Tag

Gần 8.000 câu hỏi gửi đến Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Đối thoại với Thanh niên 23/05/2023 08:45
aa
TTTĐ - Sáng 23/5, tại Hà Nội, Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Chương trình đối thoại với hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước. Chương trình được tổ chức với mục đích lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của hội viên, sinh viên trong và ngoài nước.
Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đối thoại với sinh viên

Đây cũng là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Điểm cầu chính tại trụ sở Trung ương Đoàn và kết nối với hơn 9.000 điểm cầu trong và ngoài nước, trong đó có 13 điểm cầu Hội Sinh viên Việt Nam ở nước ngoài. Hơn 300.000 cán bộ Hội theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu hội viên, sinh viên theo dõi trên các nền tảng số của Hội Sinh viên Việt Nam. Hơn 1.000 trang mạng xã hội chia sẻ trực tiếp chương trình từ trung ương đến cơ sở.

Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tham gia chương trình đối thoại
Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tham gia chương trình đối thoại

Bên cạnh đó, thời gian qua, hệ thống website của chương trình tại địa chỉ: doithoai.hoisinhvien.com.vn đã tiếp nhận gần 8.000 câu hỏi của hội viên, sinh viên, cán bộ Hội trong và ngoài nước gửi về.

Chương trình đối thoại giữa Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Nguyễn Minh Triết và Thường trực Trung ương Hội Sinh viên với hội viên, sinh viên được diễn ra với các nội dung chính: Thông tin đến hội viên, sinh viên những nội dung cốt lõi của Chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2022 - 2023 và các hoạt động cao điểm chào mừng Đại hội hội Sinh viên các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Điểm cầu chính tại trụ sở Trung ương Đoàn
Điểm cầu chính tại trụ sở Trung ương Đoàn

Thường trực Trung ương Hội Sinh viên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của cán bộ Hội, hội viên, sinh viên về phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam; đặc biệt trong công tác tuyên truyền, định hướng khát vọng, lý tưởng sống cao đẹp cho sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Các đại biểu cùng trao đổi về những đóng góp của sinh viên đối với sự phát triển của đất nước; những khát vọng được cống hiến cho Tổ quốc và những kỳ vọng sinh viên Việt Nam đối với Hội Sinh viên trong nhiệm kỳ tới; Nắm bắt những khó khăn, thử thách của sinh viên trong đời sống, học tập…, những xu hướng nổi bật trong đời sống sinh viên hiện nay.

Đây là dịp để Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lắng ghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên
Đây là dịp để Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lắng ghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên

Trước đó, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tuyên truyền rộng rãi và mở kênh thông tin tiếp nhận câu hỏi của hội viên, sinh viên qua địa chỉ các kênh mạng xã hội và các cơ quan báo chí của Đoàn, Hội để tổng hợp trả lời hội viên, sinh viên.

Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vẫn luôn trăn trở về việc tổ chức một diễn đàn để sinh viên, hội viên trên cả nước có cơ hội được trao đổi, giao lưu trực tiếp. Đây cũng là dịp để Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giải đáp trực tiếp, thẳng thắn những vấn đề hội viên, sinh viên đang quan tâm.

Chương trình đối thoại giữa Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với hội viên, sinh viên trong và ngoài nước lần đầu được tổ chức sẽ giải quyết được tính cần thiết đó.

Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam hi vọng chương trình đối thoại lần này sẽ làm hài lòng các bạn hội viên, sinh viên, cán bộ Hội bằng việc trả lời hết các câu hỏi, đề xuất, kiến nghị của các bạn hội viên, sinh viên, cán bộ Hội trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

TTTĐ - Chiều 14/3, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” nhằm nắm bắt thông tin, hoạt động của đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các bạn trẻ bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, góp ý, hiến kế về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.
10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn" Đối thoại với Thanh niên

10.819 điểm cầu tham dự "Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn"

TTTĐ - 14h chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”. Đây là hoạt động điểm nhấn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức vào Tháng Thanh niên hằng năm.
Xem thêm