộp bánh Cream-O, 6.180 gói kẹo Dynamite, 285 thùng Aquafina, Tea Plus và nước Revive, 400 áo Tiếp sức mùa thi của Thiên Long, 4.00 mũ Tiếp sức mùa thi của Thiên Long, 50 dù cỡ lớn, 5.000 chiếc khẩu trang…. Tổng trị giá khoảng 2,4 tỷ đồng.

Đọc thêm

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật Camera 360 trẻ

Nhiều hoạt động sôi nổi đậm bản sắc Việt Nhật

TTTĐ - Ngày 31/3, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức Ngày hội “VJU Open Campus” năm 2024, hướng tới kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Việt Nhật (21/7/2014 - 21/7/2024).
Xem thêm